x close

เด็กชายวัย 11 ปี แม่ฮ่องสอน เผลอกลืนเข็มลงท้อง



เด็กชายวัย 11 ปี แม่ฮ่องสอน เผลอกลืนเข็มลงท้อง (ไอเอ็นเอ็น)

          เด็กชายอายุ 11 ปี ชาวแม่ฮ่องสอน กลืนเข็มหมุด 4 เซนติเมตรลงท้อง ก่อนถ่ายเป็นเลือด แพทย์ผ่าตัดช่วยทัน

          น.พ.ชัชวาลย์ ศิรินิรันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ และ น.พ.อมรชัย กริชนิกรกุล ศัลยแพทย์โรงพยาบาลแถลงข่าวเข็มหมุดติดในลำไส้ผู้ป่วย โดยระบุว่า ทางโรงพยาบาลได้รับผู้ป่วยเด็กชายไทย อายุ 11 ปี บ้านอยู่อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งถูกส่งตัวมาจากโรงพยาบาลแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีการถ่ายอุจจาระเป็นเลือดหลังจากกลืนเข็มหมุดลงไปในท้อง

          ทั้งนี้เด็กเล่าให้ฟังว่า ได้นำเข็มหมุดยาว 4 เซนติเมตร ที่เตรียมมาทำกังหันลมในวิชาวิทยาศาสตร์มาอมเล่น แต่เข็มหมุดได้ลื่นไหลลงคอ จึงได้พยายามล้วงแต่ไม่ออก ต่อมาเด็กมีอาการปวดท้องและถ่ายเป็นเลือด ก่อนถูกตัวเข้าโรงพยาบาล

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจร่างกายเอ๊กซเรย์ช่องท้อง พบเข็มหมุดอยู่ในกระเพาะอาหาร และผ่าตัดทันที แต่เมื่อเปิดเข้าไปในกระเพาะอาหารไม่พบ จึงต้องใช้เครื่องเอ๊กซเรย์พิเศษหาตำแหน่งของเข็มหมุดอีกครั้ง ปรากฏว่าเข็มได้เคลื่อนเข้าไปอยู่ในลำไส้เล็กแล้ว จึงได้ผ่าตัดและนำเข็มหมุดออกมาได้อย่างปลอดภัย ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักฟื้น คาดว่าจะสามารถกลับบ้านได้ภายใน 3 วันนี้ จึงขอเตือนผู้ปกครองและเด็กให้ระมัดระวังไม่ควรเอาสิ่งของมาอมเล่นในปาก เพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต โดยเฉพาะของมีคมและเหรียญซึ่งพบมากที่สุด


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กชายวัย 11 ปี แม่ฮ่องสอน เผลอกลืนเข็มลงท้อง อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2552 เวลา 15:03:11 11,322 อ่าน
TOP