x close

สั่งตรวจ วรพจน์ ถอนตัว มวยคิงส์คัพ

 


สั่งตรวจ "วรพจน์" ถอนตัวมวยคิงส์คัพหาคนแทนวุ่น (คมชัดลึก)

         "บิ๊กวีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมเสื้อกล้าม สั่งแพทย์ตรวจสอบการถอนตัวของ วรพจน์ เพชรขุ้ม จากทีมชุดคิงส์คัพ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 4-6 เมษายน นี้ หากพบว่า ป่วยการเมืองไม่ตรงกับที่อ้างว่าสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ เจอลงโทษแน่ เพราะทำทีมป่วนต้องปรับรุ่นและดึงคนมาแทนอุตลุด พร้อมให้จับตามอง 2 ดาวรุ่ง วุฒิชัย มาสุข กับ อภิเชษฐ แสนสิทธิ์ จะแจ้งเกิดในรายการนี้ได้สำเร็จ 

         พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการเตรียมทีมขุนพลเสื้อกล้ามไทย ลงแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 31 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-9 เมษายนนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ว่าหลังจากที่ วรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตเจ้าของเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิก 2004 ขอถอนตัวออกจากทีมเนื่องจากร่างกายไม่สมบูรณ์ ทำให้การวางตัวทีมนักชกไทยชุด เอ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงกันใหม่ โดยในรุ่นแบนตัมของเวทของวรพจน์ อาจขยับ ฉัตรชัย บุตรดี จากรุ่นฟลายเวทแทน โดยมี อำนาจ รื่นเริง เลื่อนรุ่นจากไลท์ฟลายเวทมาชกรุ่นฟลายเวท ขณะที่รุ่นไลท์ฟลายเวทจะดึง แก้ว พงษ์ประยูร จากทีมชุด บี มาชก
         
         ส่วนนักชกในรุ่นอื่นๆ ยังคงเหมือนเดิม คือ รุ่นเฟเธอร์เวท วุฒิชัย มาสุข, รุ่นไลท์เวท สายลม อาดี, รุ่นไลท์เวลเตอร์เวท อภิเชษฐ  แสนสิทธิ์, รุ่นเวลเตอร์เวท นน บุญจำนงค์, รุ่นมิดเดิลเวท อังคาร ชมพูพวง ขณะที่รุ่นไลท์เฮฟวีเวท จะพิจารณาอีกครั้ง

         "ศึกคิงส์คัพครั้งนี้ผมอยากให้จับตามอง วุฒิชัย มาสุข นักชกดาวรุ่งที่เคยคว้าตำแหน่งนักมวยยอดเยี่ยมรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยมาแล้ว ว่าจะแจ้งเกิดรายการนี้ได้หรือไม่ นอกจากนี้ยังมี อภิเชษฐ แสนสิทธิ์ ที่มีความแข็งแกร่งและพลังกำปั้นที่รุนแรง โดยต่อยลงนวมเคยชก พิชัย สาโยธา อดีตนักชกชุดโอลิมปิกจนแตกมาแล้ว"

         พล.อ.ทวีป กล่าวอีกว่า ในกรณีของวรพจน์ จากเหตุผลของการถอนตัวที่ได้รับรายงานมีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ คาดว่าจะไม่สบายจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม จะต้องตรวจสอบจากฝ่ายแพทย์ หากไม่มีเหตุผลจริงจะต้องมีการลงโทษจากสมาคมเนื่องจากมีผลกระทบกับการจัดทีมหานักมวยมาทดแทน

         สำหรับศึกกำปั้นคิงส์คัพ ครั้งที่ 31 พิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 4 เมษายน จะมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานโอลิมปิกไทย เป็นประธาน ส่วนวันปิดการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 9 เมษายน มี นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งตรวจ วรพจน์ ถอนตัว มวยคิงส์คัพ อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2552 เวลา 16:31:13 7,535 อ่าน
TOP