x close

มท.ชงครม.เด้ง 2 อธิบดี คนสนิท หญิงอ้อ พ้นตำแหน่ง

วิชัย ศรีขวัญ



มท.ชงครม.เด้ง 2 อธิบดี คนสนิท "หญิงอ้อ" พ้นตำแหน่ง (คมชัดลึก)

          รักษาการปลัดฯมหาดไทย "วิชัย ศรีขวัญ" เสนอที่ครม.แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ระดับ-ผู้ว่าฯ-อธิบดี หลายตำแหน่ง เด้ง "สุกิจ เจริญรัตนกุล" อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น คนสนิท "คุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์" อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปนั่งผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (10 มีนาคม) นายวิชัย ศรีขวัญ รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย จะเสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ระดับอธิบดีและผู้ว่าราชการจังหวัดหลายตำแหน่ง ให้ที่ประชุมครม.รับทราบ โดยจะมีการย้ายนายสุกิจ เจริญรัตนกุล อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พี่ชาย นพ.สุชัย เจริญรัตนกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี คนสนิทของคุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง โดยผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งแทน คือนายมานิต วัฒนเสน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น 

          และจะมีการย้ายนายชุมพร พลรักษ์ อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน ออกจากตำแหน่งโดยจะให้ไปเป็นผู้ว่าฯจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง โดยอ้างเหตุผลนายชุมพรมีปัญหาสุขภาพ และคาดว่าจะให้นายประภาส บุญยินดี ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม มาดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชนแทน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ตรวจราชการกระทรวงที่จะออกไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ มีนายสุเมธ แสงนิ่มนวล นายทองทวี พิมเสน นายวันชัย สุทิน และนายวิญญู ทองสกุล จะไปเป็นผู้ว่าฯสตูลแทนนายสยุมพร ลิ่มไทย สำหรับผู้ว่าฯที่จะย้ายเข้ามาเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวง ได้แก่ นายไตรสิทธิ์ สินสมบูรณ์ทอง ผู้ว่าฯเชียงราย ที่เคยมีคำสั่งให้มาช่วยราชการประจำกระทรวงมหาดไทย และตั้งกรรมการสอบวินัยจากเรื่องร้องเรียนเรื่องการวางตัวไม่เหมาะสม

          นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ว่าฯที่จะย้ายสลับตำแหน่ง อาทิ นายวิเชียร ชวลิต ผู้ว่าฯอำนาจเจริญ นายพินิจ เจริญพานิช ผู้ว่าฯมหาสารคาม นายปราโมทย์ สัจจรักษ์ ผู้ว่าฯสุรินทร์ นายชิดพงษ์ ฤทธิประศาสน์ ผู้ว่าฯระยอง นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าฯพะเยา นายวิทยา ผิวผอง ผู้ว่าฯสกลนคร และนายอมรพันธ์ นิมานันท์ ผู้ว่าฯลำปางจะสลับตำแหน่งกับนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ผู้ว่าฯเชียงใหม่



ขอขอบคุณ้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.ชงครม.เด้ง 2 อธิบดี คนสนิท หญิงอ้อ พ้นตำแหน่ง โพสต์เมื่อ 10 มีนาคม 2552 เวลา 14:01:37 8,573 อ่าน
TOP