x close

ชีวิตมีสุขขึ้น คำสารภาพจาก กบ สุวนันท์


กบ บรู๊ค


ลดตัวตน-ชีวิตมีสุขขึ้น คำสารภาพจาก กบ สุวนันท์  (คมชัดลึก)

          หลัง กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง กับ บรู๊ค-ดนุพร ปุณณกันต์ เข้าประตูวิวาห์ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของบรรดาแฟนคลับไปเป็นที่เรียบร้อย มาวันนี้หน้าบันเทิง "คม ชัด ลึก" มีสัมภาษณ์เกี่ยวกับชีวิตหลังแต่งงานของเธอ เรื่องงาน รวมไปถึงการใช้ชีวิต จะเป็นอย่างไรบ้าง ค้นหาไปพร้อมๆ กัน

เรื่องงานในวงการ

 ตอนนี้ "อีส้มสมหวัง ภาค 2" เดินหน้าถ่ายทำไปถึงไหนแล้ว

           กบ : หนังถ่ายไปแค่ 1 วัน คิวประมาณ 10 กว่าวัน หลายคนคิดว่าเอ๊ะ...กบให้คิวน้อยเหรอ เปล่าเลย คือเขาขอคิวหนังทั้งหมดเกือบ 20 วัน แต่ในส่วนที่มีกบประมาณ 10 กว่าวันเอง ภาคนี้จะเป็นดราม่าคอมเมดี้ มีร้องไห้ แต่ก็มีตลกแฝงอยู่บ้าง ได้พี่พิง ลำพระเพลิง มาเขียนบท

 ออกแนวดราม่า มีอะไรที่หนักใจไหม

           กบ : ไม่นะ ถ้าเป็นตลก กบจะหนักใจ แต่ดราม่าเป็นแนวที่กบถนัด แต่ที่หนักใจคืออากาศร้อนมาก ต้องวิ่งเข้ารถตลอดเวลา จริงๆ ที่รับเล่นเรื่องนี้ต่อ เพราะได้ร่วมงานกับอาโน้ต เชิญยิ้ม คืออาโน้ตเป็นคนคุยสนุก ทำงานง่าย ทีมงานเดิมด้วย อีกอย่างมันเป็นภาค 2 ถ้าไม่มีกบก็แปลกๆ นะ

 ช่วงนี้มีเวลาว่างไหม

           กบ : มีพักนะ เพราะช่วงนี้ไม่มีละคร ตอนนี้ว่างวันจันทร์-อังคาร-พุธ ถ้าว่างก็ไปออกกำลังกายบ้าง ว่าจะไปเรียนโน่นนี่ (เรียนทำอาหารหรือเปล่า) แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากทำนะ แต่มันไม่ใช่แนว

 มีเมนูอะไรที่มัดใจสามีบ้าง

           กบ : ไม่มีหรอก ส่วนใหญ่บอกมาก็จัดไว้ให้ เพราะพี่เขาทานง่าย

กบ สุวนันท์


ชีวิตหลังแต่งงาน

 ชีวิตหลังแต่งงานเป็นอย่างไรบ้าง

           กบ :
ดีนะ...ก็รู้สึกเป็นคู่กันมากขึ้น เขาดูแลเทกแคร์เรามากขึ้น ถามว่าน้อยใจไหมที่เขาไม่มีเวลาให้ ไม่นะ เพราะเราเข้าใจ เมื่อก่อนก็ไม่ค่อยเจอกันบ่อยอยู่แล้ว เราเข้าใจ หรือว่ามันชินก็ไม่รู้ (หัวเราะ) บางทีก็มีงอแงอยู่บ้าง ก็จะอ้อนๆ ประมาณพี่บรู๊คอาทิตย์นี้ยังไม่ได้เวลาเลยสักวัน หรือว่าจะไปงานแต่งงานไม่มีเพื่อนไปด้วย พี่ไปด้วยนะ

 ดูเหมือนหลังจากแต่งงานกบดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น

           กบ : ไม่นะ...กบก็ยังเด็กๆ ง๊องแง๊งเหมือนเดิม แต่ว่าการแต่งงานครั้งนี้ มันมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนมานาน ซึ่งเป็นที่ทราบกันตามข่าว จนถึงวันที่แต่งงาน เชื่อไหมกบรู้สึกว่าฟ้าส่งบางอย่างมาให้เราเปลี่ยนนิสัย เขาส่งสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา เพื่อมาเปลี่ยนนิสัยเดิมของเรา คืออาจจะดีหรือไม่ดี แต่เป็นสิ่งที่เราไม่เคยเปลี่ยน อย่างเช่นเมื่อก่อน ถ้ากบไม่ได้ทำอะไรผิด หรือไม่ได้ทำอะไรใคร กบก็จะไม่ยอมนะ รวมไปถึงชีวิตเราทั้งหมด กับพี่นักข่าวบางคน หรือกับเพื่อนบางคน กับคนที่เข้ามาในชีวิต กบรู้สึกว่าถ้าเราไม่ผิดเราก็ไม่ยอม เราก็จะเฉยๆ แต่ครั้งนี้มันเปลี่ยนชีวิตเราหมด 

