x close

เสื้อแดงสืบชะตา ทักษิณ สาปแช่งคู่แค้น 2 สนธิ

เสื้อแดงสืบชะตา

พิธีกรรมเชียงใหม่

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผบ.สส. พร้อมกลุ่มเสื้อแดงรักเชียงใหม่ 51 ร่วมทำพิธีสืบชะตาสะเดาะเคราะห์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์คมชัดลึก, หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และ มติชนออนไลน์

         เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่วัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมภรรยา และกลุ่มคนเสื้อแดงในนาม "กลุ่มรักเชียงใหม่ 51" กว่า 500 คน ได้ร่วมพิธีทำบุญสืบชะตาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามประเพณีล้านนา เพื่อสืบชะตาให้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีอายุยืนยาว และให้หมดเคราะห์ทุกข์ภัยต่างๆ ที่เกิดขึ้น 

         โดยในพิธีมีการนำ หัวหมู ข้าวสารอาหารแห้ง ใส่ในชะลอม และนำภาพถ่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ สวมชุดสูทสีแดงวางในซุ้มไม้ 3 ขา แทนเจ้าตัวที่ไม่สามารถมาสะเดาะเคราะห์ด้วยตัวเองได้ ซึ่งมีข้อความว่า "ท่านเป็นคนดี และเป็นคนเก่ง รอทักษิณกลับมา" จากนั้นพระภิกษุสงฆ์ 9 รูป ได้ร่วมกันสวดมนต์ทำพิธีสะเดาะเคราะห์ 

          บริเวณใกล้ๆ กันนั้น กลุ่มเสื้อแดงได้มีการตั้งสำรับเป็นหัวหมู 2 หัว ไก่นึ่ง 3 ตัว ข้าวใส่ถ้วย เหล้าขาว และผลไม้พร้อมของหวานไว้บนผ้าขาว โดยหันหน้าถวายให้แก่พระพุทธรูปปางห้ามญาติขนาดความสูงประมาณครึ่งเมตร ที่ฐานพระพุทธรูปดังกล่าวมีข้อความเขียนว่า "เจ้ามูลเมืองและเจ้าษิณขอคืนอำนาจให้กับเจ้าชายสิกะ กษัตริย์และมเหสีขออโหสิกรรมซึ่งกันและกัน" โดย นายเพชรวรรต แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เป็นผู้กล่าวนำในการดำเนินพิธี   

          นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นร่างทรงแต่งกายชุดขาวทำพิธีเข้าทรงและบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เคยเกิดเป็นพระเจ้ามูลเมือง ซึ่งเป็นเจ้าครองนครในอดีตและไปรบกับพม่า มีการปล้นฆ่าคน ทำให้มีกรรมติดตัวมาจนถึงชาตินี้เลยต้องมีกรรมหนัก จึงเป็นกรรมหนักที่ต้องแก้ไขด้วยการสร้างบุญบารมี เพื่อชดใช้กรรมในอดีต พร้อมทั้งกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับมาอย่างแน่นอน และได้นำธนบัตรชนิด 1,000 บาท 500 บาท จำนวนหนึ่ง ทำพิธีส่งคืนไปที่ด้านหลังพระพุทธรูปปางห้ามญาติ เพื่อเป็นการแก้เคล็ดว่าได้คืนให้กับกษัตริย์พม่า โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจึงเสร็จพิธี



พิธีสืบชะตากรรม



         จากนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงได้นำบาตรเขียนชื่อศัตรูของ พ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 2 คน คือ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ใส่ลงไปในบาตร นำไปประกอบพิธีทำให้สิ่งที่ทั้งคู่ทำไว้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ย้อนกลับเข้าตัวเองตามความเชื่อ

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพิธียังมีการนำหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ค "อารมณ์ขันของทักษิณ" มาแจกให้กับผู้มาร่วมงานด้วย จากนั้น พล.อ.ชัยสิทธิ์ ได้กล่าวกับกลุ่มคนเสื้อแดง รักเชียงใหม่ 51ว่า วันนี้เห็นการรวมพลังของคนเสื้อแดงในการรักษาประชาธิปไตย ขอให้รวมพลังไว้เพื่อนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศ การมาในครั้งนี้มาโดยบังเอิญ เพราะตั้งใจมาเยี่ยมคนเสื้อแดง พร้อมย้ำว่าขออย่าให้แตกความสามัคคี



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงสืบชะตา ทักษิณ สาปแช่งคู่แค้น 2 สนธิ อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 10:40:49 26,150 อ่าน
TOP