x close

จับ 3 นักศึกษา ขายตัวทาง HI5 อ้างหลงผิด ใช้เงินฟุ่มเฟือย

นักศึกษา



รวบ 3 นักศึกษาสาวขายตัวทาง HI5 อ้างหลงผิด ใช้เงินฟุ่มเฟือย (คมชัดลึก)

          ศูนย์สวัสดิภาพเด็กฯ บช.น. รวบ 3 นักศึกษาสาว ม.เอกชนชื่อดัง ขายตัวทาง Hi5 ยอมรับหมดเปลือกหลงผิด ใช้เงินฟุ่มเฟือย หาเงินจ่ายค่าเทอม ด้านผกก.ศดส.นครบาลสั่งขยายผลจับเอเยนต์ทั่วกรุง ยั่วยุชักจูงวัยรุ่นสาวค้ากาม ชี้ผิดกฎหมาย เตือนผู้ปกครองหาเวลาดูแลใส่ใจบุตรหลาน 

          เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ. ชาติชาย วรกุล ผกก.ศดส.บช.น. เปิดเผยถึงการสืบสวนจับกุมการลักลอบค้าประเวณีขายบริการทางเพศผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งกำลังเป็นที่แพร่หลายในหมู่วัยรุ่นนักศึกษาสถาบันชื่อดังว่า  ศูนย์สวัสดิภาพเด็กสตรีและเยาวชนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เร่งรัดดำเนินการสืบสวนตรวจตราจับกุมความผิดลักษณะดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายสั่งการของผู้บังคับบัญชาระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาล 

          ในรอบปี 2551 ที่ผ่านมา มีสถิติการจับกุมคดีที่เกี่ยวข้องกับความผิดลักษณะล่อลวงไปกระทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ ลักลอบขายบริการและความผิดทางเพศลักษณะอื่นๆ โดยติดต่อสื่อสารผ่านทางอินเตอร์เน็ตมาแล้วกว่า 20 คดี แต่เนื่องจากเป็นคดีทึ่มีโทษลหุโทษ เพียงเปรียบเทียบปรับ ผู้ทำผิดจึงมักหันมากระทำความผิดอีก 

          พ.ต.อ. ชาติชาย กล่าวต่อว่า ล่าสุดเมื่อค่ำวันที่ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตรวจตรานำโดย พ.ต.ท.สวัสดิ์ ภักดี สว.สงเคราะห์และคุ้มครอง ศดส.บช.น. ติดต่อล่อซื้อสาวนักศึกษาขายตัวจากเอเยนต์ผ่านทาง Hi5  โดยนัดหมายให้มาส่งที่ร้านอาหารชื่อดัง "13 เหรียญรีสอร์ท" ย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม สามารถจับกุมเด็กสาววัยรุ่นหน้าตาดีได้ทั้งหมด 3 คน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตนเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง3 ถึงกับตกใจหน้าถอดสี และร้องไห้โฮ  

          จากการสอบสวน ทั้ง 3 คนให้การสอดคล้องกันว่า ได้รับการติดต่อจากเอเยนต์ที่ชื่อนกให้มาพบลูกค้าในร้านที่เกิดเหตุโดยรู้จักกับนางนกจากการเล่นอินเตอร์เน็ตใน Hi5 โดยนางนกโพสต์เข้ามาฝากข้อความว่ารับสมัครพริตตี้สาวสวย รายได้ดี มีงานสบาย ได้ค่าตอบแทนครั้งละ 4-5 พันบาท หากสนใจให้ส่งประวัติและรูปถ่ายแอ็คต่างๆ ตอบมายังเมล์ของนางนก  โดยที่นางนกจะติดต่อผ่านทาง msn กับเด็กในสังกัดตลอดไม่มีการติดต่อสื่อสารผ่านทางโทรศัพท์แต่อย่างใด ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 ยอมรับว่าไม่เคยเห็นหน้าค่าตาของนางนกมาก่อนมีแต่พูดคุยส่งงานทาง msn เท่านั้น และแต่ละครั้งที่เข้ามาคุยก็จะไม่เปิดเผยหน้าตาเพราะการคุยทุกครั้งจะเปลี่ยนรูปไปเรื่อยๆ จนไม่รู้ว่าเป็นคนไหน แต่พวกเขาไม่ได้สนใจอะไรมากนักขอเพียงให้มีงานและมีรายได้ก็เพียงพอแล้วและบอกว่าเมื่อรับงานเสร็จภารกิจแล้วก็โอนเงินให้นางนกทางเอทีเอ็ม ครั้งละ 500 บาท เป็นค่าหัวคิว 

