x close

เสื้อแดงดีเดย์ชุมนุมใหญ่ รับไม่ได้ปูนบำเหน็จเสื้อเหลือง

กลุ่มคนเสื้อแดง


         นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส. สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวเมื่อวันที่ 13 มกราคม ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  มีมติเแต่งตั้ง นายประพันธ์ คูณมี แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ว่า หลังรัฐบาลแต่งตั้ง นายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยังแต่งตั้งพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มาเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีอีก เป็นการเหยียบย่ำหัวใจและตบหน้าคนไทยอย่างแรง เท่ากับยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์ กับ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นองค์กรเดียวกัน

         เมื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีกล้าการันตีแต่งตั้ง ปูนบำเหน็จรางวัลบุคคลที่ร่วมขบวนการโค่นล้มรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยการสร้างความเสียหายให้ประเทศกว่าแสนล้านบาทมาดำรงตำแหน่งในรัฐบาล เชื่อว่าจะไม่มีองค์กรใดกล้าดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

         "เมื่อนายอภิสิทธิ์ ไม่ยั้งมือแล้วก็ขอให้แต่งตั้งนายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และนายพิภพ ธงไชย เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีด้วยเสียเลย " แกนนำ นปช. กล่าว

         พร้อมกันนี้ นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า เมื่อนายกรัฐมนตรีเป็นคนเร่งสถานการณ์เอง ภายในเดือนมกราคมนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการชุมนุมใหญ่ ที่ท้องสนามหลวง แต่คงไม่ชุมนุมเปล่าๆ จะมีมาตรการชัดเจน กลุ่มคนรายการความจริงวันนี้ และ นปช. จะได้หารือเพื่อจัดชุมนุมโดยเร็วที่สุด เพราะแค่การปล้น ส.ส. ให้เกิดงูเห่าภาคสอง มีทหารแทรกแซง นายทุนซื้อตำแหน่งก็ย่ำแย่แล้ว แต่การตบรางวัลพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเชื่อว่าคนไทยรับไม่ได้ บ้านเมืองนี้มันต้องทะเลาะกันต่อไปเพราะรัฐบาลไม่คำนึงถึงความรู้สึกของคนไทย และทำเนียบรัฐบาลคือเป้าหมายใหญ่ แต่ นปช.จะไม่ยึดสถานที่สำคัญอย่างที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยใช้ก่อนหน้านี้




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงดีเดย์ชุมนุมใหญ่ รับไม่ได้ปูนบำเหน็จเสื้อเหลือง อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2552 เวลา 10:48:17 15,607 อ่าน
TOP