x close

Outlander

Outlander

Outlander



ไวกิ้ง ปีศาจมังกรไฟ (มงคลเมเจอร์)

กำหนดฉาย : 26 กุมภาพันธ์ 2009
แนว : แอ็คชั่น / ไซไฟ
นำแสดง : เจมส์ คาวีเซล (The Passion of the Christ, Frequency), โซฟี่ย์ ไมลส์ (Tristan + Isolde, Underworld: Evolution), แจ็ค ฮูสตัน (Factory Girl, The Garden of Eden), รอน เพิร์ลแมน (Hellboy 1 & 2, Blade II), จอห์น เฮิร์ต (Hellboy 1 & 2, Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull)
กำกับ : โฮวาร์ด แม็คเคน (The Perfect Prey, The Unspeakable)
บทภาพยนตร์ : เดิร์ก แบล็คแมน (Underworld: Rise of the Lycans)
อำนวยการสร้าง : แบร์รี่ เอ็ม ออสบอร์น (The Lord of the Rings Trilogy, The Matrix)


จุดเริ่มต้น


          คริสตศักราช 709 ประเทศนอร์เวย์ ณ หมู่บ้านเฮร็อต ผู้คนในหมู่บ้านต่างไว้อาลัยให้กับการจากไปของ กษัตริย์เฮลก้า ซึ่ง วูล์ฟฟริค ทายาทผู้กระหายสงคราม แต่ขาดความชาญฉลาดในการปกครองคน ก็รู้สึกโกรธเคือง เมื่อ ฮร็อตการ์ ลุงของเขาขาดความเฉียบขาดในการรับมือกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้น

          ในขณะเดียวกัน ข้ามผ่านเส้นขอบฟ้าไปสู่ห้วงอวกาศอันไกลโพ้น ก็มียานอวกาศลำหนึ่งตกลงมาในเขตเดียวกัน ซึ่งในซากของยานอวกาศลำนั้น ก็มีผู้รอดชีวิตที่ชื่อว่า ไคแนน เขาเป็นนักรบจากต่างดาว และดูเหมือนว่าพื้นที่ที่เขาตกลงมานั้นจะล้าหลังกว่าโลกที่จากมากว่าหนึ่งศตวรรษ อย่างไรก็ตามมันก็ยังมีผู้โดยสารที่ไม่ได้รับเชิญอีกหนึ่งชีวิต มัวร์เวน คือสัตว์ประหลาดจากนรก ที่ได้ทำสงครามกับเผ่าพันธ์ของ คีแนน มาอยู่ก่อนแล้ว

          แต่ก่อนที่ คีแนน จะได้จัดการกับสัตว์ประหลาด เขาก็ถูกจับตัวโดยชาวไวกิ้ง แม้เขาจะได้รับความยอมรับจากการช่วยชีวิตของ ฮร็อตการ์ เอาไว้ แต่ทุกคนก็ดูเหมือนจะข้องใจกับภูมิหลังของเขา ไคแนน รู้สึกถูกชะตากับ เฟร์ย่า ลูกสาวของ ฮร็อตการ์ แต่สุดท้ายแล้วความจริงก็ถูกเปิดเผยขึ้น ถึงเรื่องชะตาของครอบครัวเขา และสิ่งทำให้ มัวร์เวน โกรธแค้นอย่างบ้าคลั่ง

          มัวร์เวน ถูกห้อมล้อมโดยพวกไวกิ้งในฐานกำลังที่แน่นหนา แต่ก่อนที่มันจะถูกจับนั้นเจ้าสัตว์ร้ายก็เผาผลาญถึงสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า และหนีเข้าไปในป่าลึกอย่างหวุดหวิด ซึ่งผลจากการกระทำนั้น ทำให้ผู้สำเร็จราชการฮร็อตการ์บาดเจ็บสาหัส และทำให้ วูล์ฟฟริค ได้โอกาสตั้งตัวเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งเสียเอง แต่แล้วเจ้าสัตว์ร้ายก็กลับมาและทำการจับ เฟร์ย่า ไป ซึ่งทำให้ ไคแนน และเหล่านักรบไวกิ้งที่สมัครใจ ก็ได้ตัดสินใจออกไปทำภารกิจที่สิ้นหวังเพื่อสังหาร มัวร์เวน เป็นครั้งสุดท้าย หรือพวกเขาต้องพบกับความพินาศเสียเอง

          หลังจากอภิมหาสงครามนี้สิ้นสุดลง ฝุ่นควันที่ฟุ้งเริ่มจางหาย มันเผยให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ของชนเผ่าไวกิ้ง และนี้คือเรื่องราวที่ทำให้ ไคแนน กลายเป็นตำนาน...



