x close

เปลือยใจ 4 นักปั้น กับเรื่อง ฉกๆ

พจน์ อานนท์ โกโก้ นิรุณ ลิ้มสมวงศ์ อุ๊บ วิริยะ ชายแฮ็คส์ พงศ์ชยุตม์


เปลือยใจ 4 นักปั้น กับเรื่อง ฉกๆ (ทีวีอินไซด์)

          เกิดเรื่องราวบานปลายใหญ่โต เมื่อประเด็นฮอตผู้จัดการดารา มีปัญหากับนักแสดงชื่อดัง จนถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล ที่ร้อนแรงสุดๆ เห็นจะเป็นกรณีของพระเอกดาวรุ่งมาแรง "มาริโอ้ เมาเร่อ" ที่เคยมีสัญญาอยู่กับ "โกโก้-นิรุณ ลิ้มสมวงศ์" แต่ก็โดนผู้จัดการชื่อดัง ที่เคยปั้น "ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ, ปู-ไปรยา สวนดอกไม้, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ ฯลฯ" จนโด่งดัง มาปาดหน้าเค้กไปดื้อๆ พร้อมอ้างว่า ตนเป็นญาติกับ "มาริโอ้"

          ความเก่าไม่ทันหาย ความใหม่ก็เข้ามาแทรก เมื่อผู้จัดการชื่อดัง จะมาหยิบชิ้นปลามันพระเอกหน้าใหม่ "อั๋น-พีรวิชญ์ บุนนาค" แต่งานนี้เหมือนจะไปทับเส้นกับ "พจน์ อานนท์" ผู้กำกับ-นักปั้นระดับประเทศ ผู้ที่ชักนำ "มอส-ปฏิณาณ, เต๋า-สมชาย, ปราโมทย์ แสงศร ฯลฯ" เข้าวงการบันเทิง เลยเป็นเรื่องคึกโครมขึ้นมาอีก

          เปิดปากออนแอร์ไปแล้วทางจอทีวี วันนี้ 3 นักปั้นมาเยี่ยมเยียน "ทีวี อินไซด์" แล้วเจอกับอีก 1 เพื่อนนักปั้น "พจน์ อานนท์ "อุ๊บ วิริยะ" นักปั้นมือทอง ที่เห็นแววความสามารถของ "เอ๊ะ-อิศริยา, ลิฟท์-สุพจน์ ฯลฯ" จนผลักดันให้พวกเขาเหล่านี้ขึ้นแท่นเป็นนักแสดงคุณภาพ แมวมองตาเพชร "ชายแฮ็คส์ พงศ์ชยุตม์" หนุ่ม-สาวแฮ็คส์ ผ่านการดูแลจากเขามาแล้วทั้งสิ้น รวมทั้ง อั้ม-พัชราภา และ "โกโก้-นิรุณ ลิ้มสมวงศ์" โมเดลลิ่ง คู่กรณีที่โดนฉก

          เมื่อพบกันแบบชิลล์ๆ ก็เลยขอเม้าท์ถึงประเด็น HOT อีกครั้ง ชนิดที่ไม่เปิดโอกาสให้ใครได้อ้าปากถามเลย เพราะต่างคนต่างแย่งกันพูด ความจริงพรั่งพรูออกมาไม่ขาดสาย....

กลวิธีฉกเด็ก จาก "มาริโอ้" ถึง "อั๋น-พีรวิชญ์" ?

          พจน์ : เรื่องเกิดมาจาก เด็กมาบอกเราว่า เค้าติดต่อมา เด็กถามว่า พี่พจน์ รู้จักผู้จัดการ อั้ม-พัชราภา มั้ย เราว่า คนไหน เด็กบอก คนที่แย่ง มาริโอ้ ไปไง เราถามมีอะไร ทีนี้ความลับแตก เด็กเล่าแบบหน้าซื่อๆ มีผู้หญิงโทรมา จะนัดไปเซ็นสัญญาภายใน 2 วัน ถ้าว่างเมื่อไหร่รีบออกมาเซ็น หลังจากที่เค้าโทรมาคุยกับเด็ก แล้วก็โทรมาคุยกับพี่ บอกช่องต้องการตัวมาก เพราะหล่อ อนาคตต้องไกล เค้าดูว่า โตขึ้นต้องหล่อ เลยบอก ไม่ต้องบอกหรอกว่า หล่อ หรือ ไม่หล่อ ปั้นเด็กมาเยอะแล้ว แล้วค่อยคุยกันวันหลัง แล้ววางหูไป นึกว่าเรื่องจะเงียบ เด็กมาเล่าให้ฟังอีกว่า จะนัดแม่ไปกินข้าว ความลับแตก เค้าได้ใจน่ะสิ เพราะเค้าได้ มาริโอ้ ไป

