x close

ศึกนอกสังเวียน! เด่นเก้าแสน บานปลาย นริส-แชแม้ ขู่ฟ้องร้อง

เด่นเก้าแสน

ศึกนอกสังเวียน "เด่นเก้าแสน" บานปลาย "นริส-แชแม้" ขู่ฟ้องร้อง "ชาติซ้าย" พึ่งกกท. (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่ 18 ก.พ. เวลา 18.30 น.ที่สมาคมมวยอาชีพแห่งประเทศไทย เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์ฟลายเวต สมาคมมวยโลก (WBA) พร้อม "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ได้เข้าพบ "ชาติซ้าย" สมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพฯ เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนยังกรรมาธิการกีฬามวย ที่หัวหมาก เกี่ยวกับการขอความยุติธรรมในการตัดสินอนาคต "เจ้ามะ" เด่นเก้าแสน ว่าจะตัดสินอย่างไร หลังจากเกิดความขัดแย้งกับ นายนริส สิงหวังชา ผจก.ส่วนตัว ซึ่งนายกสมาคมมวยอาชีพฯ รับเรื่องและนัดให้เด่นเก้าแสน ไปยื่นต่อคณะกรรมการควบคุมกีฬามวย วันที่ 20 ก.พ.นี้

          ทางด้านเด่นเก้าแสนเผยว่า ตนมายื่นขอความเป็นธรรม เพราะต้องการให้นายนิวัฒน์เป็นผู้จัดการดูแลผลประโยชน์ในทุกๆ ด้าน ส่วนนายนริสยังคงเป็นผู้จัดการส่วนตัวตามเดิม และจะได้ส่วนแบ่ง 40% เพียงแต่ขอให้อยู่เฉยๆ เพราะตนขอยืนยันว่า ถึงแม้จะต้องยกเลิกสัญญากับทางเคียวเอ้ ที่เสนอให้ไปชกที่ญี่ปุ่น 3 ไฟต์รวดต่อปี แต่ตนก็จะไม่ไปชกกับสังกัดคาเมดะ ในเดือนพ.ค.นี้แน่นอน

          "ผมไม่ได้กลัวคาเมดะ แต่ควรจะชกในปีหน้า เพราะปีนี้รับข้อเสนอเคียวเอ้ก็จะได้ชกถึง 3 ไฟต์ ได้รับเงินแน่ๆ จนถึงปีหน้า เมื่อจะชกกับคาเมดะ ก็น่าจะเรียกค่าตัวได้มากกว่า 10 ล้านบาท แต่อานริสเขาไม่คิดอย่างนั้น เขาต้องการให้ผมไปเสี่ยงชกแค่ครั้งเดียว ถ้าผมแพ้เขาก็อาจจะขายออปชั่นทิ้ง คงหมดโอกาสได้แก้มืออีก สู้ให้แชแม้ดำเนินการให้ดีกว่า เด่นเก้าแสนกล่าว"

          ทางด้านนายนริส สิงหวังชา ผจก.เผยว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าวของเด่นเก้าแสน ตนรับไมˆได้แน่ และหากยังดื้อดึงตนก็จะทำเรื่องฟ้องสมาคมมวยโลก ให้แขวนเด่นเก้าแสน เหมือนกรณีของแซมซั่นหญิง ที่ถูกปลดนอกจากนั้น ตนจะยื่นฟ้องแชแม้อีกด้วย

          ด้าน "แชแม้" นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ เมื่อทราบเรื่องนี้ ก็โต้กลับเช่นกันว่า นายนริสจะฟ้องตนด้วยข้อหาอะไร ในเมื่อตนมีสิทธิ์ในฐานะผู้จัดการร่วม เมื่อนักมวยไม่ได้รับความยุติธรรม ความจริงตัวนักมวยเองได้ค่าชกไม่ถึง 10% ด้วยซ้ำไป เราต้องเอาความจริงเข้ามาพูด ตนต่างหากที่จะเป็นฝ่ายฟ้องกลับเสี่ยนริส



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศึกนอกสังเวียน! เด่นเก้าแสน บานปลาย นริส-แชแม้ ขู่ฟ้องร้อง อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 13:56:05 8,117 อ่าน
TOP