x close

รวบแล้ว! หนุ่มฉกกางเกงวิศวกรในห้าง


รวบแล้วทหารผ่านศึกฉกกางเกงวิศวกรในห้าง (ข่าวสด)

         จากกรณี นายสมศักดิ์ ไทยเจริญ วิศวกรหนุ่ม อายุ 41 ปี ถูกคนร้าย ล้วงเอากางเกงขาสั้นที่แขวนอยู่ที่ตะขอหลังประตูห้องน้ำภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาบางปะกอก ขณะนั่งปลดทุกข์ก่อนหลบหนีไป ทำให้นายสมศักดิ์ ต้องนุ่งกางเกงในตัวเดียววิ่งตามจับคนร้ายไปทั่วบริเวณห้าง แต่ไร้วี่แวว ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 
    
          เมื่อวันที่ 20 มี.ค. พ.ต.ท.ฉัตรา พาสุวรรณ รอง ผกก.(สส.)สน.ราษฎร์บูรณะ พ.ต.ต.ณัฐจักร จันลา สว.สส.พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับกุมนายสมบุญ สวัสดีลาภา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 249 หมู่ 1 ต.ทุ่งศรีเมือง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีเลขที่ จ296/2552 ลงวันที่ 20 มี.ค. 52 ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ หรือรับของโจร พร้อมของกลางกระเป๋าสตางค์ยี่ห้อต่างๆ จำนวน 20 ใบ เสื้อนักเรียนสตรี เสื้อผ้าและกางเกงประมาณ 30 ชิ้น เข็มขัดยี่ห้อต่างๆ แว่นสายตาสั้นและสายตายาว เครื่องสำอางค์ กระเป๋าถือสตรี และกระเป๋าสะพาย อีกจำนวนมาก โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโฟนวัน รุ่นเอส 808 กระเป๋าสตางค์สีดำ เข็มขัดยี่ห้อสีน้ำตาลยี่ห้อลีวายส์ 1 เส้น จับได้ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ชั้น 2 หลังตลาดสำเหร่ แขวงบุคคโล เขตธนบุรี จึงควบคุมตัวส่งให้พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยวัช ผบก.น.8 และพ.ต.อ.จีรศักดิ์ ขำคง รอง ผบก.ฯ พ.ต.อ.ดุสิต สมศักดิ์ ผกก.สน.ราษฎรณ์บูรณะ ร่วมทำการสอบปากคำและนำแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่อไป 

         พ.ต.อ.จีรศักดิ์  กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ราษฎร์บูรณะ ทำการติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดลักกางเกงวิศวกรหนุ่มที่เข้าไปทำธุระส่วนตัวภายในห้องน้ำ ชั้น 1 ของห้างเทสโก้โลตัส สาขาบางปะกอก จนกระทั่งพบพยานรายหนึ่งนำโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายเข้ามามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่านายสมบุญได้นำมาขายให้ในราคา 3,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติหมายจับก่อนเข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้ที่ห้องพักของผู้ต้องหา และจากการตรวจค้นภายในห้องพักของผู้ต้องหาพบของกลางทั้งกระเป๋าสะพาย กระเป๋าสตางค์ เสื้อผ้า เข็มขัด ยี่ห้อแบรนด์เนม อีกเป็นจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพัก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และหลังจากนี้จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่า เป็นของผู้เสียหายรายใดบ้าง

         สอบสวนนายสมบุญ ยังให้การปฏิเสธโดยอ้างว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นทหารผ่านศึกมาก่อน และประมาณ 10 ปีที่แล้วได้มาทำงานเป็นช่างหลอมอยู่ร้านจิวเวลรี่แห่งหนึ่ง แต่หลังจากงานไม่ค่อยมีงานทางร้านจึงปลดคนออก ก่อนจะมาสมัครเป็นรปภ.อยู่ห้างเดอะมอลล์บางกะปิ จากนั้นได้ลาออกมาแล้วไม่ได้ทำงานอะไร แต่ได้ไปหาซื้อของมือสองมาขายต่ออีกทอดหนึ่ง

         นายสมบุญ กล่าวต่อว่า สำหรับกระเป๋าสตางค์ที่ค้นเจอให้ห้องพักนั้น ได้ไปซื้อมาจากย่านคลองถมใบละ 20-30 บาท แล้วนำมาขายต่อที่สนามหลวง ส่วนพวกกระเป๋า เสื้อผ้าเด็กวัยรุ่น หรือเครื่องสำอางค์ เช่น ลิปสติก ที่พบนั้นตนซื้อมาให้หลาน และเอาไว้ใช้ทาปากแตกช่วงหน้าหนาว ส่วนแว่นตานั้นตนเอาไว้ใส่อ่านหนังสือ

         รายงานข่าวแจ้งว่า อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากผู้เสียหายยืนยันว่า โทรศัพมือถือ เข็มขัด และกระเป๋าสตางค์เป็นของตัวเองที่ถูกขโมยไป นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าสะพายแบบวัยรุ่นหญิง เครื่องสำอางค์ เช่น ลิปสติกจำนวนมาก เอกสารและเข็มกลัดพระเกี้ยวของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงเชื่อว่า นายสมบุญน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามเมื่อนายสมศักดิ์ ผู้เสียหายมาชี้ยืนยันว่าเป็นกางเกงของตัวเองทำให้นายสมบุญผู้ต้องหาถึงกับหน้าถอดสี ยอมรับสารภาพ โดยอ้างว่า กางเกงของผู้เสียหายหล่นลงพื้นจึงหยิบติดมือไปขึ้นรถแท็กซี่กลับที่พักหลังตลาดสำเหร่ โดยเอกสารภายในกระเป๋าสตางค์ได้ทิ้งไว้ในรถแท็กซี่ กุญแจรถได้โดยทิ้งไปในท่อน้ำ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว! หนุ่มฉกกางเกงวิศวกรในห้าง อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2552 เวลา 17:02:23 19,217 อ่าน
TOP