           กบ : ฟ้าเขาส่งเหตุการณ์มาให้เรา เปลี่ยนชีวิตเรา เปลี่ยนเอานิสัยที่ไม่ดีบางอย่างออกไป คือสร้างสมดุลให้เรา กบเคยอ่านหนังสือว่าทุกคนเป็นหมดแหละ ทุกคนต้องมีเหตุการณ์ที่มาเปลี่ยนความคิด เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่าง เราก้าวขึ้นมาอีกก้าวหนึ่งของชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นก้าวที่ขั้นใหญ่มาก

 แสดงว่าเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้กบเปลี่ยนทัศนคติทุกอย่าง

           กบ : ถูก... คือเปลี่ยนชีวิต ถ้าเราหันไปมองคนอื่น ทุกคนมีหมด หันกลับไปมองเถอะว่า ฟ้าเขาส่งมาทดสอบเรา ฟ้าเขาส่งมาให้เราเปลี่ยนไปเป็นคนแบบนี้ถึงจะดี

 ณ วันนี้ฝ่าฟันไปได้ด้วยดี

           กบ : ดีๆ คุณแม่น่ารัก ครอบครัวน่ารัก ต้องขอบคุณทุกคนมาก ที่ช่วยเหลือ ทั้งพี่บี (พุทธิพงษ์) พี่บุ๋ม แม้แต่น้องปุณณ์เอง ทุกคนต้อนรับเป็นอย่างดี ช่วยเหลือทุกอย่าง

 เหตุการณ์นี้ให้แง่คิดอะไรกับกบบ้าง

           กบ : ในโลกนี้มันเปลี่ยนไปทุกวัน อะไรจะเกิดขึ้นกับเราบ้างไม่รู้ การลดตัวตนลง การลืมอะไรง่ายๆ บ้าง มันจะทำให้เรามีความสุขในโลก เราค่อยๆ หาความสุขในแต่ละวัน คือบ้านกบค่อนข้างเจ้าระเบียบ ฉะนั้นเมื่อก่อนกบจะเป๊ะๆ  แต่มาวันนี้การที่เรารอมชอม ประนีประนอม ปล่อยๆ อะไรที่เราไม่ชอบใจไปบ้าง จะทำให้เรามีความสุขขึ้นอีกเยอะ

 กว่าจะข้ามผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาได้ มีน้ำตาบ้างไหม

           กบ : แหม... ผู้หญิงนะ แล้วก็เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ส่วนใหญ่กบก็เดินทางมาด้วยตัวเอง คุณพ่อก็เสียแล้ว คุณแม่ก็ทำงาน เราก็ต้องเดินด้วยขาของตัวเองมานาน บางทีเราเจออะไรที่มากระทบ เจออะไรที่รุนแรง มันก็ต้องมีบ้าง แต่มันก็ได้ข้อคิด ว่าไม่มีใครช่วยได้ นอกจากตัวเราเอง

กบ สุวนันท์


ชีวิตครอบครัว

 เห็นเมื่อกี้แอบจับท้องคนท้องด้วย

           กบ : พอดีคุยกับพี่นักข่าวว่า กบยังไม่ท้อง ท้องยังแฟบอยู่เลย ถ้าท้องต้องเป็นแบบนี้ ก็เลยไปจับท้องคนท้อง ปกติเจอคนท้อง กบก็ชอบไปเล่นอยู่แล้ว เพราะชอบเด็ก ที่ชอบจับท้องคนท้อง เพราะอยากรู้ว่าเป็นยังไง ก็จะแกล้งคุยกับเขา ว่าตื่นๆ เขาก็จะถีบท้องแม่เขา

 อยากจะมีลูกเหมือนเขาบ้างหรือเปล่า

           กบ : หลายคนก็บอกว่าถ้าไปจับคนท้องเขาจะมา เขาเห็นเราไปเล่นเด็กคนอื่น เขาจะอิจฉา เขาก็จะมาเอง แต่ตอนนี้ก็คงยัง คุยกับพี่บรู๊คไว้แล้วว่าคงอีกสักพัก ดูแลร่างกายให้พร้อมแข็งแรงก่อน คนจะมีลูกต้องเตรียมความพร้อมหลายอย่าง แม่ต้องแข็งแรง ต้องดูภูมิคุ้มกันเราหลายๆ อย่าง

