x close

อเมริกา ห้ามขายเกม ที่ผู้เล่นไล่ข่มขืนแม่กับลูกสาว



เกมอุบาทว์ไล่ข่มขืนเหยื่อเป็นแม่กับลูกสาวขายเกร่อ - ตร.จี้เข้มงวด (คมชัดลึก)

          มะกันตื่น ร้องห้ามขายเกมที่ผู้เล่นตามรอยและข่มขืนแม่กับลูกสาวสองคน พบเมืองไทยก็มีขายแผ่นละแค่ 35 บาท แถมบางเว็บยังมีการปล่อยให้ดาวน์โหลดมาเล่นฟรีด้วย "ครูยุ่น" ห่วงเยาวชนไทยเล่นแล้วลอกเลียนแบบ ตำรวจเน็ต ชี้เอาผิดยาก เพราะใช้ดาวน์โหลดทางอินเทอร์เน็ต แนะ ครู ผู้ปกครอง ดูแลอย่างใกล้ชิด

          การกระทำความผิดในยุคปัจจุบัน หลายต่อหลายคดี ผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนต่างอ้างว่า ลอกเลียนแบบมาจากวิดีโอเกม ล่าสุดมีการแผยแพร่เกมลามกอนาจารในสหรัฐอเมริกา และลามมาถึงเมืองไทยแล้ว หากเยาวชนนำมาเล่นก็อาจจะเกิดการลอกเลียนแบบขึ้นได้ หากไม่มีการควบคุมหรือห้ามไม่ให้เกมดังกล่าวหลุดไปถึงมือของเยาวชน อย่างไรก็ตามในสหรัฐอเมริกาได้มีการขอให้ยุติการจำหน่ายแล้ว

          นางคริสติน ควินน์ โฆษกสภานครนิวยอร์กในสหรัฐ และกลุ่มพันธมิตรต่อต้านการทำร้ายทางเพศ แถลงเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ให้ทุกฝ่ายช่วยกันห้ามขายวิดีโอเกม ที่มีเนื้อหาสุดเลวร้าย ให้ผู้เล่นคอยติดตาม และข่มขืนแม่กับลูกสาว 2 คนให้ได้

          รายงานข่าวเผยว่า ขณะนี้เว็บไซต์ขายของบนอินเทอร์เน็ตชื่อดังอย่าง อะเมซอน และอีเบย์ ได้ห้ามขายเกมชนิดนี้แล้ว แต่นางควินกล่าวว่า เกมนี้ยังคงวางขายที่เว็บไซต์อื่นๆ อยู่ แต่จากการตรวจสอบกับเว็บไซต์ดังกล่าว ได้รับคำชี้แจงแล้วว่า นำเกมออกจากเว็บไซต์แล้ว พร้อมเรียกร้องให้ผู้ขายวิดีโอเกมทุกแห่งในสหรัฐระงับการขายเกมนี้ซึ่งผลิตโดยบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่เว็บไซต์ของบริษัทเผยว่า ไม่มีการวางขายเกมนี้นอกประเทศญี่ปุ่น

          ทั้งนี้เป็นเกม 3 มิติ เปิดตัวมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2549 แล้ว ส่วนที่เมืองไทยตรวจสอบพบว่า บางเว็บก็มีขายเกมนี้กันอย่างเปิดเผยในราคาแผ่นละ 35 บาท นอกจากนี้ยังมีให้ดาวน์โหลดเกมมาเล่นฟรีอีกด้วย

          จะเห็นได้ว่าเกมต่างๆ ที่ปรากฏออกมาในรูปแบบของวิดีโอเกม ล้วนแล้วแต่มีอิทธิพลต่อเยาวชนของชาติเป็นอย่างยิ่ง หลายต่อหลายครั้งที่เยาวชนที่กระทำความผิดในคดีต่างๆ ได้อ้างว่า
ลอกเลียนพฤติกรรมมาจากวิดีโอเกม สำหรับเกมนี้ก็เช่นกัน หากเยาวชนนำมาเล่นเเล้วก็อาจเกิดการลอกเลียนแบบพฤติกรรมได้เช่นกัน

          นายมนตรี สินทวิชัย หรือครูยุ่น เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก กล่าวถึงปัจจัยการเกิดปัญหาข่มขืนของวัยรุ่นมาจาก 

          1. ถูกเลี้ยงดูมาไม่ดี คนในบ้านกดดัน ถูกทารุณกรรมทำร้ายร่างกาย และถูกมองเหมือนเป็นคนนอก 

          2. บุคคลที่มองผู้หญิงเป็นเพียงสิ่งตอบสนองทางเพศ เกิดจากการถูกบังคับกดขี่สมัยเด็ก หลังจากโตพอก็เลือกใช้อำนาจอย่างผิดๆ ในการกดขี่ผู้หญิงและเด็ก 

          3. เป็นพวกมีความต้องการทางเพศสูงอยู่แล้ว บวกกับติดอบายมุข เช่น สุรา ยาเสพติด หรือเลียนแบบกลุ่มเพื่อน 

