x close

พ่อแก่ตัวจริง?

พ่อแก่



พ่อแก่ตัวจริง? (ไทยรัฐ)

          ใครที่หดหู่ หมดหวัง ไร้กำลัง อ่อนระทวย แอนด์ เตะ! ปีบไม่ดัง ลองอ่านเรื่องนี้อาจมีกำลังใจลุกซู่! เอ๊ย... ลุกสู้ และเป็นตัวอย่างที่ดีของคำว่า อายุเป็นเพียงตัวเลขกลมๆ เท่านั้น

          นาย พอลหลุยส์ มาเรียซูเซย์ วัย 75 ปี หากเป็นคนไทย คงต้องรีบลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือของรัฐบาลชัวร์ป้าด!! แต่ด้วยความที่อยู่ในอังกฤษกว่า 30 ปี จึงนอนกินเบี้ยบำนาญรัฐ สุขกายสบายใจพานช่วยร่างกายแข็งแรงไร้โรคาพยาธิ

          ด้วยเหตุนี้กาละมัง! เขาจึงถูกจัดเข้าเป็น 1 ในทำเนียบ "พ่อ" คนที่มีอายุมากสุดในโลก เพราะเพิ่งได้อุ้ม "ซาเวียร์"  ลูกชาย หลังแต่งเมียใหม่ไม่กี่เดือน

          ปู่พอลเกิดที่มาเลเซีย โยกย้ายไปทำมาหากินเป็นวิศวกรในเมืองผู้ดี ก่อนได้ลูกชายคนนี้เคยแต่งงานมีลูกสาวมาแล้ว 2 คน คนโตอายุมากกว่า "จีนา" เมียคนปัจจุบันที่อายุ 38 ปี และยังมีหลานอีก 5 คน

          พอลผู้พบกับจีนาขณะบินกลับมาเยี่ยมครอบครัวเก่าและสานสัมพันธ์จากเพื่อนเฒ่าเป็นผัวแก่ เผยว่าการมีลูกเล็กๆตอนนี้ ไม่ลำบากอะไร เพราะ ป๋าทำมาเยอะ! แล้ว เช็ดขี้เช็ดเยี่ยวเหรอ! สบายมาก

          "ตอนเข็นรถพาลูกชายเดินเล่นคนผ่านไปมาต่างคิดว่าเขาเป็นคุณปู่ แต่เขาก็ภูมิใจที่มีจีนาและซาเวียร์ ตอนนี้เหรอ ป๋าเดินเชิดหน้า...ชิวๆ"  พ่อแก่ หัดอุ้มลูกใหม่เปรยๆ


ขอขอบข้อมุลและภาพประกอบจาก

ละอ่อน มีอายุ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแก่ตัวจริง? อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2552 เวลา 10:20:02 55,610 อ่าน
TOP