x close

ผู้ดีโวย พิธีกรแขนเดียว ทำลูกฝันร้าย



ผู้ดีโวย พิธีกรแขนเดียว ทำลูกฝันร้าย (ข่าวสด)

           เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ หนังสือพิมพ์เดลี่เมล์รายงานว่า พ่อแม่ผู้ปกครองในประเทศอังกฤษบางกลุ่มไม่พอใจที่ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์บีบีซี ว่าจ้างสาวผู้พิการมีแขนเดียวแต่กำเนิดมาทำหน้าที่พิธีกรในรายการเด็กยอดนิยม โดยร้องเรียนว่า ทำให้เด็กๆ ตกใจกลัว ฝันร้ายนอนไม่หลับ 

           พิธีกรที่ถูกต่อต้านรายนี้มีชื่อว่า นางแคร์รี่ เบอร์เนลล์ ชาวเมืองอีสต์บอร์น วัย 29 เริ่มดำเนินรายการสำหรับเด็ก "ดู แอนด์ ดิสคัฟเวอร์" และ "เดอะ เบดไทม์ อาวเออร์" ทางช่องซีบีบีส์ตั้งแต่เดือนม.ค. ที่ผ่านมา แต่ผู้ชมบางส่วนไม่พอใจ ส่งหนังสือร้องเรียนไปถึงบีบีซีและเข้าไปเขียนวิพากษ์วิจารณ์นางแคร์ตามเว็บบอร์ดอินเตอร์เน็ต รวมทั้งเว็บไซต์ของซีบีบีส์ กล่าวหาและโจมตีนางแคร์รี่ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

           ผู้ปกครองบางคนเขียนในเว็บไซต์ซีบีบีส์ว่า สั่งห้ามไม่ให้ลูกสาวดูรายการเดอะ เบดไทม์ อาวเออร์ เพราะกลัวจะทำให้ลูกฝันร้าย ขณะที่อีกคนระบุว่าพอลูกๆ เห็นสภาพของนางแคร์รี่ก็มารุมถามว่าเป็นอะไร ซึ่งเด็กๆ ยังไม่พร้อมจะรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นกับพิธีกรรายนี้ ส่วนผู้ชมอีกคนโจมตีผู้บริหารบีบีซีว่า จงใจจ้างนางแคร์รี่เพื่อสร้างภาพลักษณ์ว่าเป็นสถานีที่เปิดกว้างสำหรับคนทุกกลุ่ม ไม่กีดกันผู้พิการ แต่ความจริงสิ่งที่บีบีซีกำลังทำ คือ การเลือกปฏิบัติอยู่ดี เพราะเลือกจ้างคนพิการแทนคนปกติ

           "มีผู้ชมทำหนังสือร้องเรียนเป็นทางการถึงสถานีให้ปลดนางแคร์รี่ 9 ราย ขณะเดียวกันก็มีจดหมายเขียนให้กำลังใจเข้ามาเยอะ" ประชาสัมพันธ์บีบีซีแถลง

           ด้านนางแคร์รี่ให้สัมภาษณ์ว่า คนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์มีจิตใจคับแคบมากและยังแสดงความเห็นแบบเลวร้าย รู้สึกเสียใจที่โดนโจมตี แต่ถือเป็นเรื่องดี เนื่องจากพ่อแม่จะได้ใช้กรณีของตนเป็นประเด็นพูดคุยกับลูกๆ อธิบายให้เด็กเข้าใจชีวิตคนพิการ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ดีโวย พิธีกรแขนเดียว ทำลูกฝันร้าย อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 13:20:41 18,430 อ่าน
TOP