x close

ผบช.ส.ห่วง เสื้อแดง-เสื้อเหลือง ชุมนุมที่อุดรฯ


ผบช.ส.ห่วง เสื้อแดง-เสื้อเหลือง ชุมนุมที่อุดรฯ (ไทยรัฐ)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (14 ก.พ.) ถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จัดชุมนุมที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานีว่า นโยบายที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีดูแลอยู่คือไม่ให้เกิดความรุนแรง และเจ้าหน้าที่ได้ติดตามอย่างใกล้ชิดอยู่แล้วเพราะทราบเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยที่ 2 กลุ่มปะทะกันหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า  สิ่งที่ดีที่สุดคือขอให้ทุกฝ่ายใช้สิทธิเสรีภาพของตนเองอยู่ในขอบเขต

          ด้านพล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล กล่าวถึงสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม และกลุ่มคนเสื้อแดงที่จ.อุดรธานีว่า รู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์ เนื่องจากมีรายงานว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ จะไปขึ้นเวทีปราศัย อีกทั้งกลุ่มคนเสื้อแดง มาชุมนุมที่บริเวณอาคารผู้โดยสารเก่า สนามบินพาณิชย์อุดรธานี

          ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล กล่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้พล.ต.ท.อัศวิน ณรงค์พันธ์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ตั้งจุดตรวจสกัดรอบตัวเมืองอุดรธานี และรอบนอก เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่บริเวณอาคารผู้โดยสารเก่า สนามบินพาณิชย์อุดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายอนันต์ ศรีพันธ์ และนายกิตติศักดิ์ หัตถะสงเคราะห์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุดรธานี แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ต้านพันธมิตร รวมกลุ่มประมาณ 300 คน ถือป้ายและปราศรัยต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ ที่มาเปิดเวทีปรายศรัยที่สวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม สร้างความแปลกใจให้ผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมีกำลังตำรวจกว่า 300 คน ตรึงกำลังสังเกตสถานการณ์ในบริเวณดังกล่าว

          นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ประชาชนสามารถคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกันได้ พันธมิตรฯ มาเปิดปราศรัยที่ จ.อุดรธานี ได้ แต่ทำไมต้องมาเปิดเวทีในสวนสาธารณะหนองประจักษ์ฯ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำประปาของเมืองอุดรธานี ทำห้องน้ำ ห้องส้วม อุจจาระ ปัสสาวะ ลงหนองประจักษ์ ให้คนเมืองอุดรใช้ดื่มกิน ซึ่งเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ จึงต้องออกมาแสดงพลังต่อต้าน 

          "คนเสื้อแดงกลุ่มนี้เป็นคนเสื้อแดงอุดรจริง รักทักษิณจริง ไม่เกี่ยวข้องกับชมรมคนรักอุดร ของนายขวัญชัย ไพรพนา แน่นอน และวันนี้จะไม่มีการปะทะ เพียงแต่จะเดินไปรอบเมืองอุดรธานี และสลายตัวไปเท่านั้น" ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.อุดรธานี กล่าว




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบช.ส.ห่วง เสื้อแดง-เสื้อเหลือง ชุมนุมที่อุดรฯ อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15:43:04 4,165 อ่าน
TOP