x close

Inkheart

Inkheart



เปิดตำนาน อิงค์ฮาร์ท มหัศจรรย์ทะลุโลก

กำหนดฉาย : 29 มกราคม 2552
แนว : แฟนตาซี / ผจญภัย / ครอบครัว
กำกับ : เอียน ซอฟต์ลี่ย์ (The Skeleton Key)
นำแสดง : เบรนแดน เฟรเซอร์, พอล เบตตานี่ย์, เฮเลน มิเรน, แอนดี้ เซอร์คิส

          ดัดแปลงจากวรรณกรรมขายดีของ คอร์เนเลีย ฟุงเค่อ Inkheart คือภาพยนตร์ผจญภัย/แฟนตาซีของพ่อและลูกสาว ที่ออกค้นหาบางสิ่งบางอย่าง ที่อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงและในจินตนาการ

          แม็กกี้ (อลิซ่า โฮป เบนเน็ต) และพ่อของเธอ มอร์ติเมอร์ (เบรนแดน เฟรเซอร์) หรือที่เธอเรียกสั้นๆว่า โม โดยพวกเขาต่างก็มีความรักให้กับหนังสือ แต่พวกเขาก็ยังมีอีกอย่างหนึ่งที่เหมือนกันที่ แม็กกี้ เองยังไม่รู้ นั้นก็คือเมื่อไรที่พวกเขาหนังสืออ่านออกเสียง ก็จะสามารถในการดึงเอาตัวละครออกมากจากหนังสือ ให้ขึ้นมามีชีวิตในโลกของความจริง แต่มันก็มีอันตราย เมื่อทุกตัวละครที่พวกเขานำขึ้นมาให้มีชีวิตนั้น ก็จะมีคนที่อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงหายตัวไป

          ซึ่งในระหว่างทางที่พวกเขากำลังเดินทางไปที่ร้านหนังสือมือสอง โม ได้ยินเสียงที่เขาไม่ได้ยินมาหลายปี และเมื่อเขาหาต้นตอของเสียงได้แล้ว มันก็ทำให้เขาสั่นสะท้านไปทั้งตัว เพราะมันคือ Inkheart หนังสือที่เล่าถึงโลกในยุคกลาง ที่มีสัตว์ประหลาดนานาพันธ์ที่ทั้งแปลกและน่ากลัว และยังเป็นหนังสือที่เขาได้ออกค้นหา ตั้งแต่ที่ ลีซ่า (เซียนน่า กิลเลอร์รอย) แม่ของ เม็กกี้หายไปตั้งแต่ที่เธออายุเพียงแค่สามชวบ 

          แต่แผนของ โม ที่จะใช้หนังสือเล่มนี้ช่วย ลีซ่า นั้น ต้องถูกขัดขวางโดย แคปปริคอน (แอนดี้ เซอร์คิส) ซึ่งเป็นผู้ร้ายตัวหลักของ Inkheart ที่เป็นคนลักพาตัว แม็กกี้ และเรียกร้องให้ โม นำตัวละครที่ชั่วร้ายตัวอื่นๆขึ้นมามีชีวิต ด้วยความตั้งใจที่จะช่วยลูกสาวของเขา และส่งตัวละครเหล่านี้กลับไปในโลกที่พวกมันควรอยู่ โม ก็ได้รวบรวมพลพรรคทั้งที่อยู่ในโลกแห่งความจริงและโลกแห่งจินตนาการ เพื่อที่จะได้มุ่งหน้าไปในการผจญภัยอันแสนท้าทาย และจัดการให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง

          ดัดแปลงจากวรรณกรรมขายดีของ คอร์เนเลีย ฟุงเค่อ Inkheart นำแสดงโดย เบรนแดน เฟรเซอร์ (The Mummy, Journey to the Center of the Earth), พอล เบ็ตตานี่ย์ (The Da Vinci Code, A Beautiful Mind), นักแสดงรางวัลออสการ์ เฮเลน มิเรน (The Queen, National Treasure: Book of Secrets), นักแสดงรางวัลออสการ์ จิม บรอดเบน (The Chronicles of Narnia, Harry Potter and the Half-Blood Prince), แอนดี้ เซอร์คิส (The Lord of the Rings Trilogy, King Kong), อลิซ่า โฮป เบนเน็ต (Nanny McPhee) และ ราฟี่ กาฟรอน (Breaking and Entering) 

          นี้คือภาพยนตร์จากค่าย New Line Cinema โดย Inkheart เป็นผลงานการกำกับของ เอียน ซอฟต์ลี่ย์ (The Skeleton Key, The Wings of the Dove) จากบทภาพยนตร์ของ เดวิด ลินด์เซย์ อแบร์ (Robots) อำนวยการสร้างโดย เอียน ซอฟต์ลี่ย์, ไดอาน่า โพคอร์นี่ย์ และ คอร์เนเลีย ฟุงเค่อ และดูแลการสร้างโดย โทบี้ เอมเมอริส, มาร์ค ออร์เดสกี้  และ ไอลีน ไมเซล 

          ทีมงานการสร้างประกอบไปด้วย ผู้กำกับภาพที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ โรเจอร์ แพล็ต (Harry Potter and the Goblet of Fire, The End of the Affair), ผู้ออกแบบการสร้าง จอห์น เบียร์ด (The History Boys), ผู้ตัดต่อภาพรางวัลออสการ์ มาร์ติน วอทล์ (V for Vendetta, Chicago), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งการ วาลิตี้ ฮอร์ค (Snatch) และผู้ประพันธ์เพลงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ฮาเวียร์ นาวาเร็ท (Pan's Labyrinth)

Inkheart

Inkheart

Inkheart

Inkheart

Inkheart

Inkheart

Inkheart

Inkheart

Inkheart

Inkheart

Inkheart





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Inkheart อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2552 เวลา 07:49:37 21,235 อ่าน
TOP