 อยากได้ผู้ชายผู้หญิง

           กบ : อู๊ย...ยังไม่ท้องเลย เดี๋ยวรอก่อน จริงๆ ยังไงก็ได้ คุณแม่กบเป็นฝาแฝด กบก็เอ๊ะ...ทีเดียวก็ดีนะ (หัวเราะ) ถ้าคนเดียวก็ได้ ได้หมด แต่ตอนนี้ยังไม่ท้องนะ (เหมือนกบอยากมีเหมือนกันนะ) ก็ชอบเด็กๆ อย่างที่บอกไป และบอกพี่บรู๊คไปแล้วว่าอยู่กันแบบ 2 คนก่อนก็ดีเหมือนกัน

 บ้านปุณณกันต์เร่งไหม อยากได้หลานเพิ่มขึ้นหรือเปล่า

           กบ : ไม่หรอก เพราะตอนนี้มีหลานหลายคนแล้ว มีอยู่ 3 คน มีน้องปุณณ์ น้องกันน์ หนูแอล ก็ไม่ทราบว่ายังไง ยังไม่ได้ถามด้วย แต่แม่กบอยากมี เพราะอยากเห็นกบเป็นคนแรกที่แต่งงาน คนอื่นยังไม่มี ว่าที่คุณยายเขาก็อยากเห็นว่าหน้าตาหลานจะเป็นยังไง

 เตรียมร่างกายอย่างไรบ้าง 

           กบ : อย่างที่บอก ต้องเตรียมร่างกายให้แข็งแรง หรือว่าเช็กเลือดว่าเรามีภูมิคุ้มกันตัวไหนบ้างหรือเปล่า กบอ่านดูในอินเทอร์เน็ต ก็ต้องเตรียมในเรื่องหัดเยอรมัน เรื่องธาลัสซีเมีย ไวรัสอักเสบบี เรามีเชื้อโรคอะไรบ้างมั้ย ถ้ามีก็ต้องฉีด ถ้าฉีดบางตัวก็ต้องใช้เวลา

 เหมือนเริ่มศึกษาแล้ว

           กบ : แหม... ไม่ใช่หรอก คนแต่งงานแล้วก็ดูข้อมูลเผื่อไว้ กบพูดตรงๆ ว่าอย่างตอนที่แต่งงาน ใช้ระยะเวลาสั้นมาก ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเท่าไรเลย ยังบอกพี่บรู๊คเลยว่าขาดตรงนี้ ลืมเชิญคนนี้ ตรงนี้พลาด พี่บรู๊คบอกว่าแต่งใหม่มั้ยล่ะ (หัวเราะ) กบก็บอกว่าไม่หรอกค่ะ มันเป็นเพราะเราไม่มีข้อมูลล่วงหน้า เพราะฉะนั้นถ้าเรามีข้อมูลล่วงหน้า เมื่อถึงเวลาอยากจะมีลูกจริงๆ จะได้ง่าย แต่ตอนนี้ยังไม่เตรียมตัวอะไรเลยนะ อยากไปเที่ยวกันก่อน เขาบอกว่าถ้ามีลูกไปไหนไม่ได้เลย

 ไปฮันนีมูนที่ไหนบ้างหรือยัง

           กบ : ยังเลย...คือไม่ได้ไปกัน 2 คน ถามว่าวางแผนจะไปเมื่อไหร่ คือต้องรอพี่บรู๊คว่าง คือพี่บรู๊คเหมือนเข้าโรงเรียน มีงานประจำ อย่างวันอังคารประชุมพรรค วันพุธ-พฤหัสบดี ประชุมสภา วันเสาร์-อาทิตย์ ลงพื้นที่ และยังมีประชุมวิสามัญอะไรอีกมากมาย ต้องรอให้ว่างจริงๆ ที่คิดไว้ ถ้าไม่ไปทะเล ก็คงไปอเมริกา เพราะน้องสาวคนเล็กของพี่บรู๊คอยู่ที่นั่น

 แอบเห็นใส่แหวนแต่งงานมาด้วย ใส่ทุกวันไหม

           กบ : ไม่หรอก (ทำหน้าเขินอาย) ก็ใส่แหวนคุณแม่ (ดาริกา) ให้บ้าง วันนี้ใส่แหวนพี่บรู๊ควันแรก ปกติใส่แหวนง่ายๆ ไม่มีเพชรเยอะ แต่วันนี้มางานก็เลยใส่ ส่วนใหญ่พี่บรู๊คให้ใส่แหวนคุณแม่

