x close

อภิสิทธิ์ ไม่สนเสื้อแดง ออกจากทำเนียบร่วม 79 ปี NBT

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี



นายกฯ เดินทางเข้าทำเนียบได้แล้ว ขึ้นทำงานตึกไทยคู่ฟ้า (มติชนออนไลน์)

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 กุมภาพันธ์) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อเวลา 07.25 น. ขบวนรถได้มาจอดส่งนายอภิสิทธิ์ และนายสาทิตย์บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า

         รายงานข่าวระบุว่า ขบวนรถของนายกฯ ได้ใช้เส้นทางถนนหลานหลวงเลี้ยวเข้าถนนราชดำเนิน ก่อนที่จะเข้าทำเนียบรัฐบาลทางประตูสะพานมัฆวานรังสรรค์ และในเวลา 8.00 น. นายอภิสิทธิ์มีกำหนดการเดินทางไปยังสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที

         ก่อนหน้านั้น เวลา 06.20 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า การชุมนุมเคลื่อนไหววันนี้มีอยู่สองจุดคือ เคลื่อนไปกระทรวงต่างประเทศ และปักหลักอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาลโดยปราศจากอาวุธ ใช้สันติวิธี ซึ่งจะไม่บุกรุกเข้าไปในทำเนียบอย่างแน่นอน ซึ่งกลุ่มเสื้อแดงประกาศตั้งแต่ต้นแล้วว่า จะไม่มีความคิดที่จะขัดขวางฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดในทำเนียบรัฐบาล หากนายกรัฐมนตรีจะเข้ามาในทำเนียบก็ไม่มีการขัดขวางแต่อย่างใด 

         "กลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนไหวด้วยมือเปล่าไม่มีอาวุธอยู่แล้ว ชุมนุมอย่างสงบ ส่วนมือที่ 3 นั้น ทางตำรวจทหารต้องช่วยดูแลตรวจสอบไม่ให้แซกแทรกมาปะปน และจะไม่มีการขว้างปานายกรัฐมนตรีขณะเข้าทำเนียบ เพราะเราได้ทำความเข้าใจกับพี่น้องผู้ชุมนุมว่าไม่น่ามีเหตุการณ์อะไร แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคที่ทำให้นายกรัฐมนตรีเข้าทำเนียบก็คือ รถบด รั้วลวดหนามที่ล้อมทำเนียบถึงสามชั้นคล้ายที่คุมขัง"นายณัฐวุฒิ กล่าว 

         ส่วนกรณีที่มีข่าวระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งการให้กลุ่มเสื้อแดงมีการชุมนุมยืดเยื้อขยายวงกว้าง และเพิ่มความรุ่นแรงนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่เคยมีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีคำสั่งแต่อย่างใด และ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่โฟนอินเข้ามา ทั้งนี้การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่จะยืดเยื้อ และเพิ่มความเข้มข้นเรื่อยๆ นั้นก็มาจากรัฐบาลไม่ตอบสนองตามข้อเรียกร้องของนปช.ที่เรียกร้องมาก่อนหน้านี้ 

         และเมื่อเวลา 8.45 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลโดยใช้ประตู 7 ซึ่งเป็นประตูที่เป็นทางเดียวกันที่ใช้เข้ามาในทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยขบวนรถนายกฯ เดินทางออกจากทำเนียบ เพื่อเดินทางไปยังสถานีโทรทัศน์ NBT เพื่อร่วมงานครบรอบ 79 ปี ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ไม่สนเสื้อแดง ออกจากทำเนียบร่วม 79 ปี NBT อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 11:11:59 10,924 อ่าน
TOP