x close

คานเมืองปากน้ำ ถล่มทับคนงาน - เด็กเจ็บเพียบ

ตึกถล่ม



ตึกกำลังก่อสร้าง 3ชั้น ถล่มทับคนงาน แถมพังบ้านใกล้เคียงราบไปด้วย 3หลัง บาดเจ็บ19 มีเด็ก 2คน เจ็บด้วย (มติชนออนไลน์)

          ตึกกำลังก่อสร้าง 3 ชั้น ในซ.ศรีบุญเรือง 2 ย่านถ.เทพารักษ์ปากน้ำ ถล่มทับคนงาน แถมล้มมาทับบ้านเรือนใกล้เคียงอีก 3 หลังพังราบ รวมมีผู้บาดเจ็บ19 ราย มีเด็ก 2 คนบาดเจ็บด้วย ยังไม่พบผู้เสียชีวิต

          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 มีนาคม พ.ต.ท.ธนินท์รัฐ วิชทิพยนนท์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุอาคารก่อสร้างสำนักงาน เลขที่ 2117 หมู่ 4 ซ.ศรีบุญเรือง 2 ถ.เทพารักษ์ กม.2 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง พังถล่มทับคนงานบาดเจ็บหลายราย  จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ยุกตะทัต ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วรวัฒน์ วัฒนนครบัญชา ผกก.สภ.สำโรงเหนือ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกิดเหตุพบอาคารอยู่ระหว่างก่อสร้าง สำนักงานบริษัท ตัน แอนด์ ซันส์ จำกัด สูง 3 ชั้น กว้าง 19 เมตร ยาว 35 เมตร บริเวณด้านหลังอาคารก่อสร้างพบเศษปูนที่ยังไม่แห้ง นั่งร้านโครงเหล็กและเศษไม้แบบได้พังถล่มลงมาทับคนงาน และบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ด้านหลังอาคารเสียหาย 3 หลัง  ตรวจสอบพบร่างคนงาน และชาวบ้านถูกเศษเหล็กและเศษปูนทับร่างบาดเจ็บนอนร้องครวญครางนับสิบราย เจ้าหน้าที่ปอเต็กตึ้งและเจ้าหน้าที่กู้ชีพสมุทรปราการ จึงเข้าช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

          พ.ต.อ.วรวัฒน์ ผกก.กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสมาน ทองอุบล อายุ 46 ปี เป็นหัวหน้าคนงานก่อสร้าง  โดยอาคารดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้างสำนักงานบริษัท ตัน แอนด์ ซันส์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและสถานที่สำหรับฝึกอบรมพนักงานขาย มีนาย นำชัย เอกพัฒนพานิช เป็นเจ้าของ โดยว่าจ้างบริษัท ซี โพส อินดรัสตรี จำกัด เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง  ก่อนเกิดเหตุมีพนักงานก่อสร้างประมาณ 30 คน โดย 20 คน อยู่ระหว่างการเทปูนหล่อคานแบบรับหลังคาบริเวณชั้น 3 โดยด้านหลังอาคารก่อสร้างมีนั่งร้านตั้งเป็นแบบสำหรับรองรับน้ำหนักคานแบบหลังคาตั้งแต่ชั้นด้านล่างไปจนถึงชั้นที่ 3 หลังที่คนงานทั้ง 20 คน ได้เทปูนหล่อคานเรียบร้อยแล้วได้ทยอยกันลงมาชั้นล่าง

          ระหว่างนั้นนั่งร้านซึ่งเป็นโครงเหล็กรับน้ำหนักคานหลังคา เกิดพังถล่มลงมา พร้อมกับร่างคนงานมาทับบ้านเรือนชาวบ้านที่ปลูกอยู่ด้านหลังพังเสียหาย 3 หลัง
พบมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมด 19 คน เป็นคนงาน 14 คน ส่วนอีก 5 คน เป็นชาวบ้านโดยเป็นเด็กผู้หญิงอายุระหว่าง 7-9 ปี จำนวน 2 คน และผู้ใหญ่ 3 คน โดยส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลแตกบริเวณศีรษะ และลำตัวเป็นถลอก  เบื้องต้นไม่พบมีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดต่อบริษัทผู้รับเหมามาทำการสอบสวนดูแบบการก่อสร้าง ก่อนจะแจ้งความกระทำโดยประมาณต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไอเอ็นเอ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คานเมืองปากน้ำ ถล่มทับคนงาน - เด็กเจ็บเพียบ อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2552 เวลา 17:34:16 8,006 อ่าน
TOP