x close

2 พลทหาร - การ์ด นปช. ซัดกันวุ่นถูกทำร้ายร่างกาย

นปช.


2 พลทหาร - การ์ด นปช. ซัดกันวุ่น ถูกทำร้ายร่างกาย (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.จักรภพ สุคนธราช ผกก.สน.ดุสิต รายงานเหตุคดีพิเศษ ให้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.ทราบว่า เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์  ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ โฉมงาม พงส.(สบ 1) สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น บริเวณแยกมิกสกวัน แขวงดุสิต เขตดุสิต กทม. มีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 3 ราย ประกอบด้วย  ส.อ.อำนวย ทองรินทร์ , พลฯ วัชระ แสนสีแก้ว , นายกิตติศักดิ์ จีนขจร และกลุ่มชายไทยไม่ทราบชื่อและนามสกุล

          พฤติการณ์แห่งคดีเหตุที่ 1 ตามวันเวลาที่เกิดเหตุดังกล่าว พลฯ วัชระ แสนสีแก้ว และ ส.อ.อำนวย ทองรินทร์ ประจำกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 ซึ่งได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาคอยสังเกตการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงบริเวณรอบกองทัพภาคที่ 1 โดยยืนอยู่ข้างป้อมตำรวจแยกมิกสกวัน ได้มีกลุ่มชายไทยประมาณ 8 – 10 คน เข้ามาซักถามและขอดูบัตรประชาชน เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 2 คนแจ้งว่าไม่มี จึงได้ถูกรุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บจึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานตาม ปจว.ข้อ 1 เวลา 01.00 น. ลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 

          เหตุที่ 2 นายกิตติศักดิ์ จีนขจร เจ้าหน้าที่การ์ดของกลุ่มชุมนุมคนเสื้อแดงได้มาแจ้งความว่าตามวันเวลาเกิดเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยที่จุดตรวจค้นคนเข้าออกบริเวณที่ชุมนุม ด้านถนนพิษณุโลกตัดกับถนนราชดำเนินนอกได้สังเกตเห็นชายไทย 2 คน ใส่เสื้อยืดสีขาวและเสื้อยืดสีฟ้า ยืนอยู่บริเวณใกล้กับจุดตรวจ นายกิตติศักดิ์ กับพวกจึงเข้าไปสอบถามแต่ชายไทยทั้ง 2 คน ดังกล่าวไม่ตอบและวิ่งหนี นายกิตติศักดิ์ จึงเข้าขวางแต่ถูกชายไทยดังกล่าววิ่งชนจนล้มไปกระแทกรั้วของกองทัพภาคที่ 1 ทำให้นายกิตติศักดิ์ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้ายมีอาการบวมเล็กน้อย จึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานตาม ปจว.13 เวลา 23.00 น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 

          เหตุที่ 3 ได้มีชายไทยไม่ทราบชื่อจำนวน 2 คน ซึ่งอ้างว่าเป็นการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงได้นำตัวชายไทยไม่ทราบชื่อพร้อมด้วยหนังสติ๊กไม่มียางยืดสำหรับใช้ยิงจำนวน 1 อัน ลูกแก้วจำนวน 16 ลูก มาพบพนักงานสอบสวนโดยแจ้งว่าพบชายไทยคนดังกล่าวเข้าไปร่วมชุมนุมในกลุ่มคนเสื้อแดง และได้ทำการตรวจค้นตัวพบสิ่งของดังกล่าว เข้าใจว่าชายไทยคนดังกล่าวจะเป็นฝ่ายตรงข้ามที่จะมาก่อกวน ขณะพนักงานสอบสวนสอบถามรายละเอียดเบื้องต้น ปรากฏว่าชายไทยจำนวน 2 คน ที่อ้างว่าเป็นการ์ดของกลุ่มคนเสื้อแดง ได้พาตัวชายไทยที่พกหนังสติ๊กเดินทางออกจาก สน.ดุสิตไป พนักงานสอบสวนจึงลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ปจว.2 เวลา 01.30 น. ลงวันที่ 26 กุมภาพันธ์  

          ทั้งนี้ทั้ง 3 เหตุ มี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.จักรภพ สุคนธราช ผกก.สน.ดุสิต พ.ต.ท.สมิต นันท์นฤมิตร พงส.(สบ 3) รรท. รอง ผกก.(สส.) สน.ดุสิต ร่วมทำการสอบสวน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 พลทหาร - การ์ด นปช. ซัดกันวุ่นถูกทำร้ายร่างกาย อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา 14:55:14 16,458 อ่าน
TOP