          พ.ต.อ. ชาติชาย กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 ยอมรับว่ากระทำการลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 4-5 ครั้ง นำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือยซื้อของใช้แบรนด์เนมจ่ายค่าหน่วยกิต จ่ายค่าที่พักและใช้เที่ยวเตร่กลางคืน บางคนที่บ้านมีฐานะดีแต่นำเงินที่พ่อแม่ให้มาเป็นค่าเทอมไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเกินตัวเสียหมด เมื่อเงินขาดมือจึงจำเป็นต้องหันมาทำแบบนี้เพราะความฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือย 

          ขณะที่หนึ่งในผู้ต้องหายอมรับว่าได้รับเงินจากทางบ้านส่งให้เป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนเดือนละสองหมื่นบาทแต่ยังไม่พอใช้ เพราะเข้าสังคมหรูหราตามเพื่อนและเมื่อจำเป็นต้องใช้เงินก็เปิดดูงานพิเศษในอินเตอร์เน็ต พอจำได้ว่ามีคนแอดเข้ามาใน HI 5 ของตนเองว่าต้องการรับสมัครพริตตี้จึงติดต่อกลับไปทางเมล์และmsn และตัดสินใจรับงานเพราะไม่มีทางออกอย่างอื่น เมื่อทำครั้งแรกได้เงินจริงตามที่เอเยนต์บอกก็ทำเรื่อยมาเฉพาะเวลาที่เงินขาดมือจริงๆเท่านั้นไม่ได้ยึดเป็นอาชีพแต่อย่างใดเพียงแต่หลงผิดชั่วครั้งชั่วคราว 

          "เด็กๆ พวกนี้ความจริงแล้วหลงผิดไปกับความฟุ้งเฟ้อใช้จ่ายเกินตัวก็เท่านั้นเอง หลังจากที่ถูกจับกุมผมได้พูดคุยและอธิบายให้เด็กๆ ฟังจนเข้าใจว่าเรามีหน้าที่เรียนหนังสือก็ต้องเรียน อย่าได้หลงใหลในสิ่งยั่วยุชักจูงโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากผู้ที่เป็นเอเยนต์ติดต่อหาเด็กสาวไปขายบริการมักจะรู้จุดอ่อนตรงนี้ ลำพังตัวเด็กเองคงไม่กล้าที่จะทำแบบนี้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม อยากฝากเตือนไปยังบุคคลต่างๆ ที่กระทำการลักษณะยั่วยุชักจูงชี้นำเด็กนักเรียน นักศึกษาให้หลงผิดขายบริการทางเพศว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ขอให้เลิกพฤติการณ์ลักษณะดังกล่าวเสีย เพราะคงไม่รอดพ้นจากการสืบสวนจับกุมของตำรวจศูนย์สวัสดิภาพเด็กสตรีและเยาวชน บช.น. อย่างแน่นอน รวมถึงฝากเตือนไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะบุตรหลานที่พักตามหอพักและอพาตเมนต์ต่างๆ ว่าเขามีความเป็นอยู่อย่างไรเพื่อลดปัญหาสังคมในส่วนนี้" ผกก.ศดส.บช.น. กล่าวในที่สุด  

