x close

เบิร์ด-ธงไชย ร่วมแสดง MV. หนัง ความจำสั้นแต่รักฉันยาว

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย



เบิร์ด-ธงไชย ร่วมแสดง MV. เพลงประกอบภาพยนตร์ ความจำสั้น..แต่รักฉันยาว (GTH)

          ซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ กลับมาอีกครั้งในรอบ 14 ปี กับการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์รัก อารมณ์ดี "ความจำสั้น..แต่รักฉันยาว" ค่าย จีทีเอช ในเพลง "จะได้ไม่ลืมกัน" ที่ เก้ง - จิระ มะลิกุล ประทับใจในวลีเด็ดของพี่เบิร์ดที่เขียนให้ในโน้ตเพลงว่า จะได้ไม่ลืมกัน มาใช้เป็นชื่อเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้

          นอกจากร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว เบิร์ด ยังร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอเพลง "จะได้ไม่ลืมกัน" ที่ได้ผู้กำกับหนังรัก ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร รับหน้าที่กำกับเอ็มวี ที่พูดถึงเรื่องราวการจำ กับ การลืม โดยใช้เทคนิกคอมพิวเตอร์กราฟฟิก เข้ามามีส่วนร่วมในการถ่ายทำ ทำให้ภาพเอ็มวีออกมาเป็น 2Dอะนิเมชั่น เราจะได้เห็นภาพใบไม้ที่ปลิวร่วงลงมาบนพื้น แล้วปลิวประกอบกลับขึ้นไปบนต้นไม้ใหม่ ซึ่งใบไม้แต่ละใบแทนความทรงจำทั้งหลายที่แต่ละคนมีร่วมกัน ความทรงจำดีๆ ที่ร่วงหล่นก็จะปลิวกลับคืนสู่ต้นไม้เดิม

          ต้น ผู้กำกับเอ็มวี เซ็ทฉากต้นชมพู่มะเหมี่ยว ที่เหลือเพียงแค่กิ่งก้าน ปราศจากใบที่สตูดิโอ คัลเลอร์ เฟรม แล้วให้พี่เบิร์ด นั่งอยู่ใต้ต้นชมพู่มะเหมี่ยว แล้วร้องเพลง "จะได้ไม่ลืมกัน" ท่ามกลางอารมณ์สุดซึ้ง โดยมี สิน - ยงยุทธ ทองกองทุน ผู้กำกับหนังมาร่วมให้กำลังใจ ในขณะที่ ต้น ตื่นเต้นสุดๆ เมื่อทราบว่าจะได้มากำกับ เอ็มวี ให้พี่เบิร์ด ถึงกับลงทุนทำการบ้าน หาข้อมูล มาอย่างดี นำเทคนิก 2D อะนิเมชั่นมาผสมผสานในเอ็มวีเพลงนี้ด้วย

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย

เบิร์ด ธงไชย



          เบิร์ด ธงไชย เผยว่า "เบิร์ดไม่ได้ร้องเพลงประกอบหนังมานานแล้ว และอยากทำงานใหม่ๆ สนุกๆ ดูบ้าง เลยได้มาร้องเพลงและร่วมเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ด้วย เป็นงานที่สนุกมากๆ เป็นเอ็มวีที่เบิร์ดเรียบร้อยมากที่สุดตั้งแต่เคยถ่ายเอ็มวีมา เพราะต้องนั่งเรียบร้อยอยู่ใต้ต้นไม้ แต่ต้นเป็นผู้กำกับ  เอ็มวีที่ตั้งใจมาก ต้นนำเอาเทกนิก 2D อะนิเมชั่น มาใช้ มีการนำเอาปลาทองมาเป็นสัญลักษณ์ของคนความจำสั้น มีต้นชมพู่มะเหมี่ยวเป็นตัวแทนของลุงกับป้า ที่มีความทรงจำดีๆ ต่อกัน พี่เบิร์ดดีใจมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหนังดีๆ เรื่องนี้ดูหนังจบแล้วฟังเพลงนี้ด้วยเราจะได้ไม่ลืมกันครับ"

          ติดตามฟังเพลง และชมมิวสิกวิดีโอเพลง "จะได้ไม่ลืมกัน" เพลงประกอบหนัง "ความจำสั้น แต่รักฉันยาว" ได้ในวันที่ 29 มกราคมนี้ ทางวิทยุ และทีวีทุกช่อง สำหรับแฟนเพลง ดาวน์โหลดเพลงนี้ได้ที่ *4969 อัลบั้ม 10 เริ่ม 21 มกราคมนี้


ขอขอบคุณข้อมูลภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบิร์ด-ธงไชย ร่วมแสดง MV. หนัง ความจำสั้นแต่รักฉันยาว อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16:05:49 15,295 อ่าน
TOP