x close

เพื่อไทย ปูด อภิสิทธิ์ แจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จต่อ ป.ป.ช.

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



เพื่อไทย ปูด อภิสิทธิ์ แจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จต่อ ป.ป.ช.  (คมชัดลึก)

          ส.ส.เพื่อไทย ปูด "มาร์ค" แจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จต่อ ป.ป.ช. เหตุซุกรถฮอนด้า

          (20 กุมภาพันธ์) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายคารม พลทะกลาง ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึงอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เพื่อขอให้ตรวจสอบทะเบียนรถและชื่อผู้ครอบครอง หรือผู้ถือกรรมสิทธิ์ เนื่องจากตรวจสอบพบว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อาจจงใจปกปิดการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน

          นายคารม กล่าวว่า ตนได้ตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สิน ของนายอภิสิทธิ์ เมื่อครั้งยื่นหลังเข้าดำรงตำแหน่ง ส.ส.เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2551 ซึ่งได้ยื่นไว้ต่อ ป.ป.ช.เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2551 พบว่านายอภิสิทธิ์ เป็นเจ้าของรถยนต์จำนวน 2 คัน คือ รถยนต์ฮอนด้าซีอาร์วี หมายเลขทะเบียน วณ - 4533 กทม. และรถยนต์ฮอนด้าโอดีสซี่ หมายเลขทะเบียน 9 ฬ - 2733 กทม. แต่เมื่อตรวจสอบการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2551 และได้ยื่นต่อ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา พบว่ามีการแสดงทรัพย์สินรถยนต์ไว้จำนวน 2 คัน คือ รถยนต์ฮอนด้าซีอาร์วี หมายเลขทะเบียน วณ - 4533 กทม. กับรถยนต์มิตซูบิชิ สเปซวากอน หมายเลขทะเบียน ฌง - 5317 กทม. จึงเป็นที่น่าแปลกใจว่าทำไมจึงไม่มีการยื่นรายการรถยนต์ฮอนด้าโอดีสซี่ หมายเลขทะเบียน 9 ฬ - 2733 กทม. ดังกล่าว

          นายคารม กล่าวว่า ตนจึงได้ตรวจสอบทะเบียนรถ ชื่อผู้ครอบครอง และผู้ถือกรรมสิทธิ์คันดังกล่าวไปในเบื้องต้นแล้ว พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวไม่ปรากฏอยู่ในสารบบว่าใครเป็นเจ้าของหรือผู้ครอบครอง แสดงว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถนินจา ดังนั้นจึงอาจเป็นไปได้ว่านายอภิสิทธิ์ ไม่แสดงรายการบัญชีทรัพย์สินรถยนต์คันดังกล่าว หรืออาจถือได้ว่านายอภิสิทธิ์ จงใจแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จต่อ ป.ป.ช. อย่างไรก็ตามเมื่อตนยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังอธิบดีกรมการขนส่งทางบกแล้ว หากมีหลักฐานเพิ่มเติมชัดเจนมากขึ้นกว่านี้ ก็จะนำมายื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ปูด อภิสิทธิ์ แจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จต่อ ป.ป.ช. โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15:13:21 4,477 อ่าน
TOP