x close

จำคุก 6 ปี แมงดาขู่แฉคลิปสวาท มหาเศรษฐินีเยอรมัน


จำคุก 6 ปี แมงดาขู่แฉคลิปสวาท มหาเศรษฐินีเยอรมัน (ข่าวสด)

        บีบีซีรายงานว่า เมื่อ 9 มี.ค. นายเฮลก์ สการ์บี จิ๊กโกโล่ หรือผู้ชายขายตัวชาวสวิสวัย 44 ปี ที่ก่อคดีแบล๊กเมล์ นางซูซานน์ คลัตเทิน เศรษฐินีที่ร่ำรวยที่สุดในเยอรมัน และทายาทกิจการรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู วัย 46 ปี ถูกศาลตัดสินจำคุกเป็นเวลา 6 ปี ฐานหลอกลวงเอาเงินฝ่ายหญิงไป 7 ล้านยูโร หรือราว 310 ล้านบาท และยังจะแบล๊กเมล์เพื่อเอาเงินเพิ่มอีกหลายล้าน จากการร่วมมือกับเพื่อนบันทึกคลิปสวาทของเศรษฐินีรายนี้ โชคดีที่นางคลัตเทินยอมอับอาย แต่ไม่ยอมเป็นเหยื่อแบล๊กเมล์ จึงไปฟ้องร้องตำรวจและวางแผนจับกุมนายสการ์บีได้ในที่สุด โดยเป็นข่าวใหญ่ครึกโครมในปีก่อนมาถึงปีนี้

        นายสการ์บียอมขอโทษนางคลัตเทินในศาล แต่ไม่ยอมให้การว่านำเงินที่หลอกมาได้ไปเก็บไว้ที่ไหน และไม่เปิดปากบอกว่า เทปที่บันทึกนาทีมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวอยู่ที่ใด นายสการ์บีเกิดในนครซูริก มีอีกนามสกุลว่า รัสซัก เคยมีผู้แจ้งความครั้งแรกเมื่อปี 2544 เป็นหญิงสูงศักดิ์ระดับเคาน์เตส วัย 83 ปี ที่ถูกหลอกให้เงินนายสการ์บีไปหลายล้านยูโร

        จากการสอบสวนของตำรวจ นายสการ์บีรู้วิธีหลอกเหยื่อผู้หญิงให้ไว้ใจอย่างนุ่มนวล แล้วค่อยๆ หลอกเอาเงิน ในกรณีของนางคลัตเทิน นายสการ์บีหลอกว่า มีมาเฟียมาไถเงิน ถ้าไม่ให้จะถูกทำร้าย และต่อมาก็ขอเงินเองโดยตรง เมื่อฝ่ายหญิงไม่ให้ นายสการ์บีจึงขู่ว่าจะแฉคลิปสวาทที่แอบถ่ายในโรงแรมหรูที่นครมิวนิก โดยเรียกเงิน 49 ล้านยูโร ก่อนค่อยๆ ลดให้เหลือ 14 ล้านยูโร หรือราว 620 ล้านบาท
 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก 6 ปี แมงดาขู่แฉคลิปสวาท มหาเศรษฐินีเยอรมัน อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2552 เวลา 14:46:43 16,806 อ่าน
TOP