x close

Knowing

Knowing



รหัสวินาศโลก (มงคลเมเจอร์)

กำหนดฉาย : 26 มีนาคม 2009
แนว : ไซไฟ / แอ็คชั่น
นำแสดง : นิโคลัส เคจ, โรส เบิร์น, แชนด์เลอร์ แคนเตอร์บิวรี่ย์
กำกับ : อเล็กซ์ โพรยาส (I, Robot, Dark City)
บท : จูเลียต สโนว์เด็น (Boogeyman, The Need) 

เรื่องย่อ

          ในปีค.ศ. 1958 ณ.โรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ได้มีการจัดให้นักเรียนร่วมกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองการสร้างตึกใหม่ ด้วยการขอให้พวกเขาวาดรูปอะไรก็ได้ตามใจ เพื่อที่จะใส่ลงไปในแคปซูลและฝังดินเอาไว้ โดยในกลุ่มนักเรียนนั้นก็มีเด็กหญิงปริศนาคนหนึ่ง ที่เขียนตัวเลขจำนวนมากอยู่บนกระดาษ แทนที่จะวาดรูปเหมือนกับเพื่อนๆของเธอ

          เวลาได้ล่วงเลยมาห้าสิบปี นักเรียนกลุ่มใหม่ก็ได้รับมอบหมายให้ขุดแคปซูลลูกนั้นขึ้นมา พวกเขาได้นำเอากระดาษกลับไปบ้านเพื่อศึกษา ซึ่งกระดาษปริศนาของเด็กหญิงคนนั้นก็ตกอยู่ในมือของ คาเล็บ ไมลส์ (แชนด์เลอร์ แคนตันเบอร์รี่) แต่ก็เป็น เท็ด ไมลส์ (นิโคลัส เคจ) พ่อของ คาเล็บ นั้นเอง ที่ค้นพบสารอะไรบางอย่างที่อยู่ในกระดาษใบนั้น มันเป็นโค้ดลับที่สามารถทำนายมหันตภัยที่เกิดขึ้นมาในรอบ 50 ปี ซึ่งก็รวมถึงสถานที่, วันเดือนปีที่เกิด และยอดผู้เสียชีวิตอีกด้วย 

          มันยังเขาได้ค้นพบอะไรที่น่าสะพรึงกลัวมากกว่า เมื่อกระดาษใบนั้นได้ทำนายถึงอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้น มันพูดถึงมหันตภัยที่สามารถทำลายล้างโลกนี้ได้ ซึ่งมันยังเกี่ยวโยงกับตัวเขาและลูกอีกด้วย ถึงแม้ เท็ด พยายามที่จะเตือนรัฐบาล แต่ก็กลับถูกปฏิเสธอย่างไม่ใยดี เขาจึงตัดสินใจที่จะป้องกันสิ่งร้ายแรงที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วยตัวเขาเพียงคนเดียว


เกร็ดภาพยนตร์

          • Knowing เป็นภาพยนตร์ไซ-ไฟเหนือจินตนาการเรื่องล่าสุดของ อเล็กซ์ โพรยาส (Alex Proyas) ผู้กำกับชื่อก้องที่เชี่ยวชาญในการสร้างภาพยนตร์ที่อยู่เหนือธรรมชาติ โดยเขามีผลงานที่เป็นเครื่องการันตีความมันส์มาแล้วอย่าง I, Robot และ Dark City 

          • นี้เป็นผลงานการแสดงของนักแสดงหน้าใหม่ที่น่าจับตามองอย่าง แชนด์เลอร์ แคนเตอร์บิวรี่ย์ (Chandler Canterbury) โดยเขากำลังจะมีผลงานหวังรางวัล ที่มีกำหนดลงโรงฉายในปี 2008 อย่าง The Curious Case of Benjamin Button ของผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ (Se7en, Fight Club) และ Repossession Mambo

Knowing

Knowing

Knowing

Knowing

Knowing

Knowing

Knowing

Knowing




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Knowing อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2552 เวลา 17:00:59 68,517 อ่าน
TOP