จีจ้า เข้าชิงรางวัลAsian Film ฮ่องกง

จีจ้า ญาณิน

จีจ้า ญาณิน



จีจ้าปลื้มสุดๆ หนังช็อคโกแลตฉายครบ 1 ปียังสร้างความฮือฮา เตรียมฉายอเมริกา+ญี่ปุ่น เข้าชิง "นักแสดงดาวรุ่ง" Asian Film Awards ที่ฮ่องกง (สหมงคลฟิล์ม)

          ประเดิมต้นปีวัวดุด้วยข่าวดีถึง3ข่าวสำหรับเจ้าของสโลแกน "เล่นจริง เจ็บจริง" "จีจ้า - ญาณิน วิสมิตะนันท์" นางเอกสาวแอ็คชั่นหน้าหวานจากภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องฮิต "ช็อคโกแลต" ที่เข้าฉายในบ้านเราไปเมื่อปีกลายกำลังได้รับความสนใจ และเป็นที่กล่าวถึงอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ 

          เริ่มจากการที่ภาพยนตร์เรื่อง ช็อคโกแลต กำลังจะเข้าฉายอย่างเป็นทางการในประเทศสหรัฐอเมริกาในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ แล้ว และจะเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นช่วงเดือนพฤษภาคม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์แอ็คชั่นหญิงสุดมันส์ ที่นำแสดงโดยสาวหน้าหวานอย่างน้องจีจ้าได้สร้างปรากฎการณ์ความสำเร็จเป็นที่ฮือฮามาตลอด 1ปีที่ผ่านมาจากการเข้าฉายในประเทศต่างๆ แถบเอเชียมาแล้วไม่ว่าจะเป็นฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย ฯลฯ

          รวมทั้งได้รับเกียรติเข้าร่วมฉายในเทศกาลภาพยนตร์ในระดับนานาชาติอย่าง TORONTO FILM FESTIVAL ประจำปี 2008 ในสาย MIDNIGHT MADNESS ซึ่งเป็นสายเดียวกันกับที่ภาพยนตร์แอ็คชั่นระดับโลกของไทยอย่างเรื่ององค์บากเคยสร้างความฮือฮามาแล้ว ล่าสุดภาพยนตร์เรื่องช็อคโกแล็ต ถูกเลือกให้เป็นหนังเปิดเทศกาล Asia Flim Festival ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ในเดือน มีนาคม 52



จีจ้า ญาณิน

จีจ้า ญาณิน



          ในขณะที่ข้ามฝากมายังฝั่งฮ่องกงเมื่อนางเอกแอ็คชั่นหญิงอย่าง จีจ้า ญาณิน เป็นนักแสดงชาวไทยเพียงคนเดียวประจำปีนี้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Asian Film Awards ในสาขา นักแสดงดาวรุ่งยอดเยี่ยม (BEST NEWCOMER) (ซึ่งปีที่แล้วหนุ่มฮอตมาริโอ้ เมาเร่อเข้าชิงในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องรักแห่งสยาม) สำหรับรางวัล Asian Film Awards ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดย Hong Kong International Film Festival Society ในเทศกาล The 33rd Hong Kong International Film Festival ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 มีนาคม - 13 เมษายน นี้ ที่ประเทศฮ่องกง และจะประกาศผลในวันที่ 23 มีนาคม

          กลับมาที่ประเทศไทยสดๆ ร้อนๆ เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา (27 มกราคม) สาวจีจ้า ญาณิน ประเดิมคว้ารางวัล TOP AWARD สาขานักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งจัดขึ้นมาเป็นครั้งที่8 แล้วโดยนิตยสารทีวีพูล และเป็นครั้งแรกที่มีการแจกรางวัลสาขาทางด้านภาพยนตร์ โดยเป็นรางวัลที่มีการตัดสินผลมาจากการรวบรวมจากเสียงโหวตในการลงคะแนนจากประชาชน ทั้งนี้ภาพยนตร์เรื่องช็อคโกแลตได้รับการเข้าชิง 3รางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยมและดารานำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม   

          ในส่วนของรางวัลสุพรรณหงส์ครั้งที่18 ภาพยนตร์เรื่องช็อคโกแลตก็ได้รับการเสนอชิงเข้าชิงถึง 4รางวัล ลำดับภาพยอดเยี่ยม, กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม,นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม รวมทั้งนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม - จีจ้า ญาณิน



จีจ้า ญาณิน

จีจ้า ญาณิน

จีจ้า ญาณิน



          งานนี้ทำเอานางเอกสาวถึงกับออกอาการปลื้มอย่างสุดๆ ที่นอกจากทางค่ายใบโพธิ์ต้นสังกัดไฟเขียวเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่องใหม่ "โปรเจ็คต์จีจ้า2" ไปไม่ทันไรก็ได้รับข่าวดีมากมายประเดิมต้นปีอย่างนี้ รับรองปีวัวดุสงสัยได้เฮงตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน

          "ก็ดีใจมากๆ ค่ะ หนังเรื่องช็อคโกแลตเข้าฉายครบ 1ปีแล้ว  ตลอดปีที่ผ่านมาหนังเรื่องช็อคโกแลตได้มีโอกาสไปฉายตามเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆ ในหลายประเทศรวมทั้งประสบความสำเร็จได้รับความสนใจเปิดตัวเข้าฉายอย่างเป็นทางการในหลายๆ ประเทศแล้วด้วยอย่างที่ฮ่องกงที่จ้าได้มีโอกาสไปในวันที่เปิดตัวด้วย อย่างล่าสุดทราบมาว่าก็กำลังจะเข้าฉายในอเมริกาและญี่ปุ่น  ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ชาวต่างชาติดูแล้วชอบหนัง ชอบผลงานของเรา  โดยเฉพาะอย่างยิ่งดีใจมากๆ ที่หนังเรื่องช็อคโกแลตได้รับเกียรติจากพี่ๆ สื่อมวลชน รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศเข้าชิงรางวัลต่างๆ สำหรับจ้าตอนที่หนังเสร็จ ได้เข้าฉายให้ทุกคนได้ดูก็ดีใจมากๆ แล้วว่านี่คือสิ่งที่เราทำเต็มที่นะ นี่คือความภูมิใจนะ ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนและ แฟนๆ ด้วยค่ะ" น่ารักและเก่งอย่างนี้แน่นอนว่าใครๆ ก็อดไม่ได้ที่จะร่วมเป็นกำลังใจและส่งแรงเชียร์ให้กับแอ็คชั่นสาวหน้าหวาน  อย่างจีจ้า ญาณินแน่นอน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีจ้า เข้าชิงรางวัลAsian Film ฮ่องกง อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 11:03:38 18,906 อ่าน
TOP
x close