x close

ออกหมายจับ 21 พันธมิตร บุกทำเนียบ สัปดาห์หน้า



ออกหมายจับ 21 พันธมิตร บุกทำเนียบ week หน้า (ไอเอ็นเอ็น)

          รองนายกฯ ความมั่นคง "สุเทพ เทือกสุบรรณ" เผย เตรียมออกหมายจับผู้กระทำผิด ในคดีบุกรุกสถานที่ราชการ เพิ่มอีก 21 คนของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองต่างๆ โดยสามารถสรุปคดีที่เกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น 145 คดี ในทั้งหมด 18 จังหวัด สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 46 คดี ยังไม่แล้วเสร็จอีก 99 คดี โดย พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินดอนเมืองขณะนี้สอบพยานไปแล้ว 247 ปาก ใกล้จะเสร็จสำนวนคดีแล้ว ขณะที่คดีบุกยึดทำเนียบรัฐบาลสอบสวนพยานไปแล้ว 547 ปาก ทั้งนี้เตรียมจะออกหมายจับผู้ทำผิดเพิ่มอีก 21 คนในข้อหาร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ

          ขณะที่ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เปิดเผยว่า ในส่วนของคดีบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิมีความคืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยสอบสวนพยานบุคคลไป 150 ปาก เหลือเพียงสอบอธิบดีกรมสนธิสัญญาระหว่างประเทศ เพื่อพิจารณาว่ามีกระทำผิดเข้าข่าย พ.ร.บ.ความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2521 ซึ่งมีโทษสูงสุดคือประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต พร้อมยืนยันจะดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรมกับทั้งสองกลุ่ม หากหลักฐานถึงผู้ใดก็จะจับกุมโดยไม่ละเว้น



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ 21 พันธมิตร บุกทำเนียบ สัปดาห์หน้า อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 17:41:02 18,462 อ่าน
TOP