x close

โจ๋ผลิตระเบิดเอง หัดทำจากไฮไฟว์ ปาถล่มสนั่นเมือง

หึงโหด



โจ๋ผลิตระเบิดเอง หัดทำจากไฮไฟว์ ปาถล่มสนั่นเมือง (ไทยรัฐ)

          เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.กษณะ แจ่มสว่าง ผกก. สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท และปาระเบิดใส่กันบนถนนคัน-คลองชลประทาน ใกล้ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาชุมชนนาปู่กล่ำ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.ธัชพงษ์ ชลภาพ รอง สวป. และกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง ทราบว่าผู้ก่อเหตุพากันแยกย้ายกันหลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว พื้นถนนพบเศษชิ้นส่วนระเบิดกระจัดกระจายเกลื่อน และหลุมระเบิดขนาดเล็กหลายหลุม ระเบิดขว้างแบบไทยประดิษฐ์ที่ยังไม่ระเบิดอีก 1 ลูก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

          ตำรวจสอบปากคำพยานเป็นชาวบ้านละแวกใกล้เคียงให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาหลายสิบคัน ไล่ตามส่งเสียงด่าทอกันตลอดทาง จนกระทั่งตามมาทันบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายเปิดศึกตะลุมบอนกันอุตลุด ไม่นานได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวติดต่อกันหลายครั้ง มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันหลบหนี หลังทราบข้อมูล พ.ต.อ.กษณะ แจ่มสว่าง ผกก. สภ.หัวหิน ได้สั่งตำรวจกระจายกำลังออกติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ กระทั่งพบวัยรุ่นชายหญิงรวม 8 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 3 คน อายุระหว่าง 13-15 ปี จับกลุ่มอยู่บริเวณหน้าห้องสมุดประชาชน ถนนแนบเคหาสน์ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จึงเข้าตรวจค้นพบวัตถุระเบิดที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง 2 ลูก ควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวน

          สอบปากคำ ด.ช.หยิก (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ให้การว่า เป็นหัวหน้าแก๊ง "แบดบอย" โดยก่อนเกิดเหตุพาพวกขี่รถกลับจากเที่ยวในตลาดไดโนเสาร์ ระหว่างทางพบกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริแก๊ง "เบบี้พาวเวอร์" จึงมีปากเสียงทะเลาะกันก่อนที่จะยกพวกเข้าตะลุมบอนและปาระเบิดเข้าใส่กัน สำหรับระเบิดที่นำมาใช้ได้ศึกษาเรียนรู้มาจากเพื่อนคนหนึ่งที่ร่วม "แชต" ในเว็บไซต์ยอดฮิตไฮไฟว์ "hi5" เมื่อรู้ขั้นตอนวิธีทำแล้วขอเงินพ่อแม่นำไปซื้อวัตถุอุปกรณ์ มาประกอบเป็นระเบิด จากนั้นนำไปทดลองใช้ เมื่อเห็นว่าได้ผลจึงได้สอนเพื่อนสมาชิกในแก๊งจนสามารถประกอบได้ทุกคน นำติดตัวไว้ถล่มคู่อริ สำหรับระเบิดที่ใช้ถล่มคู่อริในครั้งนี้คาดว่าเป็นของสมาชิกในแก๊งคนใดคนหนึ่งที่แยกย้ายกันหลบหนีไปก่อนหน้าแล้ว

          ร.ต.อ.ธัชพงษ์ ชลภาพ รอง สวป.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบระเบิดแบบไทยประดิษฐ์ที่เด็กกลุ่มนี้ทำขึ้นมาพบว่ามีอานุภาพสูง เมื่อแกะออกดูภายในพบเม็ดตะกั่ว เศษแก้ว ตะปู ดินระเบิด เป็นส่วนประกอบ และใช้กระป๋องน้ำอัดลม หรือกระป๋อง กาแฟสำเร็จรูปเป็นวัตถุห่อหุ้ม จากนั้นพันด้วยเทปมีสายไฟติดสายชนวน แรงระเบิดอาจทำให้พิการหรือเสียชีวิตได้ เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา ด.ช.หยิกมีระเบิดไว้ในครอบครอง ส่วนพวกที่เหลือสอบปากคำแล้วอ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ได้ร่วมก่อเหตุจึงได้ทำประวัติก่อนจะเรียกผู้ปกครองมารับตัวไป สำหรับแก๊งวัยรุ่นที่หัวหินเท่าที่สอบถามมีอยู่ด้วยกัน 3 แก๊ง คือ แก๊งแบดบอย แก๊งเบบี้พาวเวอร์ และแก๊งชิโนบุ ส่วนใหญ่เป็นเด็กที่ไม่ได้เรียนหนังสือมักจะรวมตัวก่อเหตุเป็นประจำ สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ตำรวจพยายามกวดขันจับกุมอยู่


ศึกษาและเรียนรู้การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่ 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋ผลิตระเบิดเอง หัดทำจากไฮไฟว์ ปาถล่มสนั่นเมือง อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 11:49:04 7,085 อ่าน
TOP