x close

My Bloody Valentine 3D

My Bloody Valentine 3D

My Bloody Valentine 3D



วาเลนไทน์ หวีด 3D (มงคลเมเจอร์)


กำหนดฉาย : 12 กุมภาพันธ์ 2552
แนว : สยองขวัญสามมิติ
นำแสดง : เจนเซ่น แอ็คเคิล, เจมี่ คิง, อีดี้ กาเธกิ, เคอร์ สมิธ
อำนวยการสร้าง : แจ็ค แอล เมอร์เร่ย์
กำกับการแสดง : แพ็ตทริก ลัสซิเออร์

เรื่องย่อ


          อดีตอันเลวร้ายกลับมาหลอกหลอนเมืองเล็กๆ ที่เคยเกิดเรื่องราวอันน่าสยดสยองเมื่อสิบปีที่แล้ว นี้คือภาพยนตร์ที่ใช้ชื่อเดียวกับต้นฉบับจากปี 1981 ที่ผู้กำกับ เควนติน ทารันติโน่ เคยพูดถึงไว้ว่า นี่คือ "หนังเชือดสยองที่ยอดเยี่ยมที่สุดตั้งแต่สร้างกันมา" My Bloody Valentine 3D เป็นการใส่เอาจินตนาการใหม่ๆเข้าไป ผสมผสานกับการใช้เทคโนโลยีสามมิติตัวล่าสุดอันน่าตื่นตาในการเชื้อเชิญคนดู ให้เสมือนหนึ่งเข้าไปนั่งอยู่ในใจกลางของฝันร้ายที่ไม่มีวันตื่น

          เมื่อสิบปีก่อน ณ.เมืองเล็กๆที่ชื่อ "ฮาร์โมนี" ก็เกิดโศกนาฏกรรมบางอย่างขึ้น ที่ทำให้ชีวิตของคนในเมืองเปลี่ยนไปตลอดกาล โดย ทอม ฮานนิเกอร์ (เจนเซ่น แอ็คเคิล) เป็นคนงานเหมืองมือใหม่ ซึ่งด้วยความที่เขาขาดประสบการณ์ในการทำงาน ก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในอุโมงค์ เป็นผลทำให้มีคนเสียชีวิตไป 5 คน และมีผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวคือ แฮรี่ วาร์เด็น โดยที่เขาต้องตกอยู่ในอาการโคม่า แต่อีกหนึ่งปีต่อมา ซึ่งก็ตรงกับวันวาเลนไทน์พอดี แฮรี่ ก็ฟื้นคืนชีพขึ้น ซึ่งเขาก็ได้ใช้พลั่วคู่ใจออกสังหารผู้คนถึง 22 ศพอย่างเลือดเย็น ก่อนที่เขาจะถูกจับตายในที่สุด

          หลังจากหนีออกจากเมืองไปกว่าสิบปี ทอม ฮานนิเกอร์ กับมายังเมืองฮาร์โมนีในวันวาเลนไทน์พอดีอีกครั้ง ซึ่งเขาก็ยังคงถูกอดีตที่ผิดพลาดตามหลอกหลอน และต้องดิ้นรนเพื่อที่จะชดใช้ในสิ่งที่เขาได้ทำลงไป โดยเขาก็ยังมีความรู้สึกดีๆ กับ ซาร่าห์ (เจมี่ คิง) แฟนเก่าที่ตอนนี้แต่งงานกับ เอ็คเซล เพื่อนสนิทของเขา ซึ่งตอนนี้ก็กลายเป็นนายอำเภอประจำเมืองไปแล้ว แต่ในคืนนี้ หลังจากที่ความสงบสุขที่ผ่านมากว่าสิบปี บางสิ่งบางอย่างที่มาจากอดีตอันมืดมนของเมืองเกิดขึ้นอีกครั้ง เพราะมีชายคนหนึ่ง ที่สวมหน้ากากคนงานเหมืองและถือพลั่วเป็นอาวุธ เขาคือฆาตกรที่กำลังจะออกอาละวาดอีกครั้ง ซึ่งยิ่ง ทอม, ซาร่าห์ และ เอ็คเซล เช้าใกล้ตัวฆาตกรโรคจิตนี้มากเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งทราบถึงความอันตรายที่กำลังคืบคลานมา ซึ่งมันอาจจะหมายถึง แฮรี่ วาร์เด็น คนเดิม ที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมา เพื่อตามล่าเอาชีวิตของพวกเขาอีกครั้ง