          4. ถูกกระตุ้นโดยสื่อลามกอนาจาร

          "เกมลามกแนวข่มขืนมีผลโดยตรงกับบุคคลที่ถูกเลี้ยงดูมาแบบกดดัน บังคับ ทำให้คนเหล่านั้นเกิดอาการเก็บกด ก้าวร้าว และเบ่งใส่คนที่อ่อนแอกว่า เมื่อได้เสพเกมนี้เข้าไปจะออกล่าเหยื่อที่เป็นผู้หญิงหรือเด็ก กลายเป็นการลอกเลียนแบบในเกมไป" นายมนตรี กล่าว

          เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองเด็ก กล่าวต่อว่า ปัญหาการข่มขืนสตรีหรือเด็ก มาจากภูมิต้านทานของเด็กไทยยังมีไม่เท่าเด็กรุ่นราวเดียวกันของประเทศอื่นๆ ถามว่าประเทศญี่ปุ่นที่เป็นอันดับต้นในการผลิตเกมลามกก็มีปัญหาการข่มขืนเช่นกัน แต่คงไม่มากไปกว่าประเทศไทย อันดับแรกเราต้องสร้างภูมิต้านทานสื่อลามก หรือสื่อที่ไม่เหมาะสมแก่เยาวชนไทยก่อน หากจะให้ปัญหาสื่อลามกอนาจารหมดไปก็คงต้องให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอดส่องดูแลให้มากขึ้นกว่าเดิม สำหรับเว็บไซต์ที่มีเกณฑ์ไม่เหมาะสม หรือมีสื่อลามกอนาจารผิดกฎหมายอยู่ ควรจะจัดการให้หมดไป ไม่ให้ออกมาเผยแพร่สู่เยาวชนได้

          ด้าน พ.ต.อ.ศิริพงษ์ ติมุลา ผกก.กลุ่มงานตรวจสอบ ศูนย์ตรวจสอบและวิเคราะห์ การกระทำผิดทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่เคยได้ยินชื่อเกมนี้มาก่อน แต่จากการตรวจสอบพบว่า เกมนี้มีอยู่จริง แต่ตำรวจคงจะทำอะไรไม่ได้มาก เพราะเป็นการดาวน์โหลดออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต จึงไม่สามารถปิดกั้นโปรแกรมดังกล่าวได้

          "การแก้ปัญหาอยู่ที่ผู้ปกครอง ครูบาอาจารย์ และคนใกล้ชิด ให้การดูแลเอาใจใส่ ตลอดจนให้คำแนะนำ ไม่ให้โหลดเกมดังกล่าวมาเล่น อย่าลืมว่าโลกไซเบอร์กว้างใหญ่มาก เขาเปิดอยู่เฉยๆ แต่เราเดินเข้าไปหาเขาเอง หากเข้าไปหาในสิ่งที่ดีก็เป็นประโยชน์แก่ตัวเอง แต่ถ้าเข้าไปหาสิ่งไม่ดีก็อาจมีผลกระทบกับตัวเรา ผู้ใหญ่ควรให้คำแนะนำตักเตือน" พ.ต.อ.ศิริพงษ์ กล่าว 

          สำหรับเกมนี้ถูกเผยแพร่ในประเทศไทยเมื่อ 3 ปีก่อน ทั้งบนแผงขายซีดีเกมและทางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ในเกมผู้เล่นจะเป็นเสมือนตัวเดินเรื่อง มีนิสัยเป็นหนุ่มรักสนุกในกามารมณ์ ในเกมเขาจะต้องสะกดรอยตามหญิงสาว 3 คน คนแรกเป็นแม่ อีก 2 คนเป็นลูก เพื่อข่มขืนในสถานที่ต่างๆ กันไป 7 แห่ง ตั้งแต่สวนสาธารณะ ข้างถนน หรือแม้แต่บนรถไฟฟ้า ที่สำคัญฉากหลายฉากไม่เหมาะสมกับการนำเสนออย่างยิ่ง

          ทั้งนี้ กติกามีอยู่ว่าหากผู้หญิงหรือตัวละครตัวใดที่อยู่ในเกมเกิดตั้งท้อง เกมจะสิ้นสุดลงทันที ถ้าไม่อยากให้เกมจบจะต้องทำแท้ง เพื่อให้สามารถเล่นเกมต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม ที่สำคัญเกมนี้แม้จะเป็นภาพการ์ตูน แต่ผลิตขึ้นในแบบ 3 มิติ สามารถปรับมุมกล้องให้มองได้ 360 องศา ซูมเข้า-ออกได้แบบไม่จำกัด สำหรับวิธีเล่นก็ไม่ยาก เพียงแค่ผู้เล่นลากเม้าส์ผ่านหน้าอก เอว ตัวละครก็จะเอามือปิดทันที หากคลิกเม้าส์ก็จะเป็นท่าทางไปสู่การมีเพศสัมพันธ์

          ไม่เฉพาะเกมนี้เท่านั้นที่ได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ยังมีเกมที่ส่อไปในทางยั่วยุทางเพศอีกจำนวนไม่น้อย ที่มีวางขายอยู่บนแผงและในอินเทอร์เน็ต



 ศึกษาและเรียนรู้การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธีได้ที่ 




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อเมริกา ห้ามขายเกม ที่ผู้เล่นไล่ข่มขืนแม่กับลูกสาว อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 14:13:32 47,730 อ่าน
TOP