x close

พ่อผลักลูกชายพ้นกระสุน โจ๋กวนเมือง ก่อนถูกยิงดับ

ยิงกัน เสียชีวิต



พ่อผลักลูกชายพ้นกระสุนโจ๋กวนเมืองกร่างหาเรื่อง ก่อนถูกยิงดับ (มติชนออนไลน์)

         สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ปกป้องลูกชายขณะกำลังถูกแก๊งวัยรุ่นกวนเมืองชักปืนยิง เอาตัวผลักลูกพ้นกระสุนแต่ถูกตัวเองจนล้มลงเสียชีวิต ซ้ำไม่พอยังยิงตามอีกหลายนัด ถูกชาวบ้านเจ็บอีก 2 ตร.เร่งลากตัวดำเนินคดี

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 19 ก.พ. ตำรวจสภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บภายในซอย 3 ชุมชนบุลำดวนเหนือ เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงแจ้งให้พล.ต.ต.สมบัติ คงพิบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยตำรวจวิทยาการและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย 

          ที่เกิดเหตุพบผู้ถูกยิงเสียชีวิตกลางถนนภายในซอย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายนิรันดร์ เรืองประโคน หรือ สท.เต่า อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอก และยังมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือนายสามารถ คงเสนา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 364/4 ซอย 3 ชุมชนบุลำดวนเหนือ ถูกยิงบริเวณหน้าอก และนางสมัย ใบทอง อายุ 54 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณแก้มซ้าย ทั้งสองอาการสาหัส จึงรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ และยังพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ที่คาดว่าจะเป็นของผู้ก่อเหตุในที่เกิดเหตุ 2 คัน ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอ สีน้ำตาล ทะเบียน ขงง 601 บุรีรัมย์ และยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว ทะเบียน ขธต 721 บุรีรัมย์ 

          จากการสอบปากคำ นายไกรวิน หรือตาม เรืองประโคน อายุ 18 ปี บุตรชายของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุราอยู่กับเพื่อนบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งมีแก๊งวัยรุ่นคู่อริกว่า 10 คน ที่มีภูมิลำเนาอยู่บ้านกระสัง ต.กระสัง อ.เมือง ขับขี่รถจักรยานยนต์มานับสิบคัน ก่อนที่จะตะโกนด่าและหาเรื่องพวกตน จึงได้วิ่งตามวัยรุ่นกลุ่มนี้ไป แก๊งวัยรุ่นได้จอดรถและเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันเสียงดัง ช่วงนั้นพ่อตนพร้อมด้วยลุง จึงได้วิ่งออกมาดูเหตุการณ์และพยายามห้ามปรามไม่ให้มีเรื่องกัน ระหว่างนั้น 1 ในแก๊งวัยรุ่นได้ชักปืนออกมาเล็งมาที่ตน แต่พ่อตนได้ใช้ตัวผลักตนออกไปให้พ้นวิถีกระสุน จนถูกยิงล้มลงเสียชีวิต ต่อจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้ยิงปืนอีกหลายนัดจนถูกชาวบ้านที่ออกมาดูเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย  ก่อนที่วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจะแยกย้ายกันหลบหนี แต่ได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ 2 คัน ตนและชาวบ้านจึงได้รีบนำตัวพ่อและเพื่อนบ้านอีก 2 คนส่งโรงพยาบาล 

          จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรศพนายนิรันดร์ คาดว่าจะถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น เบอร์ 2 เนื่องจากบริเวณหน้าอก ลำตัวและใบหน้าของนายนิรันดร์ถูกกระสุน โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สั่งการให้ตำรวจสภ.เมืองบุรีรัมย์ เร่งติดตามไล่ล่าแก๊งวัยรุ่นแก๊งนี้ ที่ก่อเหตุอุกอาจกลางเมือง โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีโดยเร็วนี้




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อผลักลูกชายพ้นกระสุน โจ๋กวนเมือง ก่อนถูกยิงดับ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15:17:47 23,763 อ่าน
TOP