x close

ถือฤกษ์เปิดป้ายพรรค ชทพ. คัดเลือก กก.บห.ชุดใหม่

สนั่น ขจรประศาสตร์
 


         เมื่อวันที่ 20 มกราคม พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เรียกประชุมสมาชิกพรรค โดยเฉพาะ ส.ส. ใหม่ เพื่อชี้แจง และทำความเข้าใจถึงการทำหน้าที่ในสภา โดยให้เตรียมความพร้อมในการประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไป ซึ่งจะมีการประชุมครั้งแรก ในวันที่ 21 มกราคมนี้ รวมถึงการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อให้ความเห็นชอบกรอบอาเซียนด้วย โดยกำชับให้ ส.ส. เข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง

         นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวเพิ่มว่า ได้ซักซ้อมถึงการเตรียมการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 24 มกราคม เวลา 09.00 น. ณ ที่ทำการพรรคชาติไทยเดิม ทั้งนี้ในวันดังกล่าวแกนนำและสมาชิกพรรคจะร่วมกันทำพิธีเปิดป้ายพรรคใหม่แทน พรรคชาติไทยด้วย

         นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุม ส.ส.พรรค เมื่อวานนี้ มีมติรับรองการปรับโครงสร้างพรรคใหม่ โดยมี พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เป็นที่ปรึกษาพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ส่วนคณะกรรมการอำนวยการกิจการพรรคประกอบด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี ซึ่งจะดูแลสำนักบริหารผู้อำนวยการพรรค นายวิทยา บุรณศิริ ดูแลสำนักกิจกรรมการเมือง และสภา ร.ต.อ.เฉลิม ดูแลสำนักสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

         โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ส่วนนายสามารถ แก้วภราดัย ดูแลสำนักกฎหมาย และ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ดูแลสำนักนโยบายและวิชาการ ส่วนตัวหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคยังคงเป็นคนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับรองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะมีการหารือเรื่องดังกล่าว ในการสัมมนาที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 และ 3 กุมภาพันธ์นี้หรือไม่ ยังไม่มีความชัดเจน 

         ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า การสัมมนาของพรรคเพื่อไทยจะจัดที่ จ.นครราชสีมา โดยเป็นไปเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์การทำงานและการเลือกตั้งของพรรค


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถือฤกษ์เปิดป้ายพรรค ชทพ. คัดเลือก กก.บห.ชุดใหม่ อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2552 เวลา 11:21:23 5,031 อ่าน
TOP