          นำเสนอด้วยวิวัฒนาการชิ้นใหม่ในรูปแบบสามมิติ My Bloody Valentine 3D นำแสดงโดย เจนเซ่น แอ็คเคิ้ล (Supernatural, Smallville), เจมี่ คิง (The Spirit, Sin City), เคอร์ สมิธ (Final Destination, CSI: NY) นี้คือการหยิบนำเอาหนังสยองขวัญสุดคลาสสิคปี 1981 มาจินตนาการใหม่ My Bloody Valentine 3D กำกับโดย แพ็ตทริก ลัสซิเออร์ (Patrick Lussier) จากบทภาพยนตร์ของ ท๊อดด์ ฟาร์มเมอร์ (Todd Farmer) และ เซน สมิธ (Zane Smith) ซึ่งดัดแปลงมาจากบทภาพยนตร์ของ จอห์น เบียร์ด (John Beaird), สตีเฟ่น มิลเลอร์ (Stephen Miller) และอำนวยการสร้างโดย แจ็ค เมอร์เร่ย์ (Jack Murray)

          นอกจากนี้ทีมงานก็ยังประกอบไปด้วย จอห์น ดันนิ่ง, อันเดร ลิงค์, ไมเคิล พาเซอร์เน็ค และ จอห์น ซาคชี่ ที่ทำหน้าที่ดูแลการสร้าง, กำกับภาพโดย ไบรอัน เพียร์สัน (I am Legend), ตัดต่อโดยผู้กำกับภาพยนตร์และ ซินเธีย ลุดวิซ์ (The Eye), เพลงประกอบโดย ไมเคิล แวนมาเชอร์ (Never Back Down), ออกแบบงานสร้างโดย แซ็ค โกรเบอร์ และออกแบบเครื่องแต่งกายโดย ลีแอน ราเดก้า (The Hitcher)


ทีมงานนักแสดง



My Bloody Valentine 3D

เจนเซ่น แอ็คเคิ้ล (รับบทเป็น ทอม ฮานนิเกอร์)

          เกิดในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส หลังจากที่เริ่มต้นด้วยการเป็นนายแบบตั้งแต่เด็ก เขาก็เข้าสู่วงการแสดงทันทีที่จบการศึกษาระดับบมัธยมศึกษา โดยในปี 1997 เขาก็ได้รับบทบาทในละครทีวีช่วงกลางวันเรื่อง Days of Our Lives ที่เขาแสดงเป็น เอริค เบรดี้ ซึ่งจากการแสดงอันยอดเยี่ยม ก็ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่จาก Soap Opera Digest Award ประจำปี 1998

          ในปี 2000 แอ็คเคิ้ล ก็ได้ย้ายไปที่เมืองแวนคูเวอร์ เพื่อร่วมแสดงใน Dark Angel แอ็คชั่นซีรี่ย์ที่อำนวยการสร้างโดย เจมส์ คาเมรอน โดยเขาได้แสดงเป็น Ben/X5-493 พี่ชายวิกลจริตของ แม๊กส์ (นำแสดงโดย เจสสิก้า อัลบ้า) แม้ตัวละครที่เขาเล่นต้องพบกับจุดจบ แต่ แอ็คเคิ้ล ก็ยังกลับมาเล่นในซีซั่นที่สองอีกครั้ง โดยแสดงเป็นตัวโคลนของ เบน ที่ชื่อว่า Alec/X5-494 ซึ่งเขาก็ได้ร่วมมือกับ แม๊กส์ ในการต่อสู้เหล่าร้าย จนกระทั่งซีรี่ย์สิ้นสุดลงในปี 2002

          เขาได้เป็นนักแสดงรับเชิญหลายตอนในซีรี่ย์วัยรุ่นอย่าง Dawson's Creek และในปี 2004 แอ็คเคิ้ล ก็กลับไปยังเมืองแวนคูเวอร์ อีกครั้ง เพื่อรับบทประจำในซีรี่ย์สุดฮิตอีกเรื่องอย่าง Smallville โดยนี้เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับชีวิตในวัยรุ่นของ คลาร์ก เคนท์/ซุปเปอร์แมน โดยเขาแสดงเป็น เจสัน ทีค ผู้ช่วยโค้ชในโรงเรียนมัธยม และก็ยังเป็นคู่รักของ ลาน่า แลงก์ ที่รับบทโดย คริสติน ครูก