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาสอบสวนดำเนินคดีข้อหาติดต่อชักชวนแนะนำตัวในที่สาธารณะหรือสถานที่อื่นใดเพื่อการค้าประเวณี อัตราโทษ ปรับไม่เกิน 1000 บาท จากนั้น ได้เร่งรัดสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมนางนกเอเยนต์จัดส่งเด็กรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป เนื่องจากสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้โอนเข้าธนาคารแห่งหนึ่ง  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเลขที่บัญชีดังกล่าว พบว่าเป็นบัญชีของ น.ส.สุดเขต กิตติมานนท์ อายุ 27 ปี ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ พบว่านางนกส่งข้อความมาถึงเด็กแต่ละคน ให้รับงานตามสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่เช้าจดเย็น แล้วแต่เด็กเลือกที่จะรับงานว่าจะไปกับใคร ที่ไหน และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบใน Hi 5 พบนางนกมีเด็กในสังกัด 30 คน  

          เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.สวัสดิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสทบสวนได้ส่งสายติดต่อกับเอเย่นต์ส่งสาวนักศึกษาขายตัวชื่อ "นก" ตั้งแต่ช่วงสายของวันที่ 5 ก.พ. โดยนัดหมายให้มาส่งที่ร้านอาหารชื่อดัง "13 เหรียญรีสอร์ท" อยู่บริเวณถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-เอกมัย หรือถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กระทั่งเวลา 20.45 น. ได้มีเด็กสาว 3 คน รูปร่างและหน้าตาสะสวย นั่งรถแท็กซี่เข้ามาที่ร้านอาหารดังกล่าว โดยแต่ละคนแต่งกายในชุดกางเกงขาสั้นจู๋ เสื้อยืดสายเดี่ยวรัดรูป ตรงเข้าไปหาผู้ติดต่อซื้อบริการ ที่นั่งรออยู่ในห้อง 310 

          หลังเด็กทั้งหมดเข้าไปในห้องเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 คนที่ปลอมตัวเป็นนักเที่ยวผู้หญิง ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมเป็นเด็กสาว อายุ 19 ปี 1 คน กำลังเรียนอยู่ปี 1 มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดัง ส่วนอีก2 คน อายุ 18 ปี คนหนึ่งไม่ได้เรียนหนังสือ ส่วนอีกคนกำลังเรียนอยู่ปี 1 หลักสูตรอินเตอร์ของมหาวิทยาลัยเอกชน และเป็นนางแบบถ่ายโฆษณา ทั้ง 3 คน รูปร่างและหน้าตาดี โดยแต่ละคนแต่งกายในชุดกางเกงขาสั้นจู๋ เสื้อยืดสายเดี่ยวรัดรูป 

          ด้าน "น้องเอ" (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะถูกซักประวัติว่า พ่อแม่รับราชการ ส่งเงินมาให้ใช้เดือนละสองหมื่นบาท แต่ไม่พอใช้จ่ายจึงหันมารับจ๊อบดังกล่าว ตอนนี้เรียนอยู่ปี 1 หลักสูตรอินเตอร์ของมหาวิทยาลัยเอกชน และเป็นนางแบบถ่ายโฆษณา เผยทำมาแล้ว 5 ครั้ง โดยก่อนหน้านี้เล่น Hi 5 ก็มีคนชื่อ "นก" โพสต์เข้ามาพูดคุยฝากข้อความใน Hi 5 ว่า ต้องการรับสมัครพริตตี้ เป็นเพื่อนกินเพื่อนเที่ยว เงินเดือนงาม ตนหลงเชื่อ จึงตอบข้อความกลับไปว่าสนใจ ต่อมาหญิงที่ชื่อนกก็ป้อนงานมาให้ครั้งแรก อ้างว่ามีลูกค้าสนใจชวนเป็นเพื่อนไปกินไปเที่ยวในราคา 4 พันบาท แต่กลับถูกลูกค้าพาเข้าโรงแรมทั้งที่ไม่ได้เต็มใจ หลังจากนั้นก็เริ่มทำโดยนางนกจะหาลูกค้ามาให้ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 เหตุที่ทำเพราะตกกระไดพลอยโจนและต้องการเงิน 

 


                              ศึกษาและเรียนรู้การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่ 
                                     




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับ 3 นักศึกษา ขายตัวทาง HI5 อ้างหลงผิด ใช้เงินฟุ่มเฟือย อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 09:58:00 83,099 อ่าน
TOP