x close

จตุพร ซัด ครม. ชวน1 ควรติดคุกด้วยกันทั้งคณะ

 



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


          "จตุพร" ซัด ครม. "ชวน1" ควรติดคุกด้วยกันทั้งคณะ เหตุแจกเอกสารสิทธิ ส.ป.ก.4-01 ช่วงที่เป็นรัฐบาล

          ที่พรรคเพื่อไทย วันนี้ (19 มกราคม)  นายจตุพร  พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และผู้ดำเนินรายการทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมดีทีวี กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลผลักดันการแจกเอกสารสิทธิ ส.ป.ก.4-01 ว่า ส.ป.ก. เป็นหน่วยงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ซึ่งมีหน้าที่แจก ส.ป.ก.4-01 ให้กับเกษตรกรผู้ยากไร้เป็นปกติอยู่แล้ว  ซึ่งเมื่อใครมาเป็นรัฐบาลก็ดำเนินการในเรื่องนี้ แต่ในกรณีรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของนายชวน  หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี มีสิ่งที่พิเศษกว่าใคร เนื่องจากนำที่ดินไปแจกให้กับคนที่ไม่ใช่เกษตรกรที่ยากไร้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยออกมาขอโทษประชาชนเลย และคนที่ได้รับที่ดินเมื่อคราวก่อนเป็นสามีของนางอัญชลี  วานิชเทพบุตร เลขาธิการรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งหากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ใช้มาตรฐานเดียวกับรัฐบาลพรรคพลังประชาชน รัฐบาลของนายชวน ที่ในขณะนั้นมีโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ชื่อนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะด้วยนั้น ก็ควรที่จะติดคุกกันทั้งคณะด้วย

          นายจตุพร  กล่าวอีกว่าว่า ที่ดินในภาคใต้โดยเฉพาะฝั่งทะเลอันดามันที่มีราคาแพง มีปัญหาการครองสิทธิ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการที่มีการศึกษาในสมัยรัฐบาลของ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น พบว่าบริเวณพื้นที่ดังกล่าวมีปัญหาเรื่องการบุกรุกที่ดินเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่บุกรุกล้วนแล้วแต่เป็นคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ทั้งสิ้น ดังนั้นหนทางที่ดีที่สุดของรัฐบาลในเวลานี้ นายอภิสิทธิ์ที่บอกว่าตัวเองเป็นคนมีมาตรฐานสูงนั้น ควรที่จะดำเนินการตรวจสอบสถานะที่ดินทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร พื้นที่ไหนถูกบุกรุกบ้าง เพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อนที่จะดำเนินการ

          "การที่นายรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า การแจกที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ในรัฐบาลชุดนี้นั้นจะไม่ซ้ำรอยรัฐบาลของนายชวน ถือว่านายอภิสิทธิ์ยอมรับว่ารัฐบาลของนายชวน มีความผิดในเรื่องส.ป.ก.4-01 จริง และวันนี้ประชาชนเริ่มตั้งข้อสงสัยท่วงท่านายกรัฐมนตรีว่าการแจกที่ดินจะทำไปอย่างเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้องของตนหรือไม่" นายจตุพร กล่าว

          เมื่อถามว่าจะมีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งมีที่ดินหลายแปลงที่ผู้คนแวดล้อมพรรคประชาธิปัตย์ถือครองอยู่ โดยหลักฐานทั้งหมดจะเก็บไว้ตอนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตามการเดินหน้านโยบายนี้ของพรรคประชาธิปัตย์ มีนัยยะอื่นซ่อนอยู่เพื่อให้ประชาชนเกิดความไม่พอใจในตัวรัฐบาล ซึ่งสามารถทำให้เบี่ยงเบนประเด็นเรื่องที่มาของรัฐบาลได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ซัด ครม. ชวน1 ควรติดคุกด้วยกันทั้งคณะ อัปเดตล่าสุด 19 มกราคม 2552 เวลา 16:27:30 7,033 อ่าน
TOP