x close

สุเทพยังไม่ตั้งศูนย์บัญชาการรับมือชุมนุมเสื้อแดง

สุเทพ เทือกสุบรรณ
        

         นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าววันนี้ (21 ก.พ.) ว่า ยังไม่มีแนวคิดตั้งศูนย์บัญชาการในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 24 ก.พ. นี้ และมั่นใจว่าตลอดระยะเวลาการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน จะไม่เกิดเหตุรุนแรง หรือ ความวุ่นวายเกิดขึ้น เพราะเชื่อว่าไม่ฝ่ายใดก็ต้องคิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติ ส่วนการแบ่งทีมรับผิดชอบ สถานการณ์การความเรียบร้อยนั้น ในกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลไม่ให้เกิดความวุ่นวาย หรือ บุกรุกสถานที่ราชการโดยหากเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอให้ขอกำลังจากตำรวจภูธร และฝ่ายทหาร ส่วนพื้นที่จัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 รับผิดชอบ พร้อมขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ และอาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ปกครองดูแล

          นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่จะมีการอภิปรายรัฐมนตรีที่ซุกกิ๊ก เพราะมีชื่อย่อ ส. เสือ ว่า หากเป็น ส.สุเทพ ก็ยินดีชี้แจง และไม่กังวลกับกรณีที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย ไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะหากเป็นการต่อสู้ในสภาก็พร้อม แต่หากต่อสู้นอกสภาจะทำให้บ้านเมืองเสียหาย  

          ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า แผนการปฏิบัติงานในส่วนของเจ้าหน้าที่ทหารเป็นแผนงานเดิมที่ใช้ดูแลการชุมนุมดังเช่นทุกๆครั้ง ทั้งนี้ได้เตรียมแผนอาร์มทองไว้รองรับ โดยใช้กำลังทหารจำนวน 21 กองร้อย จากกองทัพบก 7 กองร้อย กองทัพอากาศ และกองทัพเรือ อย่างละ 2 กองร้อย ซึ่งทั้งหมดจะเตรียมความพร้อมอยู่ในที่ตั้ง

          พล.อ.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า หากมีการร้องขอมาจากตำรวจก็สามารถออกปฏิบัติการได้ทันที โดยคงเป็นการปฏิบัติงานในฐานผู้ช่วยเจ้าพนักงาน เน้นในเรื่องของการรักษาสถานที่ราชการสำคัญต่างๆ ทั้งนี้ ยืนยันการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ใช้มาตรฐานเดียวกันทุกๆ ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมครั้งใดหรือ กลุ่มใดก็ตาม



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพยังไม่ตั้งศูนย์บัญชาการรับมือชุมนุมเสื้อแดง อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 16:24:39 1,826 อ่าน
TOP