          โกโก้ : คอนเซ็ปต์ เหมือนโก้เลย คอนเซ็ปต์ คือช่องอยากได้มาก ผู้ใหญ่อยากได้มาก คอนเซ็ปต์เดียวกันเป๊ะเลย

          พจน์ : เราต้องมาหยุดเค้า ไม่งั้นจะกำเริบไปใหญ่ แล้วอ้างแต่ผู้ใหญ่ ตอนแรก จะเอา น้องอ๊อฟ-ชนะพล ด้วย แต่ น้องอ๊อฟ ไม่ไป ตอนนั้นพี่ไปเป็นกรรมการประกวดดัชชี่ เคยบอก อ๊อฟ เนี่ยต้องดัง ถามดัชชี่ได้เลย แล้วก็ได้ที่หนึ่ง นี่เรื่องจริง

          อุ๊บ : ทำไมไม่เอา ขวัญ-อุษามณี (หัวเราะ)

          พจน์ :  ตอนแรกเค้าจะเอา จั๊กจั่น แต่ผจก.เค้าไม่ให้ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ด้วย แต่แม่ไม่ให้ เค้าบอกเค้าจะเปิดบริษัทเหมือนเมืองนอก ต้องหยุด งั้นคนอื่นไม่ได้ทำมาหากินกันหรือไง เอาไปหมด

          อุ๊บ : เค้าบอกแม่โอ้เป็นญาติเค้า

          โกโก้ : เพิ่งรู้ตอนมีเรื่องกันนี่แหละว่า เป็นญาติกัน (หัวเราะ) ทีแรกมาขอ มาร์โค ก่อน เพราะ โก้ ดู มาร์โคด้วย เค้าโทรไปหาแม่ แบบเดียวกับ พี่พจน์ เป๊ะเลย บอกผู้ใหญ่อยากได้ตัว แต่ มาริโอ้ มีสัญญาก็ไม่เอา คราวนั้นน้องไม่ไป คุณแม่ไม่ได้เชื่อน้องมาก แล้วทีนี้พอรู้ว่า ต้องเข้าทางแฟนเนี่ย วันงานศพคุณพ่อมาริโอ้ น้องอยู่กับแฟนตลอดเลย

          พจน์ : แต่พี่เคยรู้ก่อนหน้านี้นะว่า เค้าจะเอา มาริโอ้ ให้ได้

          โกโก้ : ทุกคนในโมเดลลิ่ง โก้ รู้ว่าเค้าไม่ได้จะเอา พี่ชายมาริโอ้ เค้าจะเอา มาริโอ้

          พจน์ : พี่ก็แมสเสจไปบอกเค้าว่า เธออยู่บนบัลลังก์แล้ว จะมาทะเลาะกับเด็กมันทำไม เค้าก็โทรมา พี่พจน์ หนูจะทำยังไงดี ก็บอกว่า ไม่ต้องทำอะไรหรอก อยากได้เด็กเค้าใช่มั้ยล่ะ เค้าบอกว่าไม่อยากได้ แต่หนูหมั่นไส้ หนูต้องเอาให้ได้

เมื่อก่อนนักปั้นหรือผู้จัดการดารา เคยมีปัญหาแย่งเด็กกันมั้ย ?

          ชาย : ถ้ารู้ว่า คนนี้น้อง พี่พจน์ ก็ไม่ยุ่ง มีชอบแบบปลื้มๆ แต่ไม่ยุ่ง

          พจน์ : พี่ไม่มีเด็กในสังกัด ไปอยู่ค่ายเพลงค่ายโน้นค่ายนี้กันหมด

          โกโก้ : พอเค้าดัง พี่พจน์ ก็ปล่อย

          อุ๊บ : ช่วงแรกพี่ก็ดูแล อั้ม-พัชราภา ช่วยกันดูแล ช่วงหลังก็หยุด

          พจน์ : เรื่องของเรื่องที่ พี่อุ๊บ มาวันนั้น อยากให้คนรู้ไงว่า คนที่ปั้น อั้ม-พัชราภา ไม่ใช่เขา แต่เขาพยายามไปพรีเซ็นท์ว่า เป็นผู้จัดการอั้ม ลูกค้าเอา อั้ม ไม่ใช่เอาเค้า บอกให้ อั้ม ออกมาได้แล้ว เค้าทำทุกอย่างที่จะเอามาให้ได้

