x close

ปนัดดา เพลง รู้ไหมทำไม โดนใจ ใช่เลยชีวิตจริง


ปนัดดา เรืองวุฒิ


เพลง รู้ไหมทำไม มาลีวัลย์ โดนใจ ใช่เลยชีวิตจริง ปนัดดา ไวคว้าใส่ปาก เปิดลิ้นชักเรื่องรักร้องสุดอารมณ์

          ผลงานใหม่ล่าสุดของนักร้องสาวเสียงดี "ปนัดดา เรืองวุฒิ" ปิดท้ายโปรเจกต์พิเศษในอัลบั้ม "ปนัดดา My Inspiration" งานนี้ไม่เว้นแต่ ปนัดดา เจ้าตัวที่ขอเลือกเพลงนี้มาร้องด้วยตัวเอง เหตุผลนอกจากจะประทับใจในเสียงที่นักร้องรุ่นพี่ พี่มิ้นท์ ร้องไว้แล้ว เนื้อหาของเพลงนี้ยังไปตรงกับชีวิตจริง เลยทำให้นัดร้องเพลงนี้ออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจอย่างสุดอารมณ์

          "พี่มิ้นท์-มาลีวัลย์ เป็นศิลปินต้นแบบของนัดอีกหนึ่งท่านเลยก็ว่าได้ ที่เมื่อตอนเด็กๆ นัดก็ฝึกร้องเพลงของพี่เขา เพราะเสียงที่สูงเหลือหลาย เลยรู้สึกว่าท้าทายความสามารถเรามาก ส่วนตัวแล้วนัดคิดว่าเพลง "รู้ไหมทำไม" คือเพลงที่ระบายความรู้สึก เหงา น้อยใจ ของผู้หญิง ที่อยากบอกให้ผู้ชายเข้าใจ แต่เพลงนี้มันมีอะไรมากกว่านั้น อธิบายถึงความรู้สึกและสาเหตุของคนที่เปลี่ยนใจไปรักคนอื่น

          สำหรับเพลงนี้ได้ พี่เหวิน-เรืองกิจ ยงปิยะกุล โปรดิวเซอร์คู่ใจของนัด มาดูแลเรียบเรียงมาทำดนตรีให้ใหม่ ซึ่งก็ออกมาเป็นแนว R & B และก็ทำให้วิธีร้องของนัดเปลี่ยนไป ทำการบ้านอีกเยอะเหมือนกัน ตอนเข้าห้องอัดนัดรู้สึกตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลาอย่างบอกไม่ถูก อาจจะเป็นเพราะนัดอินกับเนื้อหาก็เป็นได้มั้งค่ะ

          ยิ่งต้องร้องประสานเสียงเอง ก็ยิ่งต้องร้องขยี้อารมณ์ ของเพลงนี้ให้เต็มที่ อารมณ์ น้ำเสียง การร้อง ถึงได้ออกมาขนาดนี้ นัด ได้มาจากประสบการณ์ความรัก ที่ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีผ่านๆ มา ช่วยเติมให้การถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้ดี

          ยิ่งท่อนฮุค นี่เลย..หน้าใครบางคนลอยออกมาเลย มันเป็นแรงผลักดันในการร้องเพลงออกมาได้ดีเหมือนกัน อัดเสียงเพลงนี้เสร็จนัดยังแอบขอบคุณเล็กๆ กับเขาคนนั้น ที่ทำให้นัดร้อง "รู้ไหมทำไม" ออกมาได้ตรงที่สุดกับอารมณ์เพลง"

          เปิดลิ้นชักของบันทึกความทรงจำเรื่องรัก แล้วถ่ายทอดออกทางเสียงร้องออกมาเป็นบทเพลง ปนัดดา มาย อินสไปเรชั่น อัลบั้มโปรเจคส่งท้ายแรงบันดาลใจของผู้หญิง จาก โรส-ศิรินทิพย์ และ โบ-สุนิตา 3 สาว 3 อารมณ์  3 อัลบั้มคุณภาพที่คนฟังเพลงไม่ควรพลาด สำหรับคอเพลงคัฟเวอร์ อีกหนึ่งงานคุณภาพจาก ค่าย ลีฟวิ่ง จี / จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ "ปนัดดา มาย อินสไปร์เรชั่น" 20 มกราคม นี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปนัดดา เพลง รู้ไหมทำไม โดนใจ ใช่เลยชีวิตจริง โพสต์เมื่อ 19 มกราคม 2552 เวลา 11:38:17 23,333 อ่าน
TOP