x close

หงส์แดง โหดไล่ถล่ม วิลลา 5-0 ไล่บี้แมนฯยูเหลือ 1 คะแนน

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

หงส์แดง โหดไล่ถล่ม วิลลา 5-0 ไล่บี้แมนฯยูเหลือ 1 คะแนน (ไทยรัฐ)

         ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 22 มีนาคม มีการแข่งขันทั้งหมด 3 คู่ โดยคู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันระหว่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ต้องการ 3 คะแนนเพื่อไล่บี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา ที่ต้องการ3แต้มเช่นกัน เพื่อทำคะแนนจี้อาร์เซนอลคู่แข่งลุ้นพื้นที่แชมเปียนส์ลีก 

         เริ่มเกมครึ่งแรกได้เพียง 7 นาที "หงส์แดง" เจ้าถิ่นก็มาทำประตูนำไปก่อน จากลูกฟรีคิกของสตีเวน เจอร์ราร์ด เปิดเข้ามาให้ ชาบี อลอนโซ โหม่งตามน้ำไปชนคาน บอลกระเด้งออกมาเข้าทางปืน เดิร์ก เคาท์ ซ้ำเข้าไปไม่เหลือ ให้ หงส์แดง ขึ้นนำไปก่อน 1-0

         จากนั้นนาที 20 ทีมเยือน แอสตัน วิลลา เกือบได้ประตูตีเสมอจากลูกยิงแบบดีดของ ยอห์น คาริว แต่ยังดีที่ โฮเซ เรนา ปัดทิ้งออกไปได้ทัน จากนั้นเพียง 4 นาที คาริว มีโอกาสได้โหม่งบอลกำลังจะพุ่งเข้าประตู แต่เรนาก็ยังไม่ยอมพลาด โชว์ซุปเปอร์เซฟ ปัดทิ้งออกไปอย่างเหลือเชื่อ

         มาถึงนาที 34 เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะสวนกลับเร็ว โดยเริ่มที่ เรนา เปิดบอลยาวมาให้ อัลเบิร์ต ริเอรา วิ่งเข้ามาซัดในกรอบเขตโทษบอลเช็ดใต้คานเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงาม

         จากนั้นนาที 39 สถานการณ์ของทีมเยือนยิ่งย่ำแย่เมื่อ ไนเจล ลีโอ โคเกอร์ ไปทำฟาล์ว ริเอรา ในเขตโทษ กรรมการชี้ให้เป็นจุดโทษ และเป็น เจอร์ราร์ด ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด เจ้าถิ่นหนีห่าง 3-0  จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ แอสตัน วิลลา 3-0

         มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้เพียง 5 นาที เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูเพิ่มอีก จากลูกฟรีคิกระยะประมาณ 25 หลาของสตีเวน เจอร์ราร์ด ที่วิ่งมาซัดเข้าไป ทำให้ลิเวอร์พูล ทิ้งห่างหายห่วงเป็น 4-0

         มาถึงนาที 63 สถานการณ์ของ วิลลา ยิ่งย่ำแย่หนักเมือ แบรด  ฟรีเดล ผู้รักษาประตูของวิลลา ไปชน ตอร์เรส ในเขตโทษ กรรมการชี้ให้เป็นจุดโทษและให้ใบแดงไล่ฟรีเดลออกไป และเป็น เจอร์ราร์ด วิ่งมายิงเข้าไปไม่เหลือ ทำให้เจ้าบ้านหนีห่างสุดกู่ 5-0 และเป็น แฮททริกของเจอร์ราร์ดอีกด้วย

         เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เจ้าบ้านก็ยังเป็นฝ่ายที่ครองเกมไว้ได้ทั้งหมด แต่ทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบเกม ลิเวอร์พูล ชนะ แอสตัน วิลลา 5-0 เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน ทำแต้มตามหลัง แมนฯยูไนเต็ด จ่าฝูง เหลือเพียงคะแนนเดียว แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก


 ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น

         - วีแกน แอธเลติก ชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 1-0: วีแกน ได้ประตูจาก เบน วัตสัน นาที 84
         - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ ซันเดอร์แลนด์ : แมนฯซิตี้ ได้ประตูจากไมกาห์ ริชาร์ดส์ นาที 56

 สรุปตารางคะแนน

         - อันดับ 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แข่ง 29 นัดมี 65 คะแนน 
         - อันดับ 2 ลิเวอร์พูล แข่ง 30 นัด มี 64 คะแนน
         - อันดับ 3 เชลซี แข่ง 30 นัดมี 61 คะแนน
         - อันดับ 4 อาร์เซนอล แข่ง 30 นัดมี 55 คะแนน
         - อันดับ 5 แอสตัน วิลลา แข่ง 30 นัดมี 52 คะแนน


 ส่วนโซนตกชั้น 3 ทีม

         - อันดับ 18 นิวคาสเซิล แข่ง 30 นัดมี 29 คะแนน
         - อันดับ 19 มิดเดิลสโบรช์ แข่ง 30 นัดมี 27 คะแนน 
         - อันดับ 20 เวสต์บรอมวิช อัลเบียน แข่ง 30 นัดมี 24 คะแนน
 
 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หงส์แดง โหดไล่ถล่ม วิลลา 5-0 ไล่บี้แมนฯยูเหลือ 1 คะแนน อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2552 เวลา 13:24:42 7,076 อ่าน
TOP