          อุ๊บ : งั้นวันที่ 2 มีนาคม เรายกขบวนไปให้กำลังใจ โก้ กัน เอาดอกไม้ไปให้กำลังใจนะ

          พจน์ : พี่เชิญเค้าผ่าน แฉแต่เช้า เรื่องปิดกล้องนักเตะฯ พี่บอก ถ้าเอาดอกไม้มาแสดงความยินดีพี่รับ แต่ถ้ามาขอโทษพี่ไม่รับ ทำไมถึงรังแก โก้ ได้ จะบอกว่า โก้ ไม่ใช่คนอย่างพวกเราไง มันเลยรังแกได้

          ชาย : อยากให้เค้ารู้ตัว ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ ให้ลดความหลงตัวเอง ทำไมประเทศไทยโมเดลลิ่งอื่น หาดารากันไม่เป็นแล้วเหรอ

          พจน์ : ได้ยินเค้าจะเอา กอล์ฟ กับ ไมค์ ด้วยนะ

          โกโก้ : เรื่อง น้องบอย ปกรณ์ด้วย โก้อยู่ในเหตุการณ์เอง พระเอกฝัน หวาน อาย จูบ เค้าอยู่ โมเดลลิ่ง แล้วคราวนี้ พี่ตั้ว-พี่หยี นักข่าวเอาไปเล่นหนัง พอได้เล่นหนังปุ๊บ เค้าก็จิกไปเข้าช่อง 3 แล้วก็ดัง เค้าเป็นหนุ่มคลีโอด้วย เค้าก็บีบบังคับให้ บอย เซ็นสัญญา บอย ไม่เซ็น บอย ไปปรึกษา พี่ตั้ว-พี่หยี พี่ๆ เขาก็ไม่ให้เซ็น บอย เลยปรึกษา พี่จอย ทีสเกิร์ต เค้าก็ไปพาลถึงพี่จอยอีก เค้าจะดูแลทุกอย่าง ถ้าไม่เซ็นก็ไม่ต้องเซ็น บอย เลยบอก คงไม่ได้พี่ จะแบ่งเงินละครให้อย่างเดียว โฆษณา โชว์ตัว หรืออะไร ผมขอรับเอง แต่ผมไม่มีผู้จัดการนะ ผมขอดูของผมเอง เค้าก็ไม่พอใจ

ผู้จัดการดารา มักจะมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับดาราในสังกัด จริงมั้ย ?

          ชาย : ไม่มีหรอก ถ้าชอบแล้วถามตรงๆ ว่า คบกันมั้ย ถ้าคบก็คบ ถ้าปั้นก็ปั้น ไม่เกี่ยวกัน อยากดังต้องคบพี่ก่อน แบบนี้ไม่มี

          อุ๊บ : ของพี่ไม่มี มีแต่หยอกเล่นๆ กันมากกว่า และตั้งกฎไว้ว่า ห้ามมีชะนี (ผู้หญิง) จนกว่าอายุจะ 30

          พจน์ : อย่างพี่ไม่มี พี่เป็นคนหน้าดุ เป็นคนดุ เด็กไม่กล้า อีกคนนึง ออย-ธนา เป็นเด็กพี่ เค้าบอกว่าเป็นเด็กเค้า พี่เจอที่กันตนา เล่นกาเหว่าที่บางเพลง ก็เอาไปถ่ายแบบ ไปถ่ายแองเจิ้ล ก็ส่งเข้า อาร์เอสฯ

          โกโก้ : เค้าบอกเด็กเค้าจริงๆ โก้ เป็นพยาน

          พจน์ : เคยโทรไปถามช่องว่า ถ้าจะเอาดาราไปแคสต์ ต้องผ่านคนคนนี้มั้ย ช่องบอกว่าไม่ต้อง ส่งมาทางช่องได้เลย

          โกโก้ : เคยพา มาริโอ้ กับ ป่าน ไปเทสต์ปีที่แล้วแต่ไม่ผ่าน แฟนน้องก็บอกว่า พี่โก้ พี่เค้าจะเอา โอ้ เข้าช่อง โก้ก็บอกว่า พี่เคยพาทั้ง 2 คนไปเทสต์แล้ว ถ้าจะเข้าไปอีกทำไมไม่ให้พี่เข้าไป แฟนน้องบอกว่า พี่เค้าบอกว่า เค้ามีพาวเวอร์ เค้าดูแล อั้ม-พัชราภา ดูแล ป๋อ-ณัฐวุฒิ ถ้าเราไปกับเค้า โอกาสจะเยอะกว่า

          ชาย : จนบ้างครั้งสงสัยนะว่า ใครเข้าไปไม่ได้เหรอ ทำไมต้องเป็นเค้า ประเทศไทยนี้โมเดลลิ่งอื่นทำงานไม่เป็นแล้วหรือ

สุดท้าย ต้องการจะบอกอะไรถึงคนที่สร้างปัญหาเหล่านี้ ?

