x close

หมอกฤษฏ์ ฟ้องกลับ ลีเดีย-แมทธิว-แม่ เรียก 200 ล้าน!

หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม



ฟ้อง ''ลีเดีย-แมทธิว-แม่' หมอกฤษฏ์เรียก 200 ล. (ไทยรัฐ)
 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชาดาภิเษก เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์  นายศุภกฤษฏ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือหมอกฤษฏ์ คอนเฟิร์ม หมอดูชื่อดัง มอบหมายให้ นายสนั่น วิริทสวัสดิ์ ผู้รับมอบอำนาจ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หรือ ลีเดีย นักร้องสาวฉายา "เจ้าหญิงอาร์แอนด์บี เมืองไทย" และนายแมทธิว ดีน ฉันทวานิช แฟนหนุ่ม เป็นจำเลยที่ 1 และ 2 ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 

          โดยโจทก์ฟ้องว่า ประมาณเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว สื่อมวลชนได้นำดวงชะตาของ จำเลยที่ 1 มาให้โจทก์ทำนาย โดยโจทก์ได้ทำนายว่า ตามช่วงเวลาดังกล่าวดวงชะตาของจำเลยที่ 1 มีเกณฑ์จะตั้งครรภ์ เป็นเหตุให้ครอบครัวของจำเลยที่ 1 และ 2 ไม่พอใจ จนกระทั่งวันที่ 11-17 ธันวาคม 2551 จำเลยทั้งสองได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ทั้งรายการโทรทัศน์และสื่อหนังสือพิมพ์หลายสาขา ในทำนองที่ว่า โจทก์เป็นคนไม่มีหลักวิชาการ ไม่ประกอบอาชีพสุจริต อาศัยผู้หญิงหากิน พยายามเอาเปรียบประชาชน ทำนายชะตาแบบมั่วๆ ทำให้คนอื่นเสียหาย ซึ่งเป็นพฤติกรรมต่ำช้าที่สุดในโลก 

          นอกจากนี้ จำเลยที่ 1 ยังใส่ความโจทก์อีกว่า โจทก์ไป "คอนเฟิร์ม" แปลเป็นภาษาไทยว่า "ยืนยัน" ว่า จำเลยที่ 1 จะท้องแบบไม่มีพ่อ ซึ่งความจริงแล้วโจทก์ไม่มีพฤติการณ์ตามที่ถูกกล่าวอ้าง แม้โจทก์เคยทำนายดวงชะตาของจำเลยที่ 1 ตามหลักวิชาการโหราศาสตร์ ด้วยความสุจริตใจว่า ช่วงเวลาที่มีการดูดวงชะตาของจำเลยที่ 1 ดวงชะตามี เกณฑ์จะตั้งครรภ์เท่านั้น ไม่ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า ท้องจริงๆ หรือท้องแบบไม่มีพ่อ ดังที่จำเลยกล่าวแต่ประการใด 

          การกระทำของจำเลยทั้งสอง ทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากประชาชน และมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานหลายประการ โดยโจทก์ถูกบอกเลิกสัญญาจ้างจาก บริษัท สามารถมัลติมิเดีย ซึ่งให้บริการข้อมูลการทำนายดวงชะตาผ่านสื่อต่างๆ มูลค่า 5 ล้านบาทเศษ โดยงดทำการทำนายโชคชะตาทางโทรศัพท์ แบบออดิโอแทกซ์ ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาฟังการทำนายแล้วจะได้รับส่วนแบ่งเป็นจำนวนรวมกว่า 7.8 ล้านบาท 

          บรรยายฟ้องยังระบุด้วยว่า โจทก์ยังถูกบอกเลิกการจ้างไปเป็นพิธีกรในงานเปิดตัวสินค้า ถูกบอกเลิกการจ้างไปออกรายการโทรทัศน์หลายรายการ และขาดรายได้จากการขายหนังสือ พ็อกเก็ตบุ๊ค "กฤษฏ์คอนเฟิร์ม หมอดูจอมอหังการ" รวมถึงถูกบอกเลิกจากการทำนายดวงชะตาประจำวันทางโทรศัพท์ จนทำให้ขาดประโยชน์จากการทำมาหากิน รวมทั้งหมดทั้งสิ้นกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งการกระทำของจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83, 91 , 326 , 328 ขอให้ศาลมีคำสั่งฟ้องจำเลย และพิพากษาลงโทษรวมทั้งให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 100 ล้านบาท รวมทั้งดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ของยอดเงินมูลค่าความเสียหาย นับตั้งแต่วันที่ฟ้องเป็นต้นไป ทั้งนี้ ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณาแล้วนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 20 เมษายน นี้ เวลา 09.00 น. 

          ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า วันเดียวกัน หมอดูชื่อดังยังมอบหมายให้ทีมทนายยื่นฟ้อง นางศันสนีย์ วิสุทธิธาดา มารดาของ ลีเดีย ในความผิดฐานละเมิด เรียกค่าเสียหายจำนวน 100 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับจากวันฟ้อง โดยศาลแพ่งรับคำฟ้องไว้เพื่อพิจารณาคดีต่อ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอกฤษฏ์ ฟ้องกลับ ลีเดีย-แมทธิว-แม่ เรียก 200 ล้าน! อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15:51:48 97,693 อ่าน
TOP