 ช่วงนี้เริ่มออกงานกับพี่บรู๊คในฐานะคุณนายของนักการเมือง

           กบ :  ไม่หรอก...จริงๆ ส่วนใหญ่ออกพื้นที่กับเขามากกว่า กบเป็นนักแสดง ค่อนข้างเป็นที่รู้จัก ก็ลงไปตามวาระโอกาส (พี่บรู๊คก็พาไปเจอผู้หลักผู้ใหญ่ทางด้านการเมืองด้วย) คนในพรรคกบเจอเรื่อยๆ อยู่แล้ว

 ข่าวคราว

 ล่าสุดมีคลิปหลุดไปเต้นในงานพรรคเพื่อไทย คิดว่ามีคนไม่หวังดีกับเราไหม

           กบ : ไม่นะ เรื่องที่ถูกเขียนกล่าวถึงการไปงานของพรรคเพื่อไทย ที่เขาใหญ่ แล้วก็บอกว่าเราไปเต้น รวมทั้งบอกว่าเราใช้ผู้ใหญ่ไปเอาของ หรือแม้กระทั่งเรื่องไม่ไหว้ผู้ใหญ่ หรือนั่งหัวโต๊ะ อะไรก็ตาม กบอยากจะบอกว่างานนั้นเป็นงานภายในของพรรค กบไม่ได้นั่งกับผู้ใหญ่ในพรรคเลย ไม่ได้ใช้ให้ใครหยิบอาหารด้วย

           กบ : ส่วนเรื่องของการเต้นสนุกสนาน มันเป็นอาชีพของกบ เวลากบไปโชว์ตัว หรือส่วนตัว กบจะสนุกเต็มที่ แล้ววันนั้นเราเหมือนเอ็นเตอร์เทนเนอร์ สร้างความสนุกสนานให้เท่านั้นเอง ถามว่ากบไม่เคยไหว้ใครไหม กบไหว้คนง่ายที่สุด กบถือว่าต้องแก้ข่าวอย่างแรง เพราะมันไม่เป็นความจริง คือให้คนที่อ่านใช้วิจารณญาณนิดหนึ่ง เพราะมันออกมาจากเว็บไซต์ที่ตรงกันข้ามกับพรรคนี้ เพราะฉะนั้นมันก็ค่อนข้างชัดเจนว่ามีการโจมตีแน่ๆ กบอยากให้คนเข้าใจ

 เหมือนโดนดึงไปเกี่ยวโยงไปกับเรื่องการเมือง

           กบ : ใช่...มันเป็นอยู่แล้ว หลายคนรู้สึกว่ากบอยู่พรรคเสื้อแดง เป็นคนของพรรคเสื้อแดง ใช่กบแต่งงานกับพี่บรู๊คที่อยู่ในพรรคเพื่อไทย กบจะเป็นสีอะไร เชียร์ฝั่งไหนก็ตาม แต่คนจะไม่เห็นกบแสดงออกอยู่แล้ว กบถือว่าเป็นคนของประชาชน เป็นผู้นำทางความคิด ฉะนั้นกบจะไม่ชักจูงเรื่องพวกนี้กับผู้คนเด็ดขาด เราก็พยายามดูแลตัวเองให้ดี บางจังหวะและโอกาส มันต้องดูว่าตอนนั้นเราทำหน้าที่เป็นอะไร

 เจอข่าวโจมตีแบบนี้เครียดไหม

           กบ : ไม่เครียด โอเค เราพยายามคิดและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แล้ววันนั้นก็ขออนุญาตพี่บรู๊คแล้ว


          เธอเปลี่ยนหรือไม่ คนอ่านเป็นผู้ตัดสิน


ประวัติ

 ชื่อ : สุวนันท์ คงยิ่ง
 ชื่อเล่น : กบ
 วันเกิด :  22 กรกฎาคม 2521
 อายุ : 31 ปี
 ผลงานที่ผ่านมา : ผยอง ยอพระกลิ่น  เกิดแต่ตม ดาวพระศุกร์ สายโลหิต  ด้วยแรงอธิษฐาน ทัดดาวบุษยาตะวันทอแสง ลูกตาลลอยแก้ว ดั่งสวรรค์สาป เมขลา แม่คุณเอ๊ย นางทาส ฯลฯ
 ผลงานที่สร้างชื่อเสียง : ดาวพระศุกร์ สายโลหิต ทัดดาวบุษยา


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่อง... เพ็ญนภา ดำเล็ก
ภาพ .. นิตยสาร สุดสัปดาห์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตมีสุขขึ้น คำสารภาพจาก กบ สุวนันท์ อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2552 เวลา 14:16:14 24,864 อ่าน
TOP