x close

ชาวสรงประภาตื่น พบพระพิฆเนศจมในคลองประปา


ชาวสรงประภาตื่นพบพระพิฆเนศจมในคลองประปา (ไทยรัฐ)

         วันที่ 22 มีนาคม เวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านบูรพาวิลล่า ซอย 12 ถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. มีชาวบ้านแตกตื่นเนื่องจากพบพระพิฆเนศจมอยู่ในคลองประปา จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระพิฆเนศ ปางประทับยืน ขนาดความสูงประมาณ 150 เซนติเมตร ทรงกระเบนสีแดง ทำมาจากปูนปั้น มี 4 กร โดยกรด้านซ้ายหักตั้งแต่ต้นแขน ส่วนกรด้านซ้ายหักที่ข้อมือ และมีชาวบ้านกว่า 50 คน นำธูป ดอกไม้ ท่อนอ้อย และนมกล่อง ไปไหว้สักการะ 

         จากการสอบถาม นายเกรียงศักดิ์ คนทน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 หมู่บ้านบูรพาวิลล่า ทราบว่าช่วงค่ำที่ผ่านมา มีคนงานมาลอกท่อระบายน้ำในหมู่บ้าน เมื่อทำงานเสร็จเนื้อตัวเปรอะเปื้อน จึงไปลงไปล้างตัวในคลองประปา แล้วพบว่ามีพระพิฆเนศจมอยู่ในน้ำ จึงช่วยกันยกขึ้นมา โดยต้องใช้คนยกถึง 7 คน

         จากนั้นข่าวแพร่สะพัดปากต่อปากจนมีผู้คนแห่มาดู และนำเครื่องสักการะมากราบไว้ โดยชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ถึงสาเหตุที่มาว่า อาจมีคนนำมาทิ้งไว้ หรือลอยมากับน้ำ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องการให้นำไปไว้ที่ศาลาอเนกประสงค์ของหมู่บ้านเพื่อเป็นสิริมงคล อย่างไรก็ตามยังไม่มีผู้สันทัดกรณี จึงไม่รู้พระพิฆเนศองค์นี้เก่าแก่เพียงใด
 
 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสรงประภาตื่น พบพระพิฆเนศจมในคลองประปา อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2552 เวลา 12:47:05 29,604 อ่าน
TOP