Outlander

Outlander

Outlander

Outlander

Outlander





ทีมนักแสดง

 

จิม คาวีเซล



จิม คาวีเซล (รับบทเป็น ไคแนน)

          เขาเกิดและโตมาในรัฐวอชิงตัน โดยครอบครัวของเขานั้นเป็นครอบครัวนักกีฬา ซึ่งตัวเขาก็ให้ความสนใจในบาสเก็ตบอลเป็นพิเศษ แต่สุดท้ายแล้ว การบาดเจ็บที่เท้าอย่างรุนแรงทำให้เขาต้องหันเหความสนใจมายังสิ่งอื่นแทน เขาเริ่มรับแสดงในซีรี่ย์ทางโทรทัศน์อย่างเช่น Murder, She Wrote และ The Wonder Years ก่อนที่จะได้แสดงหนังเป็นเรื่องแรกใน My Own Private Idaho (1991) ของ กัส แวน แซนด์ ก่อนที่จะได้รับบทเล็กๆในภาพยนตร์อย่าง Wyatt Earp (1994) ของ ลอเรนส์ แคสเด็น, G.I. Jane (1997) ของ ริดลี่ย์ สก็อต

          แต่ผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักก็คือ The Thin Red Line (1998) ของ เทอเร้นส์ มาลิค ที่เขาร่วมแสดงกับนักแสดงอย่าง ณอน เพนน์, นิค โนลเต้ และ เอเดรียน โบรดี้ โดยเขายังมีผลงานที่เด่นๆ ต่อมาอีก เช่น Ride With the Devil (1999) ของ อังลี, Frequency (2000) ภาพยนตร์คัลท์ที่เขาแสดงคู่กับ เดนนิส เคว็ด และ The Count of Monte Cristo (2002) ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมสุดคลาสสิคของ อเล็คซานเดร ดูมาส

          แต่บทที่สร้างชื่อให้เขามากที่สุด ซึ่งก็เป็นบทที่เขาทุ่มเทในการเล่นมาก เพราะด้วยความที่เขาเป็นนักแสดงที่มีความศรัทธาในศาสนาคริสต์ ก็คือการรับบบทเป็นพระเยซูในภาพยนตร์ของ เมล กิบสัน เรื่อง The Passion of The Christ ซึ่งหลังจากนั้น เขาก็ยังได้รับบทนำในเรื่อง Bobby Jones: Stroke of Genius ซึ่งเขาแสดงเป็นนักกอล์ฟที่มีชื่ออยู่ในประวัติศาสตร์อีกด้วย

โซเฟีย ไมลส์




โซเฟีย ไมลส์ (รับบทเป็น เฟร์ย่า)


          เมื่ออายุเพียงแค่ 16 ปี เธอก็ได้รับความสนใจจากแมวมอง ในขณะที่เธอแสดงละครอยู่ในโรงเรียนที่ West London จนในที่สุดก็ได้รับโอกาสในการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกที่ชื่อ Big Women ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เธอตัดสินใจที่จะเลิกเรียนที่มหาวิทยาลัย Cambridge และหันมาแสดงหนังอย่างเต็มตัว

          ผลงานเรื่องต่อมาของเธอก็คือ Mansfield Park ของ แพ็ททริเชีย โรซีม่า, From Hell หนังฮอลลิวู้ดเรื่องแรกที่เธอแสดงเป็นภรรยาของ จอห์นนี่ เด็ปป์ จากนั้นเธอก็ได้แสดงในเรื่อง Underworld หนังแวมไพร์ที่นำแสดง เคท เบ็คคินเซล ก่อนที่จะมารับบทเป็น "เลดี้เพเนโลปี้" ในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากซีรี่ย์ทางโทรทัศน์เรื่อง Thunderbirds

          ล่าสุดนี้ เธอก็ได้แสดงนำในภาพยนตร์ทางโทรทัศน์เรื่องดัง Colditz คู่กับ ดาเมียน ลูอิส, Art School Confidential ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับ เทอรี่ สวิค๊อฟฟ์ และเป็นนักแสดงนำหญิงในเรื่อง Tristan & Isolde ที่เธอแสดงคู่กับ เจมส์ ฟัลโก้ จาก Spider-Man ทั้งสามภาค

แจ็ค ฮูสตัน




แจ็ค ฮูสตัน (รับบทเป็น วูล์ฟฟริค)


          เขาคือนักแสดงหนุ่ม ที่มาจากตระกูลที่อยู่ในวงการภาพยนตร์มาหลายชั่วอายุคน โดยเขาได้เริ่มต้นการเป็นนักแสดงด้วยการเล่นละครเวทีหลายเรื่อง เช่น Great Expectations, Accidental Death of an Anarchist และ Guys and Dolls ก่อนที่เขาจะได้เล่นในภาพยนตร์ทางโทรทัศน์เป็นเรื่องแรกใน Spartacus ที่เขารับบทเป็น ฟลาเวียส

