x close

เซียนกล้อง ไม่เชื่อ รูปถ่ายติดวิญญาณ

ถ่ายติดวิญญาณ



เซียนกล้อง ไม่เชื่อ รูปถ่ายติดวิญญาณ (ข่าวสด)

          ม้าทรงภูเก็ตเผยชี้เป็นไปได้ที่จะมีภาพถ่ายติดวิญญาณ กรณีเดียวกับเวลาถ่ายภาพหมู่แล้วมีคนเพิ่มขึ้นมาขณะอดีตประธานชมรมถ่ายภาพภูเก็ตระบุไม่เชื่อจะมีภาพถ่ายติดวิญญาณ ชี้แม้จะไม่ได้ตัดแต่งภาพ แต่เป็นไปได้ว่าเป็นการถ่ายภาพในที่มืด และความเร็วของชัตเตอร์น้อย เมื่อมีคนเดินผ่านหน้ากล้องจึงเกิดภาพลักษณะนี้ได้ หากนำโทรศัพท์รุ่นเดียวกันไปถ่ายในเวลาเดียวกัน มีคนเดินผ่านก็อาจเกิดภาพแบบเดียวกัน เจ้าของรูปถ่ายปริศนายืนยันอีกครั้งไม่ได้กุข่าว แต่ยอมรับถ่ายด้วยความรีบร้อน ยืนยันไม่ได้ว่าช่วงนั้นมีคนเดินตัดหน้ากล้องหรือไม่

          จากกรณีนายสุชาติ เข็มทอง ช่างสัก ซึ่งนั่งรถไปกับเพื่อนและประสบอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำเข้าไปในร้านอาหารอิสลามอดัม ถ.ศักดิเดช ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต และพบว่ามีภาพประหลาดคล้ายภาพถ่ายติดวิญญาณในมือถือของนายสุชาติ ซึ่งใช้บันทึกภาพไว้ขณะเกิดเหตุ ทำให้มีคนร่ำลือหวาดกลัวไปทั่วเมืองภูเก็ต จนกระทั่งทางเทศบาลภูเก็ตต้องจัดทำบุญ นิมนต์พระมาสวดครั้งใหญ่ ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

          เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายบรรยง สิริสุนทรวงศ์ ม้าทรงประจำมูลนิธิกุศลธรรม จ.ภูเก็ต ผู้คลุกคลีกับโลกวิญญาณในการประกอบพิธีกรรมล้างป่าช้าและเก็บศพมานานกว่า 30 ปี โดยนายบรรยงกล่าวว่า ตนเชื่อเรื่องของโลกวิญญาณ ซึ่งจากภาพที่ร่ำลือว่าถ่ายติดวิญญาณนั้นเป็นภาพที่ค่อนข้างชัดเกินไป แต่ไม่เคยเห็นภาพวิญญาณในลักษณะเช่นนี้มาก่อน

          นายบรรยง กล่าวว่า ในเรื่องของวิญญาณตลอด 35 ปีที่คลุกคลีเกี่ยวกับโลกวิญญาณ เช่น ในงานล้างป่าช้า ในการเก็บศพเก็บกระดูกศพที่ไม่มีญาติ จะพบเห็นกับตาตนเองว่ามีวิญญาณเข้ามาอยู่ในปะรำพิธีในระหว่างพิธีเซ่นไหว้ หน้าตาที่เห็นก็จะเป็นเหมือนคนเราปกติ เช่นเคยเห็นเด็กมานั่งเท้าคางระหว่างทำพิธีช่วงตี 4 ตี 5 ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบยืนยันว่าในละแวกนั้นไม่มีเด็กคนไหนเข้ามา

