x close

เรื่องย่อละคร เมื่อดอกรักบาน

เมื่อดอกรักบาน


          ย้อนเวลาไปเกือบ 50 ปี ท่ามกลางบรรยากาศสวยงามของเมืองเชียงใหม่ กานท์ นักศึกษาหนุ่มหล่อจากบางกอก ไปเรียนที่เชียงใหม่ ได้ตกหลุมรัก สายไหม ทันทีที่ได้เห็นในงานวันสงกรานต์ จึงให้เพื่อนรักร่วมสถาบัน ตะวัน ช่วยค้นหาจนเจอและให้ช่วยชวน สายไหม ไปเที่ยวงานเลี้ยง แต่ สายบัว แม่ของ สายไหม ไม่อนุญาต เพราะจะให้ สายไหม เข้าพิธีหมั้นกับ ชาย โดยที่ สายไหม ไม่รู้มาก่อน หญิงสาวปฏิเสธเพราะไม่ได้รัก ชาย แม่สายบัว เลยเข้าใจผิดว่า สายไหม ชอบอยู่กับ ตะวัน

          ตะวัน รับปากช่วย กานท์ เรื่อง สายไหม โดยมีข้อแม้ว่า กานท์ ต้องบอกความในใจของ ตะวัน หลงรัก เคลีย สาวที่มาติดพัน กานท์ ให้รู้ เคลีย ช้ำรักจาก กานท์ เลยบอกให้ กานท์ รู้ว่า สายไหม เคยแต่งงานแล้ว แต่ชายหนุ่มไม่สนใจ ยิ่งทำให้ เคลีย เสียใจวิ่งร้องไห้ โดยมี ตะวัน วิ่งตามไป ระหว่างทางฝนตกทั้งคู่ไปหลบที่กระท่อมทำให้ เคลีย ตกเป็นของ ตะวัน

          เมื่อเรียนจบ กานท์ รีบกลับกรุงเทพฯเพื่อให้พ่อแม่ไปสู่ขอ สายไหม เคลีย หนีออกจากบ้านตาม กานท์ ไปกรุงเทพฯ โดยอ้างว่าพ่อเลี้ยงจะข่มขืน แต่ที่จริงจะหนีการแต่งงานกับ ตะวัน พอได้ข่าวว่า เคลีย หนีตาม กานท์ ไป ตะวัน ก็มาคาดคั้นกับ สายไหม เธอจึงเขียนจดหมายถึง กานท์ เขาจึงเดินทางมาเชียงใหม่ ส่วน เคลีย ลงทุนกราบขอให้ กานท์ ปิดเรื่องเธอเป็นความลับ กานท์ จึงจำใจโกหกเพื่อนและคนรัก ก่อนกลับกรุงเทพฯ สายไหม ได้ตกเป็นของ กานท์

          ขณะที่แม่ของ กานท์ คิดว่าเขาเป็นพ่อของเด็กในท้อง เคลีย เลยบังคับให้รับผิดชอบ เมื่อ สายไหม มาหา กานท์ พบ เคลีย ต้อนรับในฐานะภรรยาและสภาพท้องโต สายไหม ใจสลายกลับบ้านและรู้ว่าตัวเองท้อง แม่ที่ป่วยก็เสียชีวิตแล้ว สายไหม จึงคิดฆ่าตัวตาย แต่ ตะวัน มาช่วยทันและรับปากจะดูแลเธอและลูก ส่วน กานท์ เมื่อรู้เรื่องรีบไปหา สายไหม แต่ไม่พบก็คิดว่าเธอฆ่าตัวตายไป กานท์ จึงโทษ เคลีย หญิงสาวช้ำใจพอคลอดลูกเลยทิ้งลูกพร้อมจดหมายลาตาย แต่ ชาย มาช่วยเอาไว้ได้

          เรื่องราวของรุ่นพ่อสืบเนื่องมาถึงรุ่นลูก เมื่อ สุริยน ลูกของ กานท์ มาทำงานที่เชียงใหม่และทำงานปราบปรามทุจริต ได้รู้จักพ่อเลี้ยง เรืองฤทธิ์ ที่กำลังใส่ร้ายว่า ตะวัน ค้าไม้เถื่อน เพื่อฮุบกิจการของ ตะวัน และ สายน้ำผึ้ง ลูกสาวของ สายไหม ทำให้ สุริยน กับ ตะวัน มีเรื่องบาดหมางกันหลายครั้ง เมื่อ ตะวัน และ สายไหม รู้ว่า สุริยน เป็นลูกของ กานท์ และรักอยู่กับ สายน้ำผึ้ง จึงบังคับ สายน้ำผึ้ง ให้หมั้นกับ เรืองฤทธิ์ ขณะที่ กานท์ รู้เรื่องลูกชายจึงเดินทางไปเชียงใหม่ ระหว่างทางได้พบกับ เคลีย และ ชาย ทั้งหมดจึงเดินทางไปด้วยกัน พร้อมกับการเปิดเผยความลับต่างๆ ที่เก็บงำมานานนับสิบปี... ปัญหาที่คาราคาซังในอดีตจะสะสางออกมาอย่างไร ติดตามชมกันได้ในละคร "เมื่อดอกรักบาน" ได้ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 15.00 - 16.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- dailynews.co.th
- pantip.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร เมื่อดอกรักบาน อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2552 เวลา 12:00:12 44,315 อ่าน
TOP