x close

ทักษิณ จน แต่ขี่เจ็ท!! - เทพเทือก ย้อนแสบ

ทักษิณ ชินวัตร



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  มติชนออนไลน์

          สืบเนื่องจากกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินผ่านรายการความจริงวันนี้ทางดีทีวี ประกาศจะขอต่อสู้เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ไม่ว่าจะเป็นในสวรรค์หรือนรก ต่อให้มีการส่งคนมาลอบสังหารในต่างประเทศ ก็จะมีคนอีกมากลุกขึ้นมาต่อสู้ จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

          ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 26 มกราคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ารายการความจริงวันนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมดีสเตชั่น ระบุว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการยุติธรรม โดยระบุจะเคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ไม่ว่าจะอยู่บนสวรรค์หรือนรกว่า "ความเป็นธรรมอยู่ที่ประเทศไทยนี่แหละครับ กลับมาเถอะครับ"

          ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า กระบวนการยุติธรรมของไทยมีมาตรฐาน ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้รับความยุติธรรมอย่างไร ตอนที่ศาลพิพากษาตัดสินคดีก็เปิดโอกาสให้มาอุทธรณ์ได้ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณกลับเลือกที่จะหนีคำพิพากษา ประชาชนที่ได้ฟังคงสงสัยเหมือนตนว่า ถ้าผ่านการพิสูจน์โดยกระบวนการยุติธรรมในศาลแล้ว การจะมาอ้างว่าไม่ยุติธรรมนั้นก็แปลกอยู่ 

          เมื่อถามว่า ถ้ามีการใช้ คำพูดปลุกประชาชนในลักษณะนี้อยู่บ่อยๆ จะยิ่งทำให้เกิดปัญหาในบ้านเมืองมากยิ่งขึ้นหรือไม่ นายสุเทพตอบว่า คิดว่าประชาชนทุกวันนี้ฟังข่าวสารข้อมูลจากหลายทาง ไม่เหมือนในยุคที่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯ ตอนนั้นข่าวสารที่ประชาชนได้รับเป็นทางเดียว คือฟังฝ่ายรัฐบาลข้างเดียว มาวันนี้ประชาชนได้ข้อมูลข่าวสารครบถ้วน ก็คงวินิจฉัยได้เองว่าอะไรถูกอะไรผิด เมื่อถามว่า แต่ก็ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่ทั้งในและนอกสภา รัฐบาลจะทำอย่างไร นายสุเทพตอบว่า ก็ต้องให้เวลา คนที่เคลื่อนไหวก็เคลื่อนไหวไป แต่ประชาชนคนส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนกดดันว่าให้บ้านเมืองสงบเสียที ให้รัฐบาลได้แก้ไขปัญหาของประเทศชาติเสียที อย่ามาก่อกวนหรือสร้างความวุ่นวายกันเลย เขาก็ต้องเจอแรงกดดันอย่างนี้

          เมื่อถามว่า คิดว่าคำพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณยังมีมนต์ขลังหรือมีพลัง ที่จะทำให้ประชาชนลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาลอยู่หรือไม่ นายสุเทพตอบว่า ไม่คิดว่าเขาจะสามารถปลุกระดมประชาชนให้ลุกขึ้นต่อต้านรัฐบาลได้ สังเกตจากที่เขาพูดมาก็ไม่เห็นว่าคนจะตื่นเต้นเท่าไหร่ เมื่อถามว่า แต่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดในลักษณะว่ากำลังโดนล่าสังหารอยู่ นายสุเทพตอบว่า ใครจะไปล่าสังหาร พ.ต.ท. ทักษิณได้ เพราะอ้อนมาว่าอยู่ต่างประเทศลำบาก แต่ว่ามีเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวบินไปโน่นไปนี่ได้ ไม่รู้ว่าอยู่ประเทศ ไหน ใครจะไปล่าสังหารเขาได้ ไม่มีหรอก 

          เมื่อถามว่าคิดว่าถึงเวลาเสื่อมของ พ.ต.ท.ทักษิณแล้วใช่หรือไม่ นายสุเทพตอบว่า คงไม่กล้าพูดว่าเขาถึงเวลาเสื่อม แต่คิดว่าถ้าเขาพูดจาไม่ดี ให้ความหมายที่แรงไปอย่างนี้เรื่อยๆ เขาก็จะเสียหายไปเองเรื่อยๆ เมื่อถามว่า รัฐบาลจะปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณโฟนอินเข้ามาอย่างนี้เรื่อยๆ หรือ นายสุเทพตอบว่า คงไม่ปล่อย ถ้าสมมติว่าคนที่จัดรายการให้ พ.ต.ท.ทักษิณโทรศัพท์เข้ามาแล้วปรากฏว่า สิ่งที่ดำเนินการไปนั้นผิดกฎหมาย เราก็ดำเนินการกับคนที่อยู่ในประเทศไทย เมื่อถามว่า แต่ครั้งนี้เป็นการใช้สื่อในประเทศโจมตีรัฐบาล นายสุเทพตอบว่า ก็ต้องไปตรวจสอบ ยังพูดไม่ได้ ว่าผิดหรือไม่ เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่ พ.ต.ท.ทักษิณเปรียบตัวเองเหมือนเนลสัน เมนเดลลา และจะกลับมาเป็นประธานาธิบดีเหมือนกับเนลสัน นายสุเทพตอบว่า ล่อแหลมเกินไป ไม่อยากจะวิจารณ์ เมื่อถามว่า จากคำพูดอย่างนี้แสดงว่ายังมีเจตนาที่จะจ้องล้มรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพตอบว่า "คำพูดมันทำให้รู้สึกว่า มันคิดมากไปกว่านั้น ผมไม่สามารถขยายความได้"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ จน แต่ขี่เจ็ท!! - เทพเทือก ย้อนแสบ อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2552 เวลา 11:36:01 34,315 อ่าน
TOP