x close

ไทยซิวอันดับ 1 สุดยอดหาดทรายชายทะเลยอดฮิต



ไทยซิวอันดับ1 สุดยอดหาดทรายชายทะเลยอดฮิต กทม.ติดอันดับ 1 ใน 6 เมืองน่าเที่ยวจากทั่วโลก (มติชนออนไลน์)

          นายมานิตย์  บุญฉิม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตอกโฮล์ม เปิดเผยเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ว่า  ล่าสุดประเทศไทยได้รับการโหวตความนิยมแหล่งท่องเที่ยวประเภทหาดทรายชายทะเลติดอันดับ 1 ในกลุ่ม  Sun and Beach Outside Europe  ประจำปี 2552  จัดขึ้นโดยหนังสือพิมพ์  Aftonbladet  ประเทศสวีเดน โดยได้จัดทำแบบสอบถาม  สำรวจความคิดเห็นสมาชิกของหนังสือพิมพ์ดังกล่าว จำนวน 30,093 คน เกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยว  ประเภทเมืองน่าเที่ยว  และหาดทรายชายทะเล ซึ่งตั้งอยู่ในและนอกทวีปยุโรปที่นักท่องเที่ยวมีความประทับใจ และต้องการจะเดินทางเพื่อท่องเที่ยวและพักผ่อนในปี 2552 

          ผอ.ททท. กล่าวต่อว่าา การโหวตจัดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมของปี 2551  ผลการสำรวจทราบว่า ประเทศไทยได้รับการโหวตให้เป็นอันดับที่ 1 ในฐานะสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวประเภทหาดทรายชายทะเลที่อยู่ภายนอกทวีปยุโรป โดยได้รับคะแนนโหวตสูงถึงร้อยละ  31.3  ตามติดด้วยประเทศบราซิลและมาเลเซีย โดยได้คะแนนร้อยละ 10.6 และร้อยละ 10.4  ตามลำดับ 

          นอกจากนี้  กรุงเทพมหานครของไทยยังติด 1 ใน 6 ของการจัดอันดับประเภทเมืองน่าเที่ยวจากทั่วโลก (Big – City Worldwide)  โดยผลการโหวตได้เผยแพร่ผ่านเอกสารชื่อ Aftonbladet Resa  ซึ่งเป็นเอกสารแนบของหนังสือพิมพ์  Aftonbladet  ฉบับประจำวันที่ 13 – 14 มกราคมที่ผ่านมา


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thaitraveller.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยซิวอันดับ 1 สุดยอดหาดทรายชายทะเลยอดฮิต อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2552 เวลา 13:18:27 38,068 อ่าน
TOP