          แอ็คเคิ้ล กลับมารับบทสำคัญอีกครั้งหนึ่งในปี 2005 โดยเขาแสดงนำใน Supernatural ซีรี่ย์ที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ โดยเขารับบทเป็น ดอน วิสเชสเตอร์ ที่ต้องร่วมมือกับ แซม (แจเร็จ พาดาเร็คกี้) น้องของเขา ในการออกเดินทางข้ามประเทศเพื่อสืบสวนในเรื่องเหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้น

ทอม แอ็ทกิ้น (รับบทเป็น เบิร์ค)

          นักแสดงอวุโส ที่เป็นเหมือนกับสัญลักษณ์ของหนังสยองขวัญตลอดช่วง 30 ปีที่ผ่านมา โดยเขามีผลงานที่น่าจดจำในภาพยนตร์คัลท์ชื่อดัง เช่น Escape of New York, The Fog, Halloween III, Night of the Creeps และ Creepshow

My Bloody Valentine 3D



เจมี่ คิง (รับบทเป็น ซาร่าห์ พาล์มเมอร์)

          เริ่มต้นการเป็นนักแสดงด้วยการเดินแบบ และขึ้นปกนิตยสารชั้นนำทั่วโลก และได้เซ็นสัญญาเพื่อเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ดังอย่าง Giorgio Armani, Calvin Klein และ Victoria's Secret ด้วยเสน่ห์แบบสาวอเมริกันของเธอ ทำให้เธอได้เป็นโฆษกให้กับ Revlon และแบรนด์ของนักร้องแร๊ปชื่อดังอย่าง Jay Z

          เธอมีผลงานภาพยนตร์มาอย่างเรื่อง The Spirit, Pearl Harbor, Blow, Clackers, Two for The Money, White Chicks, Sin City และ Cheaper by the Dozen 2 โดยเธอกำลังจะมีผลงานในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Fanboy

My Bloody Valentine 3D



เคอร์ สมิธ (รับบทเป็น อเล็ค พาล์มเมอร์)

          เขาปรากฎตัวซีรี่ย์สุดฮิตเรื่อง Eli Stone ร่วมจอกับ จอห์นนี่ ลี มิลเลอร์ และ วิคเตอร์ การ์เบอร์ โดยก่อนหน้านี้เขาเป็นที่รู้จักของผู้ชมทางจอโทรทัศน์กับบท แจ็ค แม็คฟีย์ ในซีรี่ย์เรื่องดัง Dawson's Creek

          ผลงานทางภาพยนตร์ เขาแสดงในเรื่อง Final Destination, The Forsaken และ Pressure และก็ยังมีผลงานทางทีวีอีกมากมาย เช่น Justice ที่แสดงร่วมกับ วิคเตอร์ กาเบอร์, E-Ring ที่แสดงร่วมกับ เบนจามิน แบร็ด, CSI: NY ซีรี่ย์สุดฮิต ที่เขาได้มีบทบาทอยู่หลายตอน

เควิน ทีค (รับบทเป็น เบน โฟลี่ย์)

          นักแสดงอาวุโสที่มีผลงานเรื่องแรกคือ The Graduate หลังจากนั้น เขาก็มีผลงานอีกเป็นระยะๆ เช่น Mumford, WHat's Eating Gilbert Grape, Newsies, School Ties, K-9, Roadhouse และ Eight Men Out โดยผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่จดจำที่สุด ก็คือการแสดงเป็นนักเลงในภาพยนตร์ของผู้กำกับ จอห์น เซย์เลส Matewan



My Bloody Valentine 3D

My Bloody Valentine 3D

My Bloody Valentine 3D

My Bloody Valentine 3D

My Bloody Valentine 3D

My Bloody Valentine 3D

My Bloody Valentine 3D

My Bloody Valentine 3D




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
My Bloody Valentine 3D อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15:04:21 36,378 อ่าน
TOP