x close

ผอ.กองการตลาดฯ การท่องเที่ยวฯ ดำน้ำหัวใจวาย

ดำน้ำ


ช็อก ผอ.ท่องเที่ยวดำน้ำหัวใจวายตาย (เดลินิวส์)

          เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วม กับททท.จังหวัดตราด จัดคาราวานท่องเที่ยวจาก กรุงเทพสู่เกาะช้าง จ.ตราด ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศระหว่างวันที่ 13-15 ก.พ. ฉลองในช่วงวันวาเลนไทน์ โดยคณะได้เดินทางด้วยรถยนต์ ส่วนตัวมาจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมาถึง จ.ตราด และจะร่วมทำกิจกรรมเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ก่อนเข้าพักที่โรงแรมเกาะช้างแกรนด์ ออคิด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า แต่ระหว่างนั้นปรากฏว่า ได้เกิดเหตุเศร้าสลดในคณะคาราวานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในช่วงเวลา 08.00 น. วันเดียวกันนี้ โดยคณะทั้งหมด 80 คน นำโดยนายวรนิติ์ กายราศ ผอ.ททท.สำนักงานตราด และนายอาคม ชานาง ผู้ช่วย ผอ.ททท.สำนักงานตราด ได้เดินทางลงเรือช้างครูซ ไปร่วมทำกิจกรรมกันที่เกาะปิง เพื่อดำน้ำดูปะการังและชมทัศนียภาพของทะเลในหมู่เกาะช้าง แต่ระหว่างที่เดินทางไปเกาะปิง ได้มีการจัดกิจกรรมบนเรือช้างครูซด้วย

          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า กระทั่งเวลา 11.00 น. คณะคาราวานได้สวมเสื้อชูชีพและสน็อคเกิล ลง ไปดำน้ำดูปะการังพร้อม ๆ กัน รวมทั้ง น.ส.กรองแก้ว ศิริผล อายุ 54 ปี ผอ.กองการตลาดภาคกลาง สังกัดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วม อยู่ในคณะดำน้ำด้วย อยู่ดี ๆ เกิดแน่นิ่ง ร่างกาย ไม่เคลื่อนไหวลักษณะเหมือนคนจมน้ำ เพื่อน ๆ ในคณะตกใจ รีบเข้าไปช่วยเหลือพร้อมกับเรียก ลูกเรือมานำ น.ส.กรองแก้ว ในสภาพไม่หายใจ ขึ้นมาบนเรือเพื่อช่วยกันปั๊มหัวใจ เป็นเวลานานประมาณ 15 นาที แต่ปรากฏว่าไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตไว้ได้ เนื่องจาก น.ส.กรองแก้ว สิ้นใจไปก่อนหน้านี้แล้ว

          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปด้วยว่า หลังจากนั้น คณะคาราวานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้แจ้งให้ ผอ.ททท.สำนักงานตราด รับทราบ พร้อมกับเรียกคณะลูกเรือทุกคนให้ขึ้นมาบนเรือ เพื่อนำร่างของ น.ส.กรองแก้วกลับไปยังฝั่งเกาะช้าง พร้อมประสานแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลเกาะช้าง เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง โดยมี ร.ต.ท.นิติธร เดชระพีร์ ร้อยเวร สภ.เกาะช้าง จ.ตราด เดินทางมาร่วมสอบสวนด้วย และจากการชันสูตรเบื้องต้นพบว่า น.ส.กรองแก้ว เสียชีวิตจากหัวใจวายเฉียบพลัน เนื่องมาจากเกิดอาการเหนื่อยจากการดำน้ำจนขาดอากาศหายใจเป็นเหตุให้เสียชีวิต


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ตไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูลข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.กองการตลาดฯ การท่องเที่ยวฯ ดำน้ำหัวใจวาย อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 18:50:58 14,123 อ่าน
TOP