x close

แปลก! เห็นเสื้อเหลืองแล้วคลั่ง ควงมีดป่วน

ข่าวอาชญากรรม


แปลก-เห็นเสื้อเหลืองแล้วคลั่ง! ควงมีดคู่ป่วนโลตัส (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 28 กุมถาพันธ์ ที่ห้องวิทยุ 191 สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งเดินถือมีดปลายแหลมยาว 7 นิ้ว 2 เล่ม อาละวาดอยู่ในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสเอ็กซ์เพรส สาขาย่อยประปานคร เลขที่ 81/18-20 ถ.นาสร้าง อ.เมือง จ.นครปฐม หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.ยงยุทธ ฉายแสง รองสวป.สภ.เมืองนครปฐม นำกำลังสายตรวจกว่า 10 นาย เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านมุงดูอยู่ด้านนอกเป็นจำนวนมาก ตำรวจต้องกัน ห้ามไม่ให้ใครเข้าไป ภายในห้างเห็นชายรูปร่างสูงมือทั้ง 2 ข้างกำมีดปลายแหลมแน่น ยืนเหงื่อเปียกชุ่มตาขวางอยู่ตรงจุดจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด ใกล้ประตูทางเข้า พูดตะโกนขับไล่ไม่ให้คนเข้ามาในห้าง โดยเฉพาะคนสวมใส่เสื้อสีเหลือง

          สอบถามชาวบ้านทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายสุวัฒน์ พงษ์ลิ้ม อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1 ถนนนาสร้าง เขตเทศบาลนครนครปฐม บุตรชายของ นายสำอางค์ พงษ์ลิ้ม อายุ 71 ปี เจ้าของร้านขายยาเจริญเภสัช อยู่ห่างจากห้างโลตัสเอ็กซ์เพรส 40 เมตร ตำรวจจึงตามนายสำอางค์ ผู้เป็นพ่อมาช่วยเกลี้ยกล่อมโดยมีตำรวจช่วยเจรจาอยู่ด้วย โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง นายสุวัฒน์จึงยอมวางมีดเดินออกมาพบตำรวจ จากนั้นนำตัวนายสุวัฒน์ไปสงบสติอารมณ์ ที่ สภ.เมืองนครปฐม

          นายสำอางค์ เปิดเผยว่า ปกติลูกชายจะช่วยทำงานที่ร้านขายยา จนเมื่อ 3 วันก่อนมีอาการผิดปกติ ระแวงอยู่ตลอดเวลา และรื้อค้นข้าวของภายในบ้านจนกระจัด กระจาย ยิ่งเวลาเห็นใครสวมเสื้อสีเหลืองจะจ้องมองแบบผิดปกติ หากเข้ามาซื้อยาในร้านก็จะโวยวายไล่ออกไปทันที เมื่อคืนที่ผ่านมาก็เอาสายไฟมารัดคอตัวเอง คนในครอบครัวต้องช่วยกันแก้สายไฟออกให้ พอมาตอนเช้าก็เกิดเรื่อง จู่ๆ บุตรชายเดินออกจากบ้าน โดยบอกจะออกไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสเอ็กซ์เพรส จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

          ส่วนพนักงานขายในโลตัสเผยว่า เห็นนายสุวัฒน์เดินเข้ามาก็ไม่เอะใจอะไร เพราะลูกค้าช่วงนั้นเยอะและเห็นนายสุวัฒน์ไปยืนเลือกของที่สินค้าเบ็ดเตล็ดซึ่งมีมีดวางจำหน่ายอยู่ด้วย จากนั้นหยิบมีดมาถือในมือทั้งสองข้าง แล้วเริ่มตะโกนไม่ให้ใครเข้ามาใกล้ ท่ามกลางความตกใจของลูกค้าวิ่งกระเจิงออกจาก ร้านรวมทั้งพวกตนด้วย ต้องออกมายืนดูเหตุการณ์ข้างนอกแล้วแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ 

          เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า อาจเกิดความเครียดและระแวง ส่วนสาเหตุที่ชอบตะโกนไล่คนสวมเสื้อ สีเหลือง ในใจเขาอาจไม่พอใจอะไรบางอย่าง ซึ่งจะได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก ก่อนนำตัวไปให้แพทย์ตรวจรักษา ทั้งนี้ ช่วงเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ คนหนึ่งใส่เสื้อเหลืองเข้าไประงับเหตุ ทำให้นายสุวัฒน์คลั่งหนักขึ้น จะเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่คนนั้น พร้อมตะโกนถามหาเจ้าหน้าที่คนใส่เสื้อเหลืองอยู่ตลอดเวลา

          ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่พาตัวนายสุวัฒน์ มาสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองนครปฐม บรรดาญาติๆ ของนายสุวัฒน์ที่ทราบเรื่องต่างเดินทางมาเยี่ยมดูอาการที่โรงพัก โดยตำรวจนำตัวเข้าไปอยู่ในห้องปฏิบัติการสายตรวจ ติดแอร์ซึ่งมีทางเข้าออกเพียงทางเดียว อาการของนายสุวัฒน์เริ่มดีขึ้นโดยมีตำรวจเฝ้าอยู่ที่ด้านหน้า จากนั้นให้นายสำอางค์ ผู้เป็นพ่อพาแม่ของนายสุวัฒน์และพี่สาวเข้าเยี่ยมพูดคุย แต่นายสุวัฒน์ยังไม่มีท่าทีว่าจะพูดคุยด้วย จากนั้นก็ออกจากห้องมาปรึกษากัน 

          โดยนายสำอางค์ขอตัวนายสุวัฒน์จาก ร.ต.อ.ยงยุทธ ฉายแสง รองสวป. ว่า จะขอนำตัวนายสุวัฒน์ส่งไปรักษาที่สถาบันกัลยาราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิตกระทรวงสาธารณสุข พุทธมณฑลสายสี่ เขตทวีวัฒนา กทม. ซึ่งได้ติดต่อแพทย์ไว้แล้ว โดยให้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ นำตัวไปส่งให้ เพื่อต้องการทราบว่านายสุวัฒน์นั้นป่วยด้วยโรคอะไรกันแน่

          จากนั้น ร.ต.อ.ยงยุทธ ปรึกษากับพ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.เมืองนครปฐม และมอบตัวให้ไป โดยให้ความเห็นว่าไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความและนายสุวัฒน์ยังไม่ได้ทำความเสียหายให้กับบุคคลใด และทำลายสิ่งของในร้านค้าแต่อย่างใด จึงให้นายสำอางค์พาตัวไป โดยให้ตำรวจติดตามไปด้วย และหากมีเจ้าทุกข์รายใดมาแจ้งความก็จะทำเรื่องอายัดตัวตามไปทีหลัง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แปลก! เห็นเสื้อเหลืองแล้วคลั่ง ควงมีดป่วน อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2552 เวลา 16:26:16 12,782 อ่าน
TOP