x close

หลวง พสุ ลิปตพัลลภ หนุ่มไฮโซ กิ๊ก ไอซ์ อภิษฎา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เดลินิวส์ , มติชนออนไลน์pantip.com

          หวิดสิ้นชื่อเสียแล้ว สำหรับ "พสุ ลิปตพัลลภ" หรือ หลวง หนุ่มหล่อวัย 28 ปี ที่ขับเฟอร์รารี่สีแดง ราคาเหยียบ 17 ล้านบาท พาดาราสาวสวย "ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา" วัย 24 ปี ไปพักผ่อนหย่อนใจที่พัทยา แต่รถสปอร์ตสุดหรูกลับเกิดไฟลุกทั้งคัน จนหวิดย่างสดทั้งคู่เสียแล้ว งานนี้ ชื่อของ หลวง พสุ เลยเป็นที่ถามไถ่กันว่า เขาเป็นมาจากไหน ถึงได้มีนามสกุลคุ้นหูเสียเหลือเกิน วันนี้กระปุกมีเรื่องราวของเขามาฝากกันค่ะ

         "พสุ ลิปตพัลลภ" ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน และทายาทคนโตของนักการเมืองชื่อดังแห่งโคราช สุวัจน์ ลิปตพัลลภ และมาดามติ้ง พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เขามีน้องสาวอีกหนึ่งคน คือ พราว พราวพุธ ลิปตพัลลภ 

          หลังจากจบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 จากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล กรุงเทพมหานคร "พสุ" ก็เหินฟ้าไปศึกษาต่อที่ Bradfield Collegeประเทศอังกฤษ และเข้าศึกษาในคณะบริหารธุรกิจ เอกการเงิน ที่มหาวิทยาลัย Westminster ในกรุงลอนดอน ก่อนจะจบปริญญาโทสาขาไฟแนนซ์ และเข้าทำงานกับธนาคารอาร์ บี เอส (รอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์) ซึ่งเป็นธนาคารยักษ์ใหญ่อันดับ 4 ของโลก ที่สำนักงานสิงคโปร์

          ส่วนงานอดิเรกที่ "พสุ" ชอบมากคือ การดำน้ำ ถึงขนาดได้ใบอนุญาตดำน้ำมาด้วย โดยหนุ่มหลวงบอกว่า การดำน้ำก็เปรียบเสมือนได้อยู่ในโลกอีกใบ ทำให้เขารู้สึกโล่งใจและสงบอย่างบอกไม่ถูก และอีกสิ่งที่ชอบคือ การขับรถ ที่หนุ่มหลวงบอกว่า การขับรถและการแต่งรถนั้นเป็นความสุขทางใจของเขาอย่างหนึ่ง ซึ่งรถในทำเนียบของหนุ่มหลวงก็ราคาไม่เบาเสียเลย ทั้ง มาสด้า RX-8 สีเหลือง และรถยนต์บีเอ็มดับบลิว ซีรี่ส์ 6 สีแดงเลือดหมู ที่เป็นคันโปรดสุดๆ

หลวง พสุ ลิปตพัลลภ


          สำหรับเรื่องสาวๆ นั้น "พสุ" มีสาวๆ มารุมล้อมมากมายทั้งในและนอกวงการ ทั้งนี้เพราะคุณสมบัติที่เพียบพร้อมทั้งด้านการศึกษา ฐานะ และหน้ารูปร่างหน้าตาที่หล่อเหลานั่นเองโดยนางแบบสาวร่างโย่ง "โอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน" ก็เคยคบหากันมาก่อนก่อนที่จะเลิกรากันไป 

          จากนั้น"พสุ" ก็ตกเป็นข่าวเรื่องหัวใจอีกครั้ง กับสาวเซ็กซี่ "ไอซ์ อภิษฎา" ซึ่งทั้งคู่ก็ยอมรับว่าคุยๆ กันอยู่ จนต่อมามีข่าวว่าหนุ่มหลวงไปมีเรื่องกับ "เต้ บรม" อดีตคนรู้ใจของสาว "ศรีริต้า เจนเซ่น" ที่มาแย่งจีบสาวไอซ์ ถึงขั้นลงไม้ลงมือชกต่อยกันจนหน้าบวมกลางผับสุขุมวิท แต่สาวไอซ์ก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้รู้จักกับ "เต้ บรม" ดังนั้นเรื่องศึกชิงนางจึงเป็นไปไม่ได้ แต่แล้วความรักของทั้งคู่ก็ต้องหยุดสต็อปในเวลาไม่ถึง 1 ปี เมื่อหนุ่มหลวง ต้องเดินทางไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ความห่างเหินจึงทำให้ความสัมพันธ์ลดระดับเหลือแค่ "เพื่อนสนิท" แต่หลังจากที่ทั้งคู่เลิกกันได้ 1 ปีเศษก็มีคนตาดีเห็นทั้งไอซ์และหลวง ควงกันไปดูคอนเสิร์ต "กรู๊ฟ ไรเดอร์" เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แต่สาวไอซ์อ้างว่าแค่บังเอิญเจอกันเท่านั้น ไม่มีรักรีเทิร์นแน่นอน แต่ยังเป็นเพื่อนกันได้ นอกจากนี้ไอซ์ย้ำด้วยว่า "ยังโสดสนิท"

หลวง พสุ ลิปตพัลลภ


          แต่ดูเหมือนว่า "พสุ" อยากหยุดใช้แค่คำว่า "เพื่อนสนิท" กับสาวไอซ์เสียที เขาจึงเร่งทำคะแนนอย่างหนัก และวันวาเลนไทน์เลยพาเพื่อนสาวนั่งเฟอร์รารี่สีแดงสุดหรูว่าจะไปฉลองกันที่พัทยา แต่กลับเกิดอุบัติเหตุอันไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นและเป็นข่าวดังกล่าว  


ประวัติ

ชื่อ :
พสุ ลิปตพัลลภ
ชื่อเล่น : หลวง
บิดา : สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตนักการเมือง และนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย
มารดา : พล.ท.หญิง พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน
น้องสาว : พราว พราวพุธ ลิปตพัลลภ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวง พสุ ลิปตพัลลภ หนุ่มไฮโซ กิ๊ก ไอซ์ อภิษฎา อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 14:09:01 127,161 อ่าน
TOP