          พจน์ :  ต้องการให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้ หยุดโอ้อวดตัวเอง คนที่อยากจะใหญ่ต้องทำตัวเล็กๆ ถึงจะเป็นใหญ่ พอเป็นใหญ่พอตายไป ไม่มีใครใหญ่เท่าโลง ก็ต้องนอนอยู่ในโลง คนที่จะใหญ่ต้องทำตัวเล็กก่อน อยากจะเตือน ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็แล้วแต่ คุณอย่ามาวางก้ามกับทุกคน คนอื่นก็ทำมาหากิน คุณจะมาหากินคนเดียวได้ยังไง คุณก็มีอะไรเยอะแยะมากมายอยู่แล้ว ถามหน่อยว่า คุณจะมาอะไรอีก เกินไปแล้ว เค้าบอกที่พวกเราออกมา เพราะอิจฉาเค้า

          อุ๊บ : เรื่องแบบนี้ต้องมีจรรยาบรรณ เคารพ กฎ กติกา มารยาท เราอยู่กันมา 20 กว่าปี พี่กับ พี่พจน์ ไม่เคยมีปัญหาแย่งเด็ก แย่งอะไรกัน ในเมื่อน้องๆ นักปั้นทุกคนบอกว่า พี่อุ๊บ หรือ พี่พจน์ เป็นไอดอล ก็ควรจะทำตัวแบบ พี่อุ๊บ และ พี่พจน์ ไม่รวย ไม่จน แต่รวยน้ำใจ รวยเพื่อน เป็นเรื่องสำคัญ ถ้าทำไม่ดีสังคม จะประณามเอง ก็อยู่ไม่ได้

          ชาย : อยากให้มีมารยาทในการทำงาน การให้เกียรติกันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด การที่ได้เอาของคนอื่นมา แล้วตัวเองภูมิใจว่าเป็นของคุณ คุณอาจจะภูมิใจ และเดินลอยหน้าลอยนวลในสังคม มีเงินเต็มกระเป๋า แต่ไม่มีใครอยากคุยกับคุณ ทุกคนคือเพื่อนกันทั้งนั้น ที่สำคัญต่างคนก็ต่างทำงาน คุณก็ไปหาซิ ไม่ใช่มาต่อยอดของชาวบ้าน แล้วไม่ต้องแอบอ้าง อ้างชื่อผู้ใหญ่คนโน้น คนนี้ คนนั้น เท่าที่สังเกตมาทุกคนขายความเป็นตัวเอง ทั้งพี่พจน์ พี่อุ๊บ สร้างคุณค่าของตัวเอง ไม่ต้องมาบอกว่า มาอยู่ด้วยกัน จะพาไปหาผู้ใหญ่คนโน้นคนนี้

          โกโก้ : โก้ รอวันที่ 2 มีนาคม เค้าบอกมีใบสั่งให้เอา มาริโอ้ มาให้ได้ เค้าถึงกร่างขนาดนี้ เค้าทำกับ พี่พจน์ ทุกสเต็ปเหมือนกับ โก้ นี่ยังไม่หยุดนะ ล่าสุดให้น้องโทรมาหา หมอเอ้ก บอกผู้ใหญ่สนใจ ว่างก็ไปทานข้าวกับพี่

          เรื่องราวในวันนี้มีอะไรอีกมากมายที่อยากจะบอกว่า ไม่สามารถนำมาเล่าสู่กันฟังได้จริงๆ ฟังความข้างเดียวก็ดูว่า "ทีวี อินไซด์" จะลำเอียง จริงๆ อยากฟังความทั้งสองข้างมากที่สุด คู่กรณี คุณว่างมั้ยคะ หากว่างเรายินดีต้อนรับ เชิญนะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปลือยใจ 4 นักปั้น กับเรื่อง ฉกๆ โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 13:30:14 23,325 อ่าน
TOP