x close

บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ลุยถ่าย อนึ่งคิดถึงเป็นอย่างยิ่ง

อนึ่งคิดถึงเป็นอย่างยิ่ง

อนึ่งคิดถึงเป็นอย่างยิ่ง

อนึ่งคิดถึงเป็นอย่างยิ่ง



บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ลุยถ่าย "อนึ่งคิดถึงเป็นอย่างยิ่ง" (ไฟว์สตาร์)

          ซุ่มเงียบกันอยู่นานกับภาพยนต์เรื่องราวความประทับใจของคำว่าเพื่อน เรื่องล่าสุดจากผู้กำกับมือเก๋าอย่างบัณฑิต ฤทธิ์ถกล โดยเลือก จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นโลเกชั่น หลังจากที่หายไปนาน ล่าสุด บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ขอประเดิมภาพยนต์เรื่องแรกในต้นปี ด้วยเรื่อง "อนึ่ง... คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง" โดยเป็นหนังเอาใจวัยรุ่น 

          "เรื่องนี้ได้วัยโจ๋มาร่วมเขียนบท เพื่อความสมบูรณ์ของเนื้อเรื่อง และบท เพื่อให้ "อนึ่ง...คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง" เป็นหนังแห่งความประทับใจของคำว่าเพื่อนและมิตรภาพ ที่หลายคนสัมผัสได้ ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมา" อาบัณฑิตกล่าว

          โดยแก่นของหนังเรื่องนี้ คือการคิดถึงโรงเรียนเก่า ความผูกพันที่ทุกคนมีต่อโรงเรียนที่ตัวเองจบออกมา ซึ่งเริ่มจากทีมงานรุ่นเล็กของผมเป็นพวกที่จบมัธยมมาแล้ว 2 ปีได้ กลิ่นมัธยมยังระอุอยู่ เพราะพวกเราอยากรู้ว่า เด็กสมัยนี้เขาอยู่ในโรงเรียนแล้วเป็นไงบ้าง เขาทำอะไรกันบ้าง ซึ่งน้องๆนักแสดงก็ช่วยคิดมุกในเรื่องให้อีกแรงด้วย

          สำหรับโลเกชั่นที่ใช้ในการถ่ายทำ ผู้กำกับคนเดิมบอกว่า ส่วนใหญ่อยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยใช้โรงเรียนประตูชัยที่นั่นเป็นดรงเรียนในเรื่อง ส่วนปัญหาในการถ่ายทำก็ไม่ค่อยมี ยกเว้นช่วงปีนี้ที่จู่ๆ อากาศก็หนาวมาก แปลกมาก ขนาดที่ว่าต้องจุดกองไฟรอบๆ กองถ่ายกันเลย และที่สำคัญไม่มีใครรู้ว่าจะหนาว ก็เลยไม่มีใครเตรียมเสื้อผ้ามาจากกรุงเทพฯกัน ซึ่งทีมงานก็แก้ปัญหาด้วยการใช้ถ่านแล้วหากระเบื้องใส่วางรอบๆ กองถ่ายกลางสนามโรงเรียน เด็กๆ นักแสดงต้องเอาผ้ามาคลุมไว้ พอจะถ่ายค่อยเอาออก สั่นกันเป็นแถวเลย

          โดยภาพยนตร์เรื่อง อนึ่ง ...คิดถึงเป็นอย่างยิ่ง จะเข้าฉายพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ วันที่12 มีนาคมนี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ลุยถ่าย อนึ่งคิดถึงเป็นอย่างยิ่ง อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2552 เวลา 17:52:40 21,451 อ่าน
TOP