x close

ดนัย ฮอต คว้าชัยทั้งเดี่ยว-คู่ เทนนิสชาเลนเจอร์ที่ออสซี่

ดนัย อุดมโชค


ดนัย ฮอตคว้าชัยทั้งเดี่ยว-คู่ เทนนิสชาเลนเจอร์ที่ออสซี่ (ไทยรัฐ)

        การแข่งขันศึกเทนนิสระดับชาเลนเจอร์ รายการ "แมคคาบี เมนส์ ชาเลนเจอร์" ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.75 ล้านบาท ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดมือวางอันดับ 1 ของไทย ในฐานะมือวางอันดับ  2 ของรายการ ลงสนามทำการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยวรอบแรก พบกับ ไมเลส อาร์มสตรอง นักเทนนิสเจ้าถิ่น ผลปรากฎว่า ดนัยเป็นฝ่ายเอาชนะไปแบบสบายๆ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2,6-0 ลอยลำเข้าสู่รอบที่สองไปพบกับ ซาดิค เคเดอร์ จากออสเตรเลียต่อไป

        วันเดียวกัน ดนัยลงทำการแข่งขันในประเภทชายคู่รอบแรก โดยจับมือกับ เฉิน ตี้ จากไต้หวัน เป็นคู่มือวางอันดับ  4 ของรายการ พบกับ นิค ลินดาห์ล และมารินโก มาโตเซวิช 2 คู่หูจากออสเตรเลีย  ปรากฎว่า คู่ของหนุ่มไทยเป็นฝ่ายตีได้แน่นอนกว่าเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 5-7,6-3 และ 10-4 ลอยลำเข้าสู่รอบสอง หรือรอบ 8 คู่สุดท้ายได้สำเร็จ  รอพบผู้ชนะระหว่างคู่ของ เดย์นี เคลลี กับ ดาเน โปรปอกเจีย จากออสเตรเลีย หรือ โก โซเอดะ และโตชิฮิเดะ มัตซูอิ จากญี่ปุ่น ต่อไป 

        ดนัย กล่าวภายหลังการแข่ขันว่า รู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองในวันนี้ อย่างน้อยๆ ก็เป็นการคว้าชัยชนะทั้งประเภทเดี่ยวและประเภทคู่ในวันเดียวกัน  ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เลวเลย สำหรับในประเภทเดี่ยว คู่ต่อสู้ในรอบสองถือว่าเป็นงานที่ไม่ง่าย เนื่องจากเขาเป็นผู้เล่นที่ตีได้เหนียวแน่น ไม่ตีเสียเองบ่อยเหมือนกับคู่ต่อสู้ในวันนี้ แต่ก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้ตนจะเป็นถึงมือวางอันดับที่ 2 ของรายการ แต่ก็จะไม่ตั้งเป้าไว้สูง ขอมองไปที่รอบต่อรอบเท่านั้น เพื่อไม่ให้เป็นการกดดันตัวเอง

        สำหรับผลการประกาศผลอันดับโลกนักเทนนิสอาชีพของสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพชาย "เอทีพี" และสมาพันธ์นักเทนนิสอาชีพหญิง "ดับเบิลยูทีเอ" ประจำวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปรากฎว่า ในประเภทชายเดี่ยว ดนัย อุดมโชค อันดับดีขึ้นมา 1 ขั้น รั้งมือวางอันดับ 159 ของโลก

        ในประเภทชายคู่ สนฉัตร รติวัฒน์ อันดับร่วงกราวรูด 11 ขั้น รั้งมือวางอันดับ 115 ของโลก ส่วนน้องชาย สรรค์ชัย รติวัฒน์ ร่วงลงมา 10 ขั้นรั้งมือวางอันดับ 116 ของโลก  ประเภทหญิงเดี่ยว หลังจาก "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มีอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลัง จนต้องขอถอนตัวไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส บาร์เคลย์ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้อันดับโลกของเธอร่วงลงมา 5 อันดับ โดยสัปดาห์นี้ "แทมมี่" เป็นมือวางอันดับ 45 ของโลก
 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดนัย ฮอต คว้าชัยทั้งเดี่ยว-คู่ เทนนิสชาเลนเจอร์ที่ออสซี่ อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 11:55:06 4,667 อ่าน
TOP