x close

ตุ๊กตาบลายธ์ เจ้าเสน่ห์! ไฮโซ-ดารา ฮิตซื้อตัวละแสน

ตุ๊กตาบลายธ์



ฮิตไฮโซ-ดารา ตัวละแสน ตุ๊กตาบลายธ์  (ไทยรัฐ)

        กำลังเป็นของเล่นที่สร้างความฮือฮาในสังคมเมืองไทย สำหรับ "ตุ๊กตาบลายธ์" ตุ๊กตาสุดน่ารักซึ่งมีดวงตากลมโตบ้องแบ๊ว กำลังฮอตฮิตในหมู่สาวสังคมและเหล่าดารานักสะสมตุ๊กตาทั้งหลาย โดยบางตัวมีราคาถึงหลักแสนบาท และเป็นตุ๊กตาที่มาแรงแซงโค้งตุ๊กตาบาร์บี้ ที่เด็กหญิงทั่วโลกคลั่งไคล้

        ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ มีการเปิดบูธจำหน่ายตุ๊กตาบลายธ์ ของดาราสาว ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต ในงานนี้มีการนำตุ๊กตาบลายธ์ ตุ๊กตาวินเทจเจ้าเสน่ห์มูลค่าสูงสุดถึงสองแสนบาท มาโชว์ด้วย โดยเป็นตุ๊กตาบลายธ์รุ่นเฟิร์ส แอนนิเวอร์แซรี่ (1st Anniversary) ผลิตในปี 2001 มีเพียง 623 ตัวในโลก เป็นตุ๊กตาที่บริษัทครอส เวิร์ด คอนเน็คชั่น ร่วมกับบริษัทฮาสโบร และบริษัททาการ่าผลิตขึ้น ในประเทศญี่ปุ่น

        ตุ๊กตาบลายธ์ มีต้นกำเนิดมาจากสหรัฐอเมริกา แต่ฮอตฮิตและเป็นที่รู้จักในประเทศญี่ปุ่น มีลักษณะโดดเด่นคือดวงตากลมโตที่สามารถเปลี่ยนสีได้ เพียงแค่ดึงห่วงที่อยู่หลังศีรษะ เจ้าของตุ๊กตาสามารถจัดแต่งเปลี่ยนทรงผม และแต่งตัวตุ๊กตาได้ตามใจชอบ กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก แต่มาระบาดหนักในประเทศไทย ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา  

        สำหรับ ชมพู่-อารยา เป็นที่รู้กันดีในวงการบันเทิงว่าเป็น "เจ้าแม่บลายธ์" เพราะสะสมมานาน ถือเป็นรุ่นบุกเบิกในวงการฯ ก่อนจะแพร่หลายในกลุ่มดารา ชมพู่ เผยว่า สะสมและชื่นชอบตุ๊กตาบลายธ์มาประมาณปีกว่า มีอยู่ 100 กว่าตัว ราคาสูงสุดของตุ๊กตาที่สะสมอยู่ประมาณหกหมื่นบาท ตุ๊กตาบลายธ์มีเสน่ห์ ดวงตาสามารถกะพริบและมองไปได้หลายทาง เหมือนมีอารมณ์ความรู้สึก สามารถดัดแปลงได้หลากหลาย ตอนนี้กำลังเป็นที่ฮอตฮิตในหมู่ เพื่อนดารา อย่างกบ-สุวนันท์ ก็มีโทรศัพท์มาปรึกษาเพราะกบสะสมอยู่หลายสิบตัวเหมือนกัน ตุ๊กตาบลายธ์เป็นสินค้าที่สามารถเพิ่มมูลค่าได้เป็นเท่าตัว เพราะจำนวนผลิตในแต่ละรุ่นมีจำนวนจำกัด แต่กำลังคนซื้อมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

        ในวงการบันเทิงมีดารานักแสดง นิยมพกพาตุ๊กตาบลายธ์ไปในที่ต่างๆ และนิยมดัดแปลงให้ตุ๊กตาบลายธ์มีลักษณะคล้ายกับตัวเจ้าของด้วย โดยเริ่มจากกลุ่มเล็กๆ จนขยายวงกว้างขึ้น จนกลายเป็นของสะสม คู่รักบางคู่นิยมซื้อให้เป็นของกำนัลแทนใจ อาทิ นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ ที่หวานใจ ต๊อด-ปิติ ภิรมย์ภักดี เคยซื้อให้เป็นของขวัญ 1 ตัวก่อนหน้านี้ จนทำให้นุ่นเกิดความสนอกสนใจ ส่วนดาราที่คลั่งตุ๊กตาบลายธ์มากๆ ก็ คือ เก๋-ชลดา เมฆราตรี มีสะสมถึง 32 ตัว แม้แต่ กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง ที่ถึงแม้จะเพิ่งเริ่มสะสมเมื่อปลายปีที่ผ่านมา แต่ภายใน 2 เดือนซื้อตุ๊กตาบลายธ์ไปสะสมแล้วเกือบ 60 ตัว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตุ๊กตาบลายธ์ เจ้าเสน่ห์! ไฮโซ-ดารา ฮิตซื้อตัวละแสน อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 18:20:36 58,665 อ่าน
TOP