          "กรณีนี้มองว่าเป็นภาพที่ชัดเกินไป แต่โอกาสที่จะเป็นไปได้ก็มี เพราะบางครั้งเคยมีการถ่ายภาพวิญญาณได้กรณีที่เราถ่ายภาพพรรคพวกที่ไปกัน 4 คน แต่พอถ่ายออกมากลับมี 5 คน เป็นต้น หรือไปประกอบพิธีกรรมในงานล้างป่าช้าดึกๆ ดื่นๆ ตื่นขึ้นมาจะทำธุระจะมองเห็นมานั่งเต็มไปหมด บางครั้งเคยมีปรากฏที่เรียกว่าสัมผัสที่หก เช่น เห็นหน้าใครบางคนซึ่งเราจะรู้สึกทันทีเลยว่าคนนี้ตายไปแล้ว ส่วนตัวเชื่อเต็มร้อยว่าโลกวิญญาณมีจริง แต่เขาไม่สามารถที่จะสื่อสารพูดคุยอะไรกับเราได้เพราะอยู่กันคนละภพ" นายบรรยงกล่าว

          ทางด้านนายประยงค์ เกียรติอารีย์ดี อดีตประธานชมรมถ่ายภาพ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า หากถามตนตอบได้ทันทีว่าไม่เชื่อ อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากการถ่ายภาพในสภาพที่เป็นที่มืดและมีสภาพแสงไม่เพียงพอ และเกิดจากสปีดชัตเตอร์ช้า หรือที่เรียกว่าสปีดต่ำ เป็นลักษณะภาพปกติที่เกิดขึ้นได้เวลามีคนเดินตัดหน้ากล้อง ให้เอามือถือรุ่นเดียวกับที่ถ่ายภาพใบนี้ไปถ่ายยังสถานที่เดิมในสภาพแสงที่ใกล้เคียงกัน และให้คนเดินตัดหน้ากล้อง เชื่อว่าก็จะเกิดเป็นภาพที่มีลักษณะเหมือนที่บางคนเขาเชื่อว่าเป็นภาพวิญญาณ

          ทางด้านนายสุชาติ เจ้าของภาพ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่ได้ตกแต่งภาพใดๆ ทั้งสิ้น และเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่จะเชื่อหรือไม่ ส่วนจะเป็นเรื่องของความบังเอิญที่มีคนเดินตัดหน้ากล้องขณะนั้นซึ่งแสงน้อยจึงเกิดภาพดังกล่าวนั้นตนไม่ทราบ เพราะถ่ายภาพด้วยความรีบร้อน เนื่องจากเมื่อประสบอุบัติเหตุก็นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายด้วยความเร่งรีบ จึงยืนยันไม่ได้ว่ามีคนเดินตัดหน้ากล้องหรือไม่อย่างไร แต่หากจะมีการพิสูจน์ก็ยินดี ทั้งนี้หากคืนเกิดเหตุมีคนเดินผ่านกล้องขอให้บุคคลนั้นออกมาแสดงตัว ขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีเจตนากุข่าวแต่อย่างใด

          ต่อข้อถามว่าพร้อมให้พิสูจน์หรือไม่เพราะหลังข่าวแพร่สะพัดออกไปมีทั้งคนที่เชื่อและคนที่ไม่เชื่อ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านภาพถ่ายบางรายระบุว่า ขณะที่ถ่ายอาจมีคนเดินตัดหน้ากล้องและสภาพแสงน้อยทำให้ต้องถ่ายด้วยชัตเตอร์ที่ต่ำจึงเกิดภาพลักษณะดังกล่าวขึ้นมา นายสุชาติกล่าวว่า ส่วนตัวแล้วไม่อยากทำให้เป็นเรื่องยุ่งยากหรือวุ่นวายขอให้คนที่ได้ดูภาพแล้วพิจารณากันเอาเองแต่รับรองว่าเป็นภาพที่ถ่ายได้โดยไม่มีการตัดต่อภาพใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนที่ระบุว่าอาจเกิดจากกรณีมีคนเดินผ่านหน้ากล้องขณะที่ถ่ายนั้น เรื่องนี้ตนยอมรับว่าเนื่องจากความรีบร้อนเมื่อประสบอุบัติเหตุตนคลานออกมาจากรถแล้วหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายด้วยความเร่งรีบเพราะต้องพาเพื่อนซึ่งเป็นคนขับที่ได้รับบาดเจ็บไปโรงพยาบาล



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซียนกล้อง ไม่เชื่อ รูปถ่ายติดวิญญาณ อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 11:19:09 43,292 อ่าน
TOP