x close

เทศกาลปาย...รักสุดขอบฟ้า

ปาย


ข้อมูลและภาพประกอบโดยกระปุกดอทคอม

          กลิ่นความรักอบอวลทั่วทั้งอำเภอ "ปาย" จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมืองแห่งขุนเขาและสายหมอกที่ได้ชื่อว่าสุดแสนจะโรแมนติก หลังชมรมการท่องเที่ยวอำเภอปาย ร่วมกับ อำเภอปาย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแม่ฮ่องสอน ร่วมกันจัดกิจกรรม "เทศกาลปาย...รักสุดขอบฟ้า Season of Love @ Pai" ด้วยการจัดพิธีแต่งงานและจดทะเบียนสมรสสุดพิเศษ แก่คู่รัก 50 คู่ ท่ามกลางธรรมชาติแห่งขุนเขา สายน้ำ สายหมอก และดอกไม้อันแสนโรแมนติกของเมือง "ปาย" พร้อมให้กับจดทะเบียนสมรส ณ สะพานประวัติศาสตร์ปาย ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 

          ทั้งนี้ มีคู่บ่าวสาวจากทั่วทั้งประเทศ ตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก พร้อมกับให้เหตุผลในการเข้าร่วมงานครั้งนี้ว่า "ต้องการมาสัมผัสบรรยากาศแห่งความรักที่แสนจะโรแมนติกที่อำเภอปาย" โดยคู่บ่าวสาวอยู่ในชุดแต่งงานแบบล้านนา พร้อมๆ กับร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป หน้าที่ว่าการอำเภอปาย ตามด้วยเข้าพิธีฮ้องขวัญ (เรียกขวัญ) คู่บ่าวสาว ต่อจากนั้น นายธงชัย วงษ์เหรียญทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนและภริยา ทำการเจิมหน้าผากและกล่าวคำอวยพรให้คู่บ่าวสาว พร้อมกับมอบช่อดอกไม้เป็นที่ระลึก

          เสร็จสิ้นจากพิธีการคู่บ่าวสาว ก็จูงมือกันไปเข้าร่วมขบวนแห่ที่สุดอลังการบนหลังช้าง และล่องแพไม้ไผ่ที่ตกแต่งอย่างงดงามในลำน้ำปาย ก่อนจะทำการจดทะเบียนสมรส ณ สะพานประวัติศาสตร์ปาย โดยได้รับเกียรติจาก นายนิเวศน์ พูลสวัสดิ์ นายอำเภอปาย ร่วมเป็นสักขีพยาน และมอบของชำร่วยน่ารักให้เป็นที่ระลึก จากนั้นคู่บ่าวสาวก็เคลื่อนขบวนไปนมัสการและขอพรหลวงพ่ออุ่นเมือง ณ วัดน้ำฮู เพื่อเป็นสิริมงคล

          ก่อนจะปิดท้ายกิจกรรมอันสุดแสนหวานฉ่ำด้วยการพูดคุยกับ "หนิง-กมลา กำภู ณ อยุธยา" นักแสดง ที่จะมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการเทคนิคดูแลตัวเองของสาวๆ หลังแต่งงานและเคล็ดลับการครองคู่อย่างมีความสุข ต่อด้วยมินิคอนเสิร์ตที่แสนหวานจาก "ลูกปัด-ชลนรรจ์ ลิ่มไทย" ศิลปินจากค่ายลักษ์ มิวสิค ที่จะมาขับกล่อมเพลงรักหวานๆ ท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติก อบอวลด้วยไออุ่นแห่งรักภายใต้ลมหนาวและดาวเดือนในค่ำคืนสุดพิเศษ 

          สำหรับใครที่พลาดบรรยากาศหวานๆ ก็ไม่ได้เสียใจไป เพราะกระปุกดอทคอมไปเก็บภาพบรรยากาศดีๆ มาฝากกันด้วย...


ปาย




ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ และสนับสนุนการเดินทางโดย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทศกาลปาย...รักสุดขอบฟ้า อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 18:25:34 23,760 อ่าน
TOP