x close

นปช. จี้นายกฯ ปลด กษิต ต้องก่อนประชุมอาเซียน

นปช เสื้อแดง

นปช เสื้อแดง

 

นปช .จี้นายกฯ ปลด กษิต ต้องก่อนประชุมอาเซียน (ไทยรัฐ)

         เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที โดยกล่าวยืนยันว่า การมาครั้งนี้เพื่อทวงถามข้อเรียกร้องทั้ง 4 ข้อ ที่นำหมายมาปิดไว้เมื่อครั้งที่แล้ว โดยทั้ง 4  ข้อเสนอเป็นข้อเรียกร้องที่ไม่เกินเลย และเป็นความต้องการของคนไทยทั้งประเทศ แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กลับบอกว่า หากอยากให้บ้านเมืองสงบคนเสื้อแดงต้องหยุดเคลื่อนไหว เป็นเหมือนการที่โจรปล้นบ้าน เอาทรัพย์สินไปจนหมด แล้วกลับบอกว่า เจ้าของทรัพย์ต้องอยู่เฉยหากต้องการอยู่อย่างสงบสุข

         ทั้งนี้ แกนนำนปช. กล่าวเพิ่มว่า สิ่งที่ประชาชนยอมรับไม่ได้คือการที่รัฐบาลพรรคประชาธิปตย์ตั้งนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่นำคนบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิจนเกิดความเสียหายกับประเทศ มาเป็นรมว.ต่างประเทศ แล้วมาขอเงินไปกว่า 300 ล้านบาท เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงของประเทศกลับมา ทำไมคนไทยต้องเสียเงินให้นายกษิตอีก เพียงนายกษิตลาออก ภาพพจน์ของประเทศก็กลับมาแล้ว ถือว่านายกษิตเป็นคนที่หน้าด้านที่สุด ประชาชนไม่อาจยอมรับให้คนที่หน้าด้านมาเป็นตัวแทนประเทศไทย

         นายวีระ กล่าวด้วยว่า หากนายอภิสิทธิ์ไม่กล้าปลดนายกษิต ให้นายกษิตลาออกจากตำแหน่งเอง และต้องก่อนการประชุมอาเซียนซัมมิท และหากวันนี้ (25 กุมภาพันธ์) ที่นายอภิสิทธิ์ระบุว่า จะเข้าทำงานในทำเนียบรัฐบาล เพื่อเซ็นต์คำสั่งปลดนายกษิต คนเสื้อแดงทั้งหมดพร้อมเปิดทางให้ทันที แล้วหลังการประชุมอาเซียนซัมมิทผ่านไป คนเสื้อแดงค่อยกลับมาคิดบัญชีกับนายอภิสิทธิ์อีกครั้ง

         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มนปช.ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้เหลือผู้ชุมนุมบางตา โดยจะรวมกันอยู่บริเวณหน้าเวทีเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐเท่านั้น ขณะที่บนเวทีเป็นการปราศรัยสลับกับการแสดงดนตรี เป็นระยะๆ และจะมีการปราศรัยไปถึงวันนี้ ในส่วนของรักษาความปลอดภัย ในทำเนียบยังคงมีทหารประจำตามประตูต่างๆ แต่ไม่หนาแน่นเหมืนช่วงกลางวัน และช่วงเย็นที่ผ่านมา

         นอกจากนี้ มีรายงานแจ้งว่าในวันนี้เวลาประมาณ 07.00 น. นายกฯ จะเข้าทำเนียบ โดยมีการประสานให้เจ้าหน้าที่จัดเตรียมประตูทางเข้าที่ 7 ฝั่งด้านข้างเลียบคลองผดุงกรุงเกษม
 
 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. จี้นายกฯ ปลด กษิต ต้องก่อนประชุมอาเซียน อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 15:38:20 3,632 อ่าน
TOP