x close

ตอร์เรสนำทัพ เผด็จศึกมาดริด เชลซี-ม้าลาย

เฟอร์นันโด ตอร์เรส



ตอร์เรสนำทัพ เผด็จศึกมาดริด เชลซี-ม้าลาย (ไทยรัฐ)

          ศึกลูกหนังยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2008/09 คืนนี้ (อังคาร 10 มีนาคม) เป็นเกมดวลแข้งรอบ 16 ทีม นัดที่ 2 รวม 4 คู่ โดยคู่เอกจะอยู่ที่สนามแอนฟิลด์ ซึ่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก จะเปิดรังรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งแดนกระทิงดุ และเจ้าของแชมป์ยุโรปมากสุด 9 สมัย โดยเกมนี้จะมีถ่ายทอดสดให้ชมทางฟรีทีวีช่อง 7 เริ่ม 02.45 น. เป็นต้นไป 

          ขณะที่เกมน่าสนใจอีกคู่นั้น "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมรองจ่าฝูงกัลโชซีรีเอ อิตาลี จะเปิดบ้านที่สนามโอลิมปิก ตูริน หวังล้างแค้น "สิงห์บลู" เชลซี รองแชมป์เก่าจากเมืองผู้ดี (นัดแรกยูเว่บุกไปแพ้เชลซี 0-1) ซึ่งคู่นี้จะถ่ายทอดสดให้ชมทางฟรีทีวีช่อง 3 เริ่ม 02.45 น. เช่นกัน ส่วนเกมอีก 2 คู่ที่เหลือนั้น "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิก ยอดทีมจากลีกสูงสุดเมืองเบียร์ จะเปิดบ้านรับมือสปอร์ติง ลิสบอน ทีมเยือนจากโปรตุเกส โดยนัดแรกบาเยิร์นบุกไปถล่มสปอร์ติงเละคาบ้านได้ถึง 5-0 และอีกคู่ พานาธิไนกอสจะเฝ้าบ้านเจอกับบีญาร์เรอัล (นัดแรกเสมอ 1-1) โดยทั้ง 2 คู่จะเริ่มเตะเวลา 02.45 น. พร้อมกัน

          "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีลุ้นได้ตัวเฟอร์นันโด ตอร์เรส กองหน้าตัวเก่งทีมชาติสเปน กลับมาลงล่าตาข่ายเป็นตัวจริง ในการเปิดรังแอนฟิลด์ดวลกับเรอัล มาดริด นัดนี้ หลังตอร์เรสได้รับบาดเจ็บจนต้องพักแข้งไประยะหนึ่ง ส่วนขุมกำลังหลักรายอื่นๆ พร้อมลงสนามเป็นตัวจริงทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สตีเวน เจอร์ราร์ด, เดิร์ก เคาท์, ชาบี อลองโซ, ฮาเวียร์ มาสเคราโน แต่จะไม่มีอัลเบิร์ต ริเอรา ปีกชาวสเปน เนื่องจากติดโทษแบน นอกจากนี้ ลิเวอร์พูลยังต้องลุ้นเช็กฟิตยอสซี เบนายูน กองกลางอิสราเอล ที่ยังไม่แน่ว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ เนื่องจากมีอาการฉีกขาดที่เอ็นหลังหัวเข่า ระหว่างลงฝึกซ้อมเมื่อช่วงสุดสัปดาห์

          โดยเกมนี้ หงส์แดงต้องการแค่ผลเสมอเท่านั้นก็จะ ลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมต่อไปทันที เนื่องจากตุนความได้เปรียบจากการบุกไปชนะมาดริดที่เบอร์นาบิวในนัดแรก 1-0 แต่เชื่อว่าราฟา เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน ไม่ต้องการเล่นเพื่อเสมอ เพราะจะกลายเป็นการกดดันตัวเอง ดังนั้นจึงต้องเน้นลูกทีมบุกใส่ทีมเยือนตั้งแต่ต้นเกม เพื่อทำประตูขึ้นนำให้ได้โดยเร็วที่สุด แม้หงส์แดงจะมีศึกแดงเดือดกับ "ผีแดง" แมนฯยู รออยู่ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ก็ตาม 

          ด้านทีมเยือน "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ต้องบุกมาเอาชนะลิเวอร์พูลให้ได้สถานเดียว หากต้องการพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบต่อไป เกมนี้ ฮวนเด รามอส กุนซือเรอัล มาดริด จะไม่สามารถใช้งานคลาส แยน ฮุนเตลาร์ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ เนื่องจากติดคัพไท นอกจากนั้น ยังปราศจากรุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ยังไม่หายเจ็บ ทำให้ราอูล กอนซาเลซ และกอนซาโล อิกัวอิน จะยืนเป็นคู่หัวหอก ขณะที่อาร์เยน ร็อบเบน และลาสซานา ดิยาร์รา จะเป็นตัวขับเคลื่อนเกมแดนกลาง

          แนวโน้มเกมคาดว่า เรอัล มาดริด จะเปิดเกมรุกบุกใส่เจ้าถิ่นตั้งแต่ต้นเกม ซึ่งจะไปเข้าทางลิเวอร์พูลที่จะคอยอาศัยจังหวะสวนกลับเร็วเข้าโจมตี เชื่อว่าเกมจะแลกหมัดกันอย่างสนุก ก่อนที่จะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ และกลายเป็นลิเวอร์พูลที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไปในที่สุด

          ส่วนเกมที่สนามโอลิมปิก ตูริน "ม้าลาย" ยูเวนตุส จะเฝ้าบ้านหวังล้างแค้น "สิงห์บลู" เชลซี รองแชมป์เก่าจากอังกฤษให้ได้ หลังจากนัดแรกบุกไปแพ้เชลซีที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ 0-1 ทว่าเกมนี้ยูเว่ของกุนซือเคลาดิโอ รานิเอรี จะชวดใช้งานโมฮัมเหม็ด ซิสโซโก กองกลางทีมชาติมาลี เนื่องจากบาดเจ็บกระดูกเท้าซ้ายแตก แต่ตัวหลักอย่างจิอันลุยจิ บุฟฟอน, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร, พาเวล เนดเวด, ติอาโก, ดาวิด เทรเซเกต์ พร้อมลงสนาม ด้านทีมเยือนเชลซีหวังจะเก็บชัยชนะนัดที่ 6 ติดต่อกัน ภายใต้การคุมทัพของกุส ฮิดดิงค์ โดยเตรียมส่ง ดิดิเยร์ ดร็อกบา, แฟรงค์ แลมพาร์ด, บัลลัค และเอสเซียง ลงเป็นตัวจริง แนวโน้มเกมคาดว่าสิงห์บลูมีดีพอที่จะบุกไปยันเจ๊าม้าลายได้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตอร์เรสนำทัพ เผด็จศึกมาดริด เชลซี-ม้าลาย อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2552 เวลา 18:16:49 4,656 อ่าน
TOP