x close

ไมเคิล แจ๊กสัน ป่วยอีก! ติดเชื้ออย่างรุนแรง

ไมเคิล แจ๊กสัน
สภาพจมูกของไมเคิล แจ๊กสัน เมื่อปี 2545

ไมเคิล แจ๊กสัน

ไมเคิล แจ๊กสัน

 ไมเคิล แจ๊กสัน เข้ารักษาตัวที่คลีนิกในเบเวอร์ลี่ ฮิลส์ หลังเกิดอาการผิวหนังติดเชื้ออย่างรุนแรง แก้มมีการอักเสบแดงอย่างเห็นได้ชัด


ไมเคิล แจ๊กสัน ป่วย อีกแล้ว!!! (มติชน)

         เป็นศิลปินที่มีแต่ข่าวเพี้ยนๆ ป่วยๆ ออกมาเป็นระยะ นี่ก็เอาอีกแล้ว เมื่อหนังสือเดอะ ซัน แทบลอยด์ดังของอังกฤษ อ้างแหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า ไมเคิล แจ๊กสัน นักร้องดังวัย 50 ที่กำลังประสบปัญหาทั้งการเงินและการงาน กำลังเกิดอาการผิวหนังติดเชื้ออย่างรุนแรง ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากเชื้อแบคทีเรียชื่อว่า เอ็มอาร์เอสเอ (MRSA) ซึ่งเป็นเชื้อแบคทีเรียที่ "ดื้อยา" ไม่ตอบสนองต่อยาปฏิชีวนะส่วนใหญ่ ทำให้การรักษาเป็นไปด้วยความยากลำบาก และคนไข้อาจมีอาการทรุดอย่างรวดเร็วหากร่างกายอ่อนแออยู่แล้ว

         ทั้งนี้ เดอะ ซัน เผยทั้งข่าวและมีรูปของนักร้องดัง เจ้าของท่าเต้น มูน วอล์ก (Moon Walk) ขณะเดินเข้าออกคลีนิกแห่งหนึ่ง ที่เบเวอร์ลี่ ฮิลส์ เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า นักร้องดังเดินออกมาในสภาพมีผ้าปิดจมูก สวมหมวกคลุมศีรษะที่ใช้ในห้องผ่าตัด โดยผิวหนังบริเวณแก้มมีอาการอักเสบแดงอย่างเห็นได้ชัด คาดว่าไมเคิลอาจเกิดอาการติดเชื้อแบคทีเรียตัวนี้ หลังจากไปทำศัลยกรรมตกแต่งแก้ไขจมูกใหม่ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 

         "ที่หมอคิดว่า อาการผิวหนังอักเสบที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากเชื้อเอ็มอาร์เอสเอก็เพราะมันดื้อยา ไม่ตอบสนองการรักษาต่อยาปฏิชีวนะส่วนใหญ่ ไมเคิลจึงต้องไปที่คลีนิกเพื่อรับยาปฏิชีวนะผ่านทางอุปกรณ์การให้น้ำเกลือ อาการติดเชื้อของเขาตอนนี้ลามไปทั้งใบหน้า และทั่วร่างกาย ซึ่งทีมแพทย์กำลังพยายามรักษากันอย่างเต็มที่ อีกทั้งมีโอกาสที่อาการติดเชื้อจะลุกลาม กลายเป็นแผลกินเนื้อที่จะทำลายผิวหนัง ดังนั้น หมอจึงต้องเฝ้าติดตามอาการของเขาอย่างใกล้ชิด"

         ขณะที่อาการป่วยของศิลปิน นักร้องคนดังยังต้องลุ้นกันว่า จะดีขึ้นหรือจะทรุด 

         อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน ก็มีความเห็นของ นายแพทย์แอนโธนี ยอน เจ้าของศูนย์เลเซอร์และศัลยกรรมความงาม เดอะ ฮิลส์ พลาสติค เซอร์เจอรี่ แอนด์ เลเซอร์ เซ็นเตอร์ ในสหรัฐอเมริกา ที่ได้เห็นรูปของไมเคิลในข่าว แล้วก็ให้ความเห็นว่า "มีความเป็นไปได้ที่ไมเคิล แจ๊กสัน จะติดเชื้อเอ็มอาร์เอสเอ และติดเชื้อนี้จากการผ่าตัดทำศัลยกรรมจมูก เพราะการผ่าตัดทำศัลยกรรมมีโอกาสเกิดติดเชื้อได้ทั้งนั้น และเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล ก็สามารถติดเชื้อโรคนี้ได้ผ่านบาดแผลที่เกิดขึ้นบริเวณผิวหนัง"

         หมอแอนโธนี ยังพูดถึงกรณีเลวร้ายสุดสุด ว่า "ในคนไข้ผ่าตัดบางรายที่มีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง อาจจะต้องเข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้อที่ตายแล้วออก ทำให้คนไข้จำเป็นต้องผ่าตัดทำศัลยกรรมขนานใหญ่กันเลยทีเดียว และยิ่งน่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง ในกรณีที่อาการติดเชื้อมันเกิดขึ้นบริเวณใบหน้า"

         ยิ่งตอนนี้ภาพของไมเคิล แจ๊กสัน ที่ปรากฏเป็นข่าวแต่ละครั้ง มีแต่ดูทรุดโทรมเหมือนคนป่วยหนัก ยิ่งทำให้การพยากรณ์โรคเป็นไปในทางน่าเป็นห่วงมากขึ้น อย่างเมื่อเดือนที่แล้ว เอียน ฮัลเพอริน นักเขียนคนหนึ่งที่เขียนหนังสือเล่าเรื่องประวัติชีวิตของไมเคิล แจ๊กสัน ก็อ้างว่า นักร้องเจ้าของเพลงดัง บิลลี่ จีน ป่วยเป็นโรคปอดที่มีอาการอยู่ในขั้นรุนแรง แต่ข้อมูลดังกล่าวก็ถูกโฆษกของไมเคิลออกมาตอบโต้ว่า เป็นเรื่องโกหกทั้งเพ!!

         อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาไมเคิลก็ไม่เคยยอมรับข่าวแย่ๆ เกี่ยวกับสุขภาพของตัวเองสักครั้ง แม้แต่เรื่องทำศัลยกรรมเจ้าตัวก็บอกว่า เคยทำศัลยกรรมเล็กๆ แค่ 2 ครั้งเท่านั้นที่จมูก เพื่อช่วยให้หายใจได้สะดวกขึ้น!!!



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

คอลัมน์ บันเทิงต่างประเทศ
โดย raikorn@hotmail.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไมเคิล แจ๊กสัน ป่วยอีก! ติดเชื้ออย่างรุนแรง อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 00:57:14 146,731 อ่าน
TOP