x close

ปาระเบิดน้ำมันใส่ฆ้องยักษ์ ของเสื้อแดงเชียงใหม่ไฟลุก

ฆ้องยักษ์



ปาระเบิดน้ำมันใส่ฆ้องยักษ์ ของเสื้อแดงเชียงใหม่ไฟลุก (ไทยรัฐ)

          วันนี้ (13 มีนาคม) เวลา 00.05 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท. วิสูตร วงศ์ใหญ่ สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้ขวดบรรจุน้ำมันขว้างเข้าใส่บริเวณสถานที่ตั้งฆ้องยักษ์ "แสนเสียง" ตั้งอยู่ประตูช้างเผือก ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จนเกิดไฟลุกไหม้ จึงได้รุดไปดูที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าไฟสงบลงแล้ว และในที่เกิดเหตุพบเศษขวดเหล้าภาชนะที่ใช้บรรจุน้ำมันเบนซิน แตกอยู่ถึง 3 จุด บริเวณประตูศาลฆ้องยักษ์ 1 แห่ง บริเวณด้านข้าง 1 แห่งและบริเวณภายในที่ตั้งฆ้องยักษ์อีก 1 แห่งไฟลุกไหม้สายไฟฟ้าสปอร์ตไลท์และดวงไฟจนเสียหายแต่ไม่ไหม้ศาลา

          ต่อมา นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ประธานกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 พร้อมทั้งสมาชิกเชียงใหม่ 51 หรือกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวนหนึ่งได้รีบเดินทางมาดู และพากันกล่าวสาปแช่งให้คนทำตกนรกเพราะสถานที่เกิดเหตุถือว่าเป็นจุดที่ศักดิ์สิทธิ์ของเมืองเชียงใหม่ และเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือฝ่ายตรงข้ามอย่างแน่นอน

          นายเพชรวรรต กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้เพิ่งทำพิธีร่วมกับชาวเมืองเชียงใหม่ทั้งหมดเพื่อใช้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมืองโดยมีการนำฆ้องแสนเสียงที่มีความกว้างถึง 1.99 เมตร มาตั้งไว้และทำพิธีปิดทองบวงสรวงอย่างล้านนาโบราณ ไม่เชื่อว่าคนที่กล้าก่อเหตุมันจะเป็นคนเชียงใหม่หรือมีใจเป็นมนุษย์อยู่หรือไม่ ที่ทำกับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของบ้านของเมืองในครั้งนี้ โดยคงจะต้องมีการนำคนมาเปิดเวทีที่บริเวณแห่งนี้เพื่อรักษาสิ่งศักดิ์สิทธิ์นี้ไว้

          ด้านตำรวจได้สอบถามคนที่อยู่ใกล้บริเวณนั้นทราบว่ามีกลุ่มคล้ายวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาและใช้ขวดบรรจุน้ำมันขว้างเข้าใส่ที่ตั้งฆ้องยักษ์ ถึง 3 ลูกจนไฟลุกท่วมก่อนหลบหนีไป ซึ่งจะได้ตรวจสอบทางกล้องซีซีทีวี ที่ติดตั้งไว้หลายจุดในบริเวณนั้นว่าคนร้ายเป็นใคร


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาระเบิดน้ำมันใส่ฆ้องยักษ์ ของเสื้อแดงเชียงใหม่ไฟลุก อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2552 เวลา 15:08:32 9,249 อ่าน
TOP