          หลังจากนั้น เขาก็ได้รับโอกาสในการแสดงในภาพยนตร์มากขึ้น โดยผลงานล่าสุดของเขาก็คือ Factory Girl ภาพยนตร์ที่พูดถึงผู้หญิงของ แอนดี้ วอร์ฮอล โดยเขาแสดงร่วมกับ เซียนน่า มิลเลอร์ และ จิมมี่ แฟลลอน และเรื่อง Shrooms ภาพยนตร์อิสระที่เขารับเป็นบทนำครั้งแรก

จอห์น เฮิร์ต




จอห์น เฮิร์ต (รับบทเป็น ฮร็อตการ์)


          เขาคือนักแสดงที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งบนเกาะอังกฤษ โดยเขาได้เริ่มต้นอาชีพนักแสดงในปีค.ศ. 1962 ก่อนที่จะได้รับรางวัลขวัญใจนักวิจารณ์ในปี 1963 จากละครเวทีเรื่อง The Dwarfs ซึ่งเขาก็ยังมีผลงานละครเวทีอีกมากมาย เช่น The Caretaker, Shadow of a Gunman, Travesties, A Month in the Country และในปี 2000 เขาก็ยังได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากละครเวทีเรื่องเยี่ยมของ แซมมูเอล แบร็คเก็ต เรื่อง Krapp's Last Tape ที่เปิดการแสดงที่ London’s West End

          ผลงานภาพยนตร์ของเขาก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เช่น Midnight Express (1978) ที่เขียนบทโดย โอลิเวอร์ สโตน และ The Elephant Man (1980) ของ เดวิด ลินส์ ที่ทั้งสองเรื่องนั้นทำให้เขาถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ ทั้งนักแสดงประกอบชายและนำชายยอดเยี่ยม เขายังได้รางวัล Evening Standard Award ในสาขานักแสดงแห่งปี 1984 จาก The Hit และ Champions เขาก็ยังแสดงในภาพยนตร์ฮอลลิวู้ดชื่อดังอีก ไม่ว่าจะเป็น Love and Death on Long Island ที่ทำให้เขาได้รับรางวัล Cable Ace Award ในปี 1995 และ Captain Corelli’s Mandolin ของผู้กำกับ จอห์น แม็ดเด็น

          ในช่วงหลังนั้น เขาก็มีผลงานอย่าง Hellboy ของ กิลเลอร์โม เดล โทโร่ ที่เป็นการร่วมงานกับ รอน เพิร์ลแมน เป็นครั้งแรก, Skeleton Key ของ เอียน ซอล์ฟลี่ย์, Shooting Dogs ของ ไมเคิล เคตัน โจนส์, The Proposition ที่นำแสดงโดย กาย เพียรส์ และ V For Vendetta ที่เขียนบทโดยสองพี่น้องผู้สร้าง The Matrix

รอน เพิร์ลแมน




รอน เพิร์ลแมน (รับบทเป็น กุนน่าร์)


          เขาคือนักแสดงที่มีผลงานทางโทรทัศน์และภาพยนตร์มากว่าสามทศวรรษ โดยจบมาจาก University of Minnesota ซึ่ง หลังจากจบแล้ว เขาก็ย้ายมาอยู่นิวยอร์คเพื่อที่จะพยายามดำรงชีพด้วยการเป็นนักแสดง โดยเขาได้เริ่มต้นจากการเล่นละครเวทีมากมาย ซึ่งละครเวทีที่เขาเล่นล่าสุด ก็คือเรื่อง Few Good Men และ Bus Stop

          ผลงานภาพยนตร์ของเขาเริ่มขึ้นในยุค 80 ด้วยการเล่นเป็นมนุษย์โบราณในภาพยนตร์ของ ฌอง ฌาค อาเนาว์ เรื่อง Quest for Fire ซึ่งทำให้เขาได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ของประเทศแคนาดา โดยเขายังกลับไปร่วมงานกับผู้กำกับชาวฝรั่งเศสอย่าง ณอง ปิแอร์ เจอร์เน็ต และ มาร์ค คาโร ในเรื่อง City of Lost Children และ Alien Resurrection ที่เขาแสดงร่วมกับ ซิกอร์นี่ย์ วีเวอร์ และ วิโนน่า ไรเดอร์

          ผลงานเรื่องอื่นๆของเขาก็ยังมี Romeo is Bleeding, Fluke, The Last Supper,Blade II ที่เขาแสดงร่วมกับ เวสลี่ย์ สไนป์, Enemy at the Gate และ Hellboy I และ Hellboy II ที่เขารับบทนำเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี และจากการแสดงที่ยอดเยี่ยม ก็ทำให้เขาได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมอย่างล้นหลาม

Outlander

Outlander

Outlander

Outlander

Outlander

Outlander





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Outlander อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15:48:30 51